THE VOICE - GIỌNG HÁT VIỆT:

Tập 3 vòng Đối Đầu: Đàm Vĩnh Hưng diễn lại kịch bản

07:00 | 22/07/2013

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp tục diễn lại kịch bản loại con “át chủ bài”, Đàm Vĩnh Hưng đã khiến 3 HLV còn lại dù biết “sập bẫy” nhưng vẫn phải nhắm mắt lao vào cứu thí sinh.

Việc thẳng tay loại chiến binh Vũ Cát Tường, một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa này, HLV Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa chứng minh sự cao tay của mình. Tuy nhiên, kịch bản được “diễn lại” này không còn mấy hấp dẫn để cứu sự đang nhạt dần của The Voice.

Trước đó, việc loại Hà Linh của Mr.Đàm không chỉ khiến các HLV và khán giả theo dõi chương trình “sốc” thì ở tập này, tất cả đã bị “nhờn thuốc” với màn “bày binh bố trận” mà ông Hoàng chiêu trò này giăng ra.

Tất nhiên, kịch bản bài bản của Đàm Vĩnh Hưng có hồi kết mà ai cũng dễ dàng đoán ra là sự tranh giành thí sinh của ba vị HLV còn lại. Bởi, giữa một cuộc thi khan hiếm tài năng như Giọng hát Việt thì việc để một cá tính âm nhạc như Vũ Cát Tường ra về là điều không tưởng.

Trong màn Đối đầu với Song Tú, Vũ Cát Tường đã bị Mr.Đàm loại thẳng tay

Xuất hiện ở cuối phần thi như một sự cứu cánh cho việc nhạt dần của cuộc thi, Song Tú và Cát Tường khép lại đêm Đối đầu với ca khúc One Night Only, tạm xét là một tiết mục ấn tượng. Như dự đoán được chiêu trò của Mr.Đàm, HLV Quốc Trung đã nhận xét gợi mở ngắn gọn: "Song Tú là một ngôi sao giải trí sẽ phù hợp với Đàm Vĩnh Hưng. Cát Tường là một nghệ sĩ sáng tác, sẽ phù hợp với Quốc Trung".

Phát súng đâm trúng tim đen của Đàm Vĩnh Hưng khiến vị HLV này phải giãy bày: "Một lần nữa tôi lặp lại, tôi sẽ không ích kỷ bởi vì khi vào trong các bạn biết luật chơi rồi, cứ từng vòng sẽ rớt từng người, từng người và tôi không muốn phí phạm những tài năng mà chúng ta rất khó khăn để tìm thấy”.

Nhận rõ tài năng của Cát Tường, Mr.Đàm đặc biệt đánh giá cao cô gái này khi hết lời dùng mỹ từ ca ngợi: Em là một nghệ sĩ của nghệ sĩ. Bởi vì, ở em khả năng sáng tác, tự đệm đàn, một giọng hát rất cá tính và đó là điều một người nghệ sĩ đương đại rất cần. Nhưng ngay sau đó, câu chốt đầy bất ngờ khiến người xem chưng hửng: “Cát Tường tôi mắc nợ em, tôi muốn chọn Song Tú”.

Lựa chọn này, đương nhiên mở ra một màn tranh giành thí sinh đầy kịch tính giữa ba vị HLV. Nhận được sự quan tâm của cả 3 vị HLV còn lại nhưng cô gái tomboy Vũ Cát Tường đã chọn HLV Hồng Nhung.

Còn bốn tiết mục diễn ra trước đó không nhiều kịch tính. Có những tiết mục HLV có cao tay cũng không thể cứu sự thiếu bản sắc riêng đến từ các thí sinh. Nên nhạt dần đều là điều dễ thấy đang diễn ra trên sân khấu The Voice.

Với kinh nghiệm 10 năm đứng trên sân khấu, Hà My đã có màn trình diễn áp đảo Gia Bảo

Mở màn đêm thi, hai thí sinh Hà My và Gia Bảo đến từ đội HLV Quốc Trung có màn trình diễn khá thoải mái, nhiều hưng phấn. Quốc Trung tỏ ra rất hiểu học trò của mình khi dàn dựng từ cách chọn tông bài đến cách thể hiện đều được anh chỉn chu. Với việc làm mới trong ca khúc nổi tiếng Đường cong của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, HLV Quốc Trung đã nhận được lời khen ngợi từ các đồng nghiệp. HVL Đàm Vĩnh Hưng không tiếc lời gọi Quốc Trung là “phù thủy”.

