Những nhan sắc sao Hoa ngữ đình đám một thời

11:40 | 12/09/2014

4,702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng điểm lại những gương mặt mỹ nhân tài năng đình đám một thời của điện ảnh Hoa ngữ.

Lưu Hiểu Khánh

Sinh năm 1951, Lưu Hiểu Khánh là nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, đồng thời cô cũng là một tỷ phú được mệnh danh là “người đàn bà không tuổi” và quốc bảo của Trung Quốc.

Lưu Hiểu Khánh xuất thân trong một gia đình trí thức, quê Phù Lăng, Trùng Khánh, Trung Quốc. Năm 1969, người đẹp tham gia quân đội, được tuyển chọn vào đội kịch Cờ Chiến ở Thành Đô, bắt đầu thử vai trước ống kính ở xưởng phim Bát Nhất và Trường Thành Nam Hải, từ đó người đẹp đã chính thức đi trên con đường nghệ thuật.

Cô từng đoạt giải Vàng nữ diễn viên phụ đẹp nhất trong giải Bách hoa điện ảnh đại chúng lần thứ ba, giải vàng nữ diễn viên đẹp nhất giải Bách hoa điện ảnh lần thứ 11, giải vàng nữ diễn viên chính đẹp nhất Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 7.

Củng Lợi

Củng Lợi sinh năm 1965 tại Trung Quốc. Cô trở thành diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc khi bắt tay hợp tác với đạo diễn gạo cội Trương Nghệ Mưu. Củng Lợi sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, đậm chất Á đông nhưng đôi mắt hút hồn cùng thân hình gợi cảm và trang phục nóng bỏng.

Trong nhiều năm, Củng Lợi đều lọt Top những người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Cho đến bây giờ, dù ngấp nghé tuổi 50, Củng Lợi vẫn luôn là biểu tượng nhan sắc Trung Quốc cho các thế hệ đàn em đua theo.

Lý Gia Hân

Lý Gia Hân sinh năm 1970, bắt đầu bước chân vào nghề người mẫu ở tuổi 14. Sau khi giành ngôi vị Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc năm 1988, Lý Gia Hân được hãng TVB mời đóng phim truyền hình, sau đó cô dần thành danh trong vai trò diễn viên với nhiều bộ phim nổi tiếng như Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại hay Đọa lạc thiên sứ.

Lý Gia Hân sở hữu khuôn mặt thanh tú, còn đôi môi dày gợi cảm. Hiện người đẹp đang có cuộc sống hạnh phúc với tỉ phú Hứa Tấn Hanh.

 

Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964, cô được coi là một trong “Tứ đại mĩ nhân” của điện ảnh Hoa ngữ thập niên 1980 và 1990 cùng với Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân, Trương Mạn Ngọc không chỉ nổi tiếng nhờ sắc đẹp mà còn nhờ khả năng diễn xuất.

Cô là nữ diễn viên người châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và đang là người giữ kỉ lục về số lần được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Cho đến nay tuy gần như đã tạm ngừng sự nghiệp điện ảnh, Trương Mạn Ngọc vẫn được coi là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ.

Quan Chi Lâm

Quan Chi Lâm sinh năm 1962, từng được mệnh danh là “Cô gái đẹp nhất Hong Kong”. Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, thanh khiết, ngay từ khi dấn thân vào làng giải trí vào năm 18 tuổi, Quan Chi Lâm đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm với khán giả và nhà sản xuất.

Cô còn lọt vào top 50 người đẹp nhất hành tinh do tạp chí People bình chọn vào năm 1998.

Thanh Huyền (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps