Siu Black chính thức “tái xuất” sau scandal vỡ nợ

11:05 | 25/02/2015

1,772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tạm gác mọi nỗi buồn xung quanh chuyện nợ nần, phá sản thời gian qua, Siu Black chính thức trở lại với âm nhạc bằng một liveshow hoành tráng.

Siu Black là người dân tộc Ba Na, ngay từ nhỏ chị đã cho thấy tài năng ca hát thiên bẩm. Sau khi được nữ nhạc sĩ Linh Nga Niekdam - tác giả bài hát Mưa cao nguyên rất nổi tiếng khuyến khích, chị đã quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Có một điều thú vị là giai đoạn mang tính quyết định để Siu Black trở thành một ngôi sao, lại là thời gian chị làm việc tại Công ty Điện lực tỉnh Kontum. Khi đó, việc tham gia tích cực các hoạt động hội diễn, liên hoan văn nghệ ở khu vực Tây Nguyên và toàn quốc đã khiến giới âm nhạc chuyên nghiệp phải để ý tới chị.

Siu Black ở Tây Nguyên

Quãng thời gian này, và sau đó khi Siu Black về Đoàn ca múa Đắk Lắk chính là thời gian mà Siu Black “tích lũy” vô số huy chương các cuộc thi, hội diễn…mà hầu hết là Huy chương Vàng. Đây được coi là một giai đoạn tạo những nền tảng quan trọng để sau đó không lâu, Siu Black bước ra khỏi công việc của một ca sĩ “công chức”.

Bài hát đánh dấu thành công rực rỡ của Siu Black là Em muốn sống bên anh trọn đời của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Với bài hát này, chị giành vô số giải thưởng, trong đó quan trọng nhất có lẽ là Huy chương Vàng tại Liên hoan Giọng hát Vàng Asean lần đầu tiên được tổ chức (1997). Bài hát trở thành “hit” lớn nhất của Siu Black trong thời điểm vàng của nhạc Việt, những năm từ 1996 đến 2000.

Hàng loạt ca khúc âm hưởng Tây Nguyên như Ly cà phê Ban Mê, Vòng tay Đam San, Tiếng sáo, Em hát thương ai… dù trước đó đã được các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, nhưng thực sự trở thành “hit” khi đến với Siu Black.

Không những với chất rock dân gian mãnh liệt, nhưng Siu Black còn rất thành công với những dòng nhạc khác, đặc biệt là nhạc Phú Quang. Một số ca khúc của Phú Quang như Đâu phải bởi mùa thu, Trong ánh chớp số phận, Rock buồn… đến nay vẫn được nhiều người yêu thích chỉ với phiên bản của Siu Black.

Siu nồng nàn với ca khúc trữ tình

Chính khả năng thể hiện cảm xúc tới cao trào, mãnh liệt, dữ dội nhưng lại không thái quá… khiến Siu Black còn được yêu thích khi hát những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những bài hát mà ít người nghĩ rằng chị phù hợp.

Ngoài ca hát, với cá tính mạnh, thẳng thắn nhưng cũng rất vui vẻ, hài hước, Siu Black còn là một giám khảo được yêu thích của các chương trình truyền hình, từ Vietnam Idol tới Cặp đôi Hoàn hảo… Ở vị trí đó, khán giả cảm nhận được sự chân thành, hết mình của chị dành cho những thí sinh.

Những tưởng sự nghiệp của chị sẽ tiếp tục thăng hoa lâu dài nhưng ai ngờ bất hạnh kéo đến; những sai lầm trong lối sống của chị, những thất bại trong kinh doanh khiến chị rơi vào cảnh nợ nần, trắng tay. Khốn khổ hơn nữa là chủ nợ ngày đêm “làm phiền” khiến chị không thể làm bất cứ gì, thậm chí là ca hát để trả nợ.

Cộng vào đó là cảnh Siu đứng trên khấu hát còn chủ nợ vây dưới khán đài khiến cho bầu sô ai nấy đều ngán ngẫm. Hiếm ai còn can đảm tiếp tục mời chị vào chương trình của họ. Kể từ đó, Siu gần như vắng bóng hẳn trên khấu ca nhạc và trở về quê nhà "ở ẩn".

Nhưng với quyết tâm đứng dậy trong “năm tuổi”, năm Ất Mùi 2015, cùng với sự hỗ trợ toàn bộ chi phí từ êkíp Dấu ấn, Siu chính thức trở lại sân khấu bằng một liveshow hoành tráng.

Siu Black sẽ trở lại âm nhạc bằng liveshow Dấu ấn

Siu chia sẻ rằng trong liveshow này, chị sẽ kể lại câu chuyện cuộc đời của mình với nhiều góc khuất, niềm vui và nỗi buồn qua những bài hát, được chia thành từng chương. Mỗi chương sẽ là một phong cách âm nhạc nằm chung trong tổng thể một giọng hát “đa năng”.

Theo đó, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc Tây Nguyên; cùng đắm chìm trong không gian rock và dân gian đương đại; lắng đọng với những bản nhạc trữ tình bất hủ và cuối cùng, khán giả cũng sẽ có dịp thưởng thức Siu Black với một chân dung khác lạ khi chị hát những ca khúc quốc tế của các diva lừng danh.

Có thể nói, chương trình có ý nghĩa đặc biệt đối với ca sĩ Siu Black sau những chuyện buồn đã qua, đồng thời đây cũng chính là một thách thức rất lớn đối với êkíp thực hiện.

Trúc Vân

Tổng hợp