Siêu mẫu Jessica Minh Anh: “Để trở thành một siêu mẫu là rất khó!"

07:36 | 18/10/2013

1,895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với nhiều năm được làm việc, cọ xát với giới người mẫu và nền thời trang chuyên nghiệp ở Anh quốc, Jessica Minh Anh tự tin sẽ góp phần tìm ra một người mẫu xứng đáng với danh hiệu Siêu mẫu trong vai trò giám khảo của mình!

Siêu mẫu Jessica Minh Anh

- Cảm xúc của Minh Anh khi về làm giám khảo tại một cuộc thi người mẫu của quê hương?

- Tôi rất vinh dự là một thành viên trong ban giám khảo của Siêu mẫu Việt Nam 2013. Tôi luôn hoan nghênh các hoạt động văn hóa và thời trang trong nước và luôn hy vọng có dịp được đóng góp một phần vào nền thời trang Việt Nam. Nên lần này mặc dù tôi đang bận chuẩn bị cho chương trình thời trang J Autumn Fashion Show ở Mỹ, tôi vẫn cố gắng bay về Việt Nam hỗ trợ các bạn thí sinh.

- Bạn đã chuẩn bị gì cho vai trò giám khảo của một cuộc thi người mẫu lần này tại quê nhà?

- Ngoài kinh nghiệm trình diễn trên các sàn diễn quốc tế như: Anh, Pháp, Malaysia, Ả Rập, và Mỹ, tôi cũng là người lựa chọn người mẫu thường xuyên cho các chương trình của J Model Management cũng như một số chương trình thời trang ở thủ đô London, hỗ trợ các nhà tạo mẫu thân thiết. Cho nên, tôi hiểu rõ các tiêu trí quan trọng trong việc lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất.

Bên cạnh việc quan trọng nhất là góp phần tìm ra gương mặt sáng giá của cuộc thi thì tôi cũng mong có cơ hội để chia sẻ với các bạn người mẫu trẻ về nghề nghiệp và những kinh nghệm trình diễn.

- Với cương vị giám khảo, Jessica Minh Anh hy vọng gì từ thí sinh sẽ là quán quân của chương trình?

- Tôi hi vọng sẽ tìm được những người chiến thắng xứng đáng, không chỉ đạt đủ tiêu chuẩn siêu mẫu về ngoại hình, mà cũng có các tố chất và tính cách thích hợp với sự cạnh tranh khốc liệt trong làng thời trang. Tôi muốn nhìn thấy người thắng cuộc lần này không chỉ trong các chương trình đẳng cấp trong nước mà cả ở nước ngoài.

- MInh Anh đã từng gặp gỡ và làm việc với nhiều siêu mẫu quốc tế, vậy bạn nhận xét gì về các siêu mẫu tại Việt Nam? Họ có những ưu điểm và nhược điểm gì so với người mẫu các nước khác?

- Tôi hoạt động chủ yếu ở kinh đô thời trang London và Paris, và hiện giờ là ở Mỹ nên chưa có cơ hội tiếp xúc với siêu mẫu Việt Nam. Nhưng tôi có xem qua một số ảnh và thấy trong một vài năm gần đây, người mẫu Việt Nam đã vượt trội hơn rất nhiều và có nhiều triển vọng hơn. Tôi hi vọng sẽ gặp và tiếp xúc nhiều hơn với họ để thấy rõ ưu điểm và những điểm cần khắc phục của họ.

- Theo Minh Anh, những tố chất của một siêu mẫu thực thụ là những gì?

- Với tôi, vóc dáng, hình thể, gương mặt và khả năng trình diễn tốt là điều kiện cần của một siêu mẫu. Điều kiện đủ sẽ là sự am hiểu về thời trang, khả năng tiếp xúc và làm việc với khách hàng và sự nhạy bén nắm bắt được yêu cầu của thợ ảnh, các chuyên gia thời trang, và công ty quản lý.

Bên cạnh đó, một siêu mẫu cũng cần khả năng giao tiếp, tinh thần tự lập, và trình độ ngoại ngữ nếu họ muốn bay cao và bay xa. Tôi hi vọng sẽ tìm được một siêu mẫu mới với những tố chất này trong cuộc thi siêu mẫu tại Việt Nam.

- Jessica Minh Anh nghĩ làng người mẫu Việt cần thiếu những gì để có thể tạo được vị thế và sự đặc biệt cho mình so với khu vực và thế giới?

- Cái quan trọng nhất là tìm được các gương mặt thật sự triển vọng và tạo điều kiện tốt cho họ tập luyện một cách chuyên nghiệp. Sau đó, cần cho họ ra đọ sức với các bạn trong khu vực và trên thế giới.

Để có thể phát triển, tôi cần so sánh với những người giỏi hơn để cố gắng tiến xa hơn. Như cuộc thi này, ngoài tìm ra được các gương mặt tài năng nhất sau một quá trình rèn luyện và sàng lọc thì còn đưa người mẫu ra nước ngoài cọ xát với các cuộc thi lớn. Đó là một điều rất nên làm để phát triển tài năng và đưa các bạn thí sinh tiến xa trong con đường người mẫu chuyên nghiệp.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

Người mẫu tài năng gốc Việt Jessica Minh Anh (sinh năm 1983) là người đã tổ chức và tham gia các sự kiện thời trang đình đám được thế giới công nhận như:

Chương trình thời trang quốc tế J Summer Fashion show tại London, Anh quốc; các buổi trình diễn trên tàu Costa Atlantica ở Dubai; trình diễn thời trang tại cây cầu Sky ở Kuala Lumpur (Malaysia), biến con thuyền Le Jean Bruel trên sông Seine ở Paris, Pháp thành sàn catwalk nổi, hay tạo ra show diễn ấn tượng  J Autumn Fashion show trên cây cầu tháp Tower Bridge... Minh Anh cũng là khách mời hàng đầu trong các show chính của tuần lễ thời trang London Fashion week, xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang và các kênh truyền hình thế giới.

Cô còn là giám khảo đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Anh năm 2010.

Mai Lan