Về phần hai thí sinh Hà My – Gia Bảo, rõ ràng lựa chọn bất cứ người nào cũng là “không công bằng với người kia” nhưng Hà My là quyết định của HLV Quốc Trung. Theo anh thì: “Em đã chứng tỏ em là một ca sĩ rất bản lĩnh, em biết nhường nhịn bạn diễn của mình để có một tiết mục song ca hay” .

HLV Mỹ Linh trong đêm thi này lại đem đến một phong cách mới khi để hai thí sinh ưu tú của đội mình thử sức với Cơn gió lạ. Mặc dù cũng có sự phân vân nhưng rõ ràng, ngay từ khi diễn ra trận đấu thì Ý Nhi là người vẫn được đánh giá cao hơn cả. Nên không khó để dự đoán Ý Nhi sẽ là người được chọn. Được đồng thuận từ phía Mr. Đàm và Hồng Nhung thì nữ ca sỹ này đã chọn Ý Nhi.

Màn trình diễn của Xuân Lân và Đức Tùng đến từ đội HLV Hồng Nhung hứa hẹn là một cuộc đấu khốc liệt, không khoan nhượng. Quả nhiên, sau khi trình diễn thì tiết mục này được đánh giá là có nhiều yếu tố mới lạ nhất. Ca khúc Grenade của Bruno Mars mang một hơi thở mới.

Điều mà Đức Tùng làm được trong phần trình diễn này là xử lý khá tinh tế những đoạn cao trào, truyền được cảm xúc của bài hát đến khán giả. Còn Xuân Lân không biết tiết chế cảm xúc ở lúc lên cao nên không thể tránh sự chênh. Nhưng bù lại là xuất hiện những lúc phiêu đầy ngẫu hứng. Chính điều này đã khiến HLV Hồng Nhung lựa chọn thí sinh này.

Ý Nhi là người được chọn đi tiếp của HLV Mỹ Linh

HLV này chia sẻ: “Xuân Lân có một số chỗ làm chưa được tốt, những chỗ em phiêu vào có thể vì em hưng phấn hơn nên em chưa làm được tốt, nhưng bằng một cách nào đấy em đã chuyên chở được bài hát, cái này em đã tiến một bước xa”.

Tiết mục của hai thí sinh đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng là Diễm Hương và Hồng Gấm cũng gợn sóng kịch tính. Lựa chọn ca khúc To Love You More của Celine Dion cho vòng Đối đầu không hẳn làm khó được 2 thí sinh này.

Mỹ Linh cho rằng, phần thi này không dùng từ gì hơn là từ tốt. Còn Hồng Nhung ví đây là “hai cô dâu nổi loạn, rất đẹp, rất long lanh nhưng cũng đầy cá tính, nhất là sự bùng nổ của các em phải vào tay anh Đàm Vĩnh Hưng thì mới được như thế”. 

Cuối cùng thì Hồng Gấm đã là sự lựa chọn của HLV Mr Đàm, nhưng anh cũng không quên tiết lộ: “Diễm Hương là một trong những cô em của “sư tử” Kim Loan của mùa trước”.

Màn “tranh cướp” thí sinh lại lần nữa xảy ra với hai diva. Và với lời hứa chắc nịch: “Về với đội chị, đằng sau lưng chị có cả một êkip, em không có con đường nào khác ngoài tỏa sáng thành một ngôi sao”, HLV Mỹ Linh đã "dụ dỗ" được Diễm Hương về với đội mình.  

Như vậy, sau Tập 3 vòng Đối đầu HLV Đàm Vĩnh Hưng có thêm Hồng Gấm, Song Tú. HLV Mỹ Linh có thêm Diễm Hương, Ý Nhi. HLV Hồng Nhung có thêm Xuân Lân, Cát Tường. HLV Quốc Trung có thêm Hà My.

Huy An