Phương Mỹ Chi bị BTC Giọng hát Việt nhí “dìm”?

19:00 | 07/08/2013

2,420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chất lượng âm thanh phần dự thi ca khúc “Lòng mẹ” của Phương Mỹ Chi trong liveshow 2 The Voice Kids kém hơn rất nhiều so với bản thu trực tiếp tại trường quay, điều này khiến dư luận hoài nghi cô bé bị BTC “dìm”. Đâu là sự thật?

Trong chương trình Giọng hát Việt nhí hiện tại, Phương Mỹ Chi chính là gương mặt gây ấn tượng đặc biệt với khán ngay từ vòng đầu tiên bởi giọng hát  ngọt ngào, trong trẻo cùng tình yêu với thể loại âm nhạc dân tộc. Ngay từ vòng đầu tiên của Giọng hát Việt nhí, với ca khúc "Quê em mùa nước lũ", Mỹ Chi đã khiến bao trái tim yêu nhạc phải thổn thức với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm.

Ở vòng đối đầu, qua ca khúc "Đất Phương Nam" trong "Liên khúc dân ca ba miền", Phương Mỹ Chi một lần nữa chinh phục cả khán giả và HLV của mình khi thể hiện trọn vẹn cảm xúc của bài hát, cô bé hoàn toàn xứng đáng với tấm vé đi tiếp vào vòng Liveshow.

Trong vòng Liveshow, Mỹ Chi là gương mặt được mọi người kỳ vọng nhiều nhất. Tuy nhiên, khi tiết mục dự thi là ca khúc “Lòng mẹ” được phát sóng trên truyền hình, không ít khán giả và những người yêu mến giọng hát của Mỹ Chi đã tỏ ra thất vọng vì phần thể hiện không tốt như mong đợi.

Phương Mỹ Chi hát "Lòng mẹ" trong liveshow 2

Một số khán giả thì tỏ ra thông cảm rằng có thể do “Lòng mẹ” là một ca khúc quá khó với một cô bé chỉ mới 10 tuổi như Mỹ Chi, hơn nữa theo giải thích của MC Trấn Thành và HLV Hiền Thục thì Mỹ Chi thể hiện ca khúc này trong tình trạng là đang bị ốm.

Nhưng dư luận bắt đầu bùng nỗ khi ngay sau đó trên kênh Youtube xuất hiện một clip ghi lại phần thi ca khúc “Lòng mẹ” của Mỹ Chi nhưng clip này là một do khán giả xem trực tiếp tại trường quay ghi lại với chất lượng âm thanh tốt hơn một cách rõ rệt so với những gì khán giả được xem qua sóng truyền hình. Điều này khiến dư luận hoài nghi rằng phải chăng ban tổ chức cố tình “dìm” một tài năng như Mỹ Chi?! Cũng có luồng dư luận cho rằng BTC đang cố tình sắp đặt để loại Mỹ Chi nhằm tạo scandal giúp chương trình được chú ý, giống như những “kịch bản” thường thấy của các chương trình truyền hình thực tế khác.

Điều đáng chú ý là, từ ngày 5/8, các clip Phương Mỹ Chi hát ca khúc “Lòng mẹ” trong liveshow 2 phát trên VTV3 đồng loạt bị xóa trên Youtube, trong khi đó thì những clip quay tại hiện trường thì vẫn còn. Việc này càng khiến cư dân mạng, đặc biệt là fan của Phương Mỹ Chi nghi ngờ rằng các clip cũ của Phương Mỹ Chi bị BTC xóa đi là để tránh so sánh với clip mới có chất lượng âm thanh cao hơn.

BTC cho biết chất lượng âm thanh trên truyền hình kém là do kỹ thuật

Khi phát hiện sự việc, PV đã nhiều lần liên hệ với đại diện công ty Cát Tiên Sa, đơn vị phối hợp với VTV tổ chức Giọng hát Việt nhí này và HLV Hiền Thục của Mỹ Chi nhưng đều không thành.

Hiện tại, HLV Hiền Thục vẫn không có phát ngôn về nghi án “gà cưng” của mình bị "dìm", còn phía công ty Cát Tiên Sa đã chính thức lên tiếng sự việc. Ông Nguyễn Quang Minh chính thức thừa nhận chất lượng âm thanh, giọng hát của Mỹ Chi trong ca khúc "Lòng mẹ" phát trên sóng truyền hình là thấp thật, nhưng đó là do sự cố kỹ thuật và “bất khả kháng”. Ông Minh cho biết là hạ tầng kỹ thuật của đài truyền hình đang trong quá trình chuyển đổi, nâng cấp nên trong giai đoạn này có rất nhiều vấn đề phát sinh và cả những sự cố.

Về vấn đề kỹ thuật thì vào năm trước, chính BTC chương trình Giọng hát Việt cũng khẳng định rằng chất lượng âm thanh của chương trình mùa đầu tiên khi lên sóng VTV3 ở Hà Nội cũng chỉ được 5 hoặc 6/10 so với tại hiện trường và khi vào đến TP.HCM, chất lượng âm thanh chỉ còn được 4/10 so với thực tế.

Dù đây là nguyên nhân do kỹ thuật, đường truyền nhưng nếu nhà đài cũng như BTC không có những biện pháp khắc phục thì rõ ràng làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đánh giá chất lượng các phần dự thi của thí sinh. Điều đó dẫn đến sự sai lệch trong việc bình chọn của khán giả xem cuộc thi qua sóng truyền hình.

Không bên nào giải thích vì sao clip "Lòng mẹ" bị xóa trên Youtube

Về việc Youtube xóa các clip cũ bài “Lòng mẹ” của Mỹ Chi, người đại diện của công ty Cát Tiên Sa cho biết họ không hề ký hợp đồng với Youtube và vì thế họ không có bất cứ sự can thiệp nào vào việc clip Phương Mỹ Chi hát “Lòng mẹ” bị xóa trên Youtube. BTC chương trình cũng cho biết họ không coi Youtube là kênh truyền thông chính thống của chương trình.

Tuy nhiên, theo đại diện của đối tác duy nhất của Youtube, công ty Pops Worldwide cho biết họ chưa ký hợp tác với VTV để trở thành đối tác chính thức được bảo hộ bản quyền trên Youtube. Bởi vậy, công ty nhạc số này không liên quan tới việc gỡ bỏ các clip "Lòng mẹ" do VTV sản xuất tại Youtube. Thông tin từ đơn vị này còn cho biết, khi các clip tải lên Youtube mà không đăng ký bản quyền với Youtube, không được Youtube bảo vệ thì đương nhiên người dùng cần thì tải lên, còn thấy không cần có thể xóa đi cùng lúc một hoặc nhiều video tải lên.

Như vậy, sự thật ai đã xóa các clip bài hát "Lòng mẹ" có chất lượng âm thanh kém của Phương Mỹ Chi trên Youtube và xóa vì mục đích gì xem ra còn khiến nhiều tranh cãi!

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps