Tăng Thanh Hà chia tay Vua đầu bếp Việt

19:00 | 08/08/2014

2,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tăng Thanh Hà sẽ chính thức chia tay với vai trò giám khảo chương trình Vua đầu bếp Việt sau tập 4 vòng Chinh phục thử thách!

Sau những thành công nhất định trong lĩnh vực điện ảnh, Tăng Thanh Hà tạm rời xa làng giải trí để chăm lo cuộc sống gia đình và tập trung vào việc kinh doanh của mình.

Mới đây, Tăng Thanh Hà trở lại showbiz với vai trò làm giám khảo khách mời đặc biệt của chương trình Vua đầu bếp – MasterChef Việt mùa thứ 2. Lý do Ban tổ chức chương trình mời Hà Tăng là vì cô đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cùng sự am hiểu về nền ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới.

Tăng Thanh Hà

Nhưng không may là ngay trong những phút đầu ngồi “ghế nóng” của Vua đầu bếp Việt, Tăng Thanh Hà đã tạo ra scandal mới cho một chương trình vốn đã có khá nhiều tai tiếng ở mùa trước đó. Cụ thể đó là khi “ngọc nữ” quyết định loại một nam thí sinh khi thí sinh này chia sẻ rằng anh ta đi thi với mục đích chủ yếu là giành phần thưởng 500 triệu của chương trình.

Hà Tăng không chọn thí sinh này bởi cô cho rằng anh ta không có đam mê với nghề đầu bếp!

Quyết định của Hà Tăng nhanh chóng bị dư luận chỉ trích gay gắt. Đa số ý kiến cho rằng cô nên tập trung chuyên môn hơn thay vì dùng quan điểm cá nhân, tức sự đam mê sáo rỗng để áp đặt lên thí sinh.

Không chỉ phản ứng, nhiều người còn lùng sục được hình ảnh một chiếc bánh kem méo mó do chính Tăng Thanh Hà làm trước đây. Và từ hình ảnh này, dư luận tiếp tục được dịp chỉ trích cô rằng chưa đủ chuyên môn nấu nướng để ngồi “ghế nóng” nhận xét người khác!

Tăng Thanh Hà bị chỉ trích khi loại thí sinh vì... không có đam mê

Sau chặng đường đầu tiên đầy khó khăn, thử thách cũng như lắm thị phi của Vua đầu bếp Việt, “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà sẽ chính thức kết thúc vai trò giám khảo khách mời đặc biệt của mình sau Tập 4 với vòng Chinh phục thử thách (Bootcamp) diễn ra cuối tuần này.

Ở vòng thi này, Tăng Thanh Hà sẽ cùng đầu bếp Luke Nguyễn và Tuấn Hải tìm ra Top 12 xứng đáng nhất trong số 17 đầu bếp không chuyên trong cả nước chính thức đặt chân vào căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ 2.

Chia sẻ về người đồng nghiệp mới của mình trên “ghế nóng”, đầu bếp Luke Nguyễn cho biết: “Ở phiên bản MasterChef tại Úc, thành phần Ban giám khảo sẽ có 2 thành viên là đầu bếp chuyên nghiệp, người còn lại sẽ là một người phê bình ẩm thực. Mà các bạn biết đấy, nhà phê bình ẩm thực là ai? Họ không cần phải biết nấu ăn nhưng chắc chắn họ phải là một người có sự hiểu biết về ẩm thực, có khả năng đưa ra lời đánh giá hay phê bình khi thử món ăn và đương nhiên là khả năng viết nữa.

Tại Việt Nam, chúng ta chưa có một nhà phê bình ẩm thực như thế trong ban giám khảo.

Ở mùa thi năm nay, ngoài chị Kim Oanh là một doanh nhân trong lĩnh vực nhà hàng, tôi rất vui vì có cơ hội làm việc cùng Tăng Thanh Hà. Ngoài vai trò của một diễn viên, tôi biết cô ấy còn mở nhà hàng với hơn 80% công thức do chính Hà tạo ra. Thật tuyệt vời!

Làm việc cùng Hà trong suốt những vòng thi qua, những lời nhận xét của cô ấy dành cho các món ăn của thí sinh, tôi cho đó là những lời đánh giá của một chuyên gia ẩm thực thực thụ với sự am hiểu tường tận về các loại nguyên liệu, hương vị lẫn cách trình bày món ăn. Và tất nhiên, cô ấy còn rất xinh đẹp nữa!”.

Lê Vân