“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn tung ảnh “độc”

10:51 | 21/08/2014

3,381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là những hình ảnh từ thuở bé, đến những ngày đầu vào nghề và những bước ngoặt quan trọng đưa Ngọc Sơn thành ngôi sao lớn trong làng nhạc Việt.

Có thể nói, Ngọc Sơn một hiện tượng đặc biệt của nhạc nhẹ Việt Nam - một tên tuổi hàng đầu trong suốt nửa đầu những năm ’90 với hàng loạt các bài hát trữ tình do chính anh sáng tác, cùng những bản nhạc bolero nổi tiếng được anh trình diễn và thu âm lại.

Ngọc Sơn bắt đầu đi hát từ năm 1987 tại các tụ điểm ca nhạc TP HCM. Với giọng hát rất ngọt ngào cùng ngoại hình thư sinh, anh nhanh chóng được khán giả yêu thích.

Ca sĩ Ngọc Sơn

Tại Liên hoan Ca múa Nhạc nhẹ Toàn quốc 1989 tổ chức tại Nha Trang, với sự tham gia của rất nhiều đoàn nghệ thuật cùng các ca sĩ nổi tiếng, Ngọc Sơn đã trở thành hiện tượng lớn nhất của kỳ Liên hoan đó. Lúc này anh tham gia với tư cách đại diện cho Đoàn Ca múa Minh Hải (tức Bạc Liêu và Cà Mau). Chỉ với bài hát Thuyền và biển, anh gây sửng sốt cho các giám khảo, khán giả và đồng nghiệp. Ngoài danh hiệu Ngôi sao Nhạc nhẹ, Ngọc Sơn là ca sĩ duy nhất được trao thêm giải thưởng: Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Từ đây, anh được các hãng băng nhạc săn đón, các bài hát được sáng tác từ lúc mới đi hát những năm 87-88 được anh giới thiệu và nhanh chóng trở thành những bài hit lớn.

Sau khi đã chinh phục được khán giả miền Nam và miền Trung, năm 1990, từ chương trình Gala 90, với bài hát Lòng mẹ do chính anh sáng tác, Ngọc Sơn trở thành cái tên số 1 với khán giả miền Bắc. Năm 1991, tại Cuộc thi Đơn ca Nhạc nhẹ Chuyên nghiệp Toàn quốc, Ngọc Sơn giành giải Nhì.

Với Ngọc Sơn, khán giả được chứng kiến một sự kết hợp thú vị của nhiều phong cách biểu diễn, từ dòng bolero đến nhạc trẻ và cả nhạc ngoại quốc. Sau này, Ngọc Sơn còn đặc biệt thành công với dòng nhạc quê hương và cả nhạc trữ tình cách mạng.

Và dù được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc sến” nhưng bolero vẫn chỉ là một phần nhỏ trong gia tài âm nhạc khá đồ sộ của Ngọc Sơn.

Phong cách trình diễn của Ngọc Sơn biến hoa đa dạng, lúc thì trử tình sâu lắng, lúc máu lửa, khi thì tinh quái. Nhưng điều phải công nhận là gần đây Ngọc Sơn đã thay đổi theo hướng giản dị, gần gũi và thanh lịch. 

Một số hình ảnh "độc" của ca sĩ Ngọc Sơn:

Gia đình Ngọc Sơn năm 1975

Ngọc Sơn và Ngọc Hải tại căn nhà vừa xây xong ở Hải Phòng

Ngọc Sơn năm 6 tuổi

Gia đình Ngọc Sơn

Ngọc Sơn trong những lần đầu lưu diễn nước ngoài

Chân dung Ngọc Sơn được một ca sĩ vẽ tặng

Ngọc Sơn hiện tại

Liveshow Dấu Ấn Ngọc Sơn sẽ diễn ra vào ngày 6/9/2014 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Tp.HCM.

Trong liveshow, khán giả sẽ được thấy lại Ngọc Sơn từ những ngày đầu vào nghề, thư sinh và hồn nhiên, tới những bước ngoặt quan trọng đưa anh thành ngôi sao lớn và những gì anh đang muốn thể hiện trong hiện tại. 

Khách mời của chương trình gồm có ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi và ca sĩ Phi Nhung.

Lê Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps