Ca sĩ Lý Hải đầu tư 10 tỷ cho phim mới

06:00 | 24/04/2015

1,580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Lật mặt" cũng chính là tên bộ phim hành động, hài do chính ca sĩ Lý Hải làm đạo diễn, biên kịch. Anh cho biết, phim có yếu tố hài nhưng chắc hẳn không phải là hài nhảm.

- Gần đây khán giả khá bất ngờ khi biết anh chuẩn bị cho ra mắt bộ phim “Lật mặt” do chính anh sản xuất, anh có thể chia sẻ về phim đầu tay này?

- Thực ra đây là phim thứ 2 tôi làm chứ không phải đầu tiên. Năm trước, tôi có kết hợp làm cùng với anh Nhật Cường làm bộ phim Bí mật lại bị mất, nhưng lần nay tôi muốn thực hiện một mình để thực hiện những ý tưởng, dàn dựng độc lập theo ý mình. Đây cũng là một bộ phim được tôi đầu tư lớn với kinh phí lên đến 10 tỷ.

Ca sĩ Lý Hải

- Thời buổi làm phim rất khó khăn và sự cạnh tranh rất khốc liệt, là một người mới và chịu bỏ 10 tỷ để làm phim, có ai nói anh quá liều không?

- Thật ra khi họ nghe tôi nói về dự án này hăng say quá nên họ cũng nghe và cuốn theo tôi luôn. Năm ngoái tôi làm phim cũng hơi sợ  vì lo không biết có thu hồi vốn hay không nhưng hên là thắng nên tôi lấy đó làm đà để làm phim này.

Tôi may mắn là được đi diễn nhiều nơi trong suốt thời gian qua, nhờ đó tôi biết được  tâm lý khán giả thích gì và cần gì nên khi viết kịch bản tôi tự tin sẽ đáp ứng được thị hiếu của họ. Trước đó, các sản phẩm của tôi đầu tư và làm ra chưa bao giờ bị "gãy" nên tôi khá tự tin về sự đầu tư lần này.

Hơn nữa bản thân tôi từ trước giờ không để áp lực lời - lỗ ảnh hưởng, vì làm nghệ thuật như vậy sẽ rất khó làm. Từ lúc làm series phim ca nhạc Trọn đời bên em, tôi đã dám bỏ cả tỷ đồng. Dù biết lúc đó sẽ lỗ vì nạn băng đĩa lậu quá nhiều, nhưng tôi vẫn làm. Với phim ảnh tôi càng phải có sự chuẩn bị tốt hơn, đầu tư nhiều hơn.

- Tuổi tác của anh bây giờ cũng không còn trẻ, liệu anh có đảm bảo mình sẽ diễn xuất tốt những màn hành động đòi hỏi sự kĩ thuật khó và nhanh không?

- Rất may tôi tập thể dục thường xuyên nên về mặt sức khỏe của tôi là rất ổn, khi chuẩn bị diễn tôi cũng đã có cả một thời gian dài để chuẩn bị khá kỹ.  

Lý Hải và Trường Giang trong phim Lật mặt

- Khi đọc về phần giới thiệu phim “Lật mặt” nhiều người cũng nghĩ kịch bản phim này khá giống với những MV ca nhạc hài anh đã từng làm. Có đúng như vậy không, thưa anh?

- Sẽ khác rất nhiều, vì ở phim này có sự đầu tư, có chiều sâu hơn và lạ hơn. Chắc chắn là khán giả sẽ khó đoán được, mỗi tuyến nhân vật sẽ tạo cho họ một bất ngờ khác nhau nên tôi mới để đặt tên phim là Lật mặt.

- Phim hài Việt Nam ra rạp phần nhiều đều bị chê là hài nhảm, làm cẩu thả, câu khách nhảm nhỉ, không biết phim của anh thế nào?

- Trước mắt là phim tôi không đi theo chiều hướng đó vì phim của tôi hành động là chính, hài chỉ là phần phụ thêm để không khí bớt căng thẳng thôi. Tôi nghĩ khi phim ra rạp, khán giả sẽ thấy rõ hơn về những điều tôi muốn truyền tải. Phim của tôi có yếu tố hài nhưng chắc hẳn không phải là hài nhảm.

- Phim Việt bây giờ chủ yếu câu khách bằng yếu tố kinh dị, cảnh nóng, đồng tính… Theo anh, phim anh sẽ lôi kéo khán giả bằng điều gì?

- Tôi không muốn làm theo những nhà sản xuất, đạo diễn khác, tôi muốn làm một thương hiệu, đường đi riêng của mình, giống như thương hiệu Lý Hải với series Trọn đời bên em vậy. Tôi nghĩ một khi phim chất lượng và đáp ứng được thị hiếu của khán giả thì họ cũng sẽ kéo nhau đến rạp xem.

Ca sĩ Lý Hải trong phim

- Được biết, trong phim lần này, anh viết một kịch bản dành riêng cho diễn viên hài Trường Giang. Anh nghĩ sao khi nói, anh là người rất thức thời vì Trường Giang là một cây hài đang hot?

- Tôi chơi khá thân với Trường Giang và tôi phát hiện được duyên ngầm trong chất hài của Giang. Chính vì hiểu và biết Giang sẽ làm được tốt nên tôi đã viết vai diễn này danh cho Giang cách đây nửa năm.

Trước đây tôi đã từng tin một ngày nào đó Giang sẽ nổi tiếng với chất hài riêng của mình và đúng như bây giờ, Trường Giang đang là một diễn viên hài ăn khách và gặt hái được những thành quả nhất định.

- Trước "Lật mặt" thì Trường Giang cũng đã tham gia một vai diễn trong phim điện ảnh "Sơn đẹp trai", nhưng bản thân anh ấy thừa nhận đó là một vai… thất bại. Anh có sợ điều này ảnh hưởng gì đến vai diễn của Trường Giang trong phim mình không?

- Tôi đã được xem phim đó và tôi có cảm giác đạo diễn đã chọn nhầm người, vai đó hoàn toàn không hợp với Trường Giang, Giang cũng không có nhiều đất để diễn. Còn ở phim lần này sẽ khác bởi tôi nhắm Giang đến đối tượng khác, giúp Trường Giang diễn được các mảng miếng của mình nên tôi tự tin vai này rất hợp với Giang.

- Khó khăn nhất của anh khi thực hiện bộ phim này là gì?

- Là diễn viên nữ chính trong phim có chút trục trặc. Lúc đầu, một ngôi sao đã nhận và ký hợp đồng nhưng khi gần đến ngày quay thì cô ấy báo bị chấn thai. Bản thân tôi cũng có vợ con nên hiểu được và cũng thông cảm chấp nhận cho cô ấy bỏ vai. Vai diễn này tôi dành cho một diễn viên trẻ, cũng may là cô ấy diễn khá tròn vai dù chưa được như tôi mong đợi vì cô ấy nhận kịch bản chỉ trước khi phim bấm máy một ngày!

Thêm nữa là khi quay một cảnh hành động, diễn viên Võ Thành Tâm bị chấn thương cột sống phải đưa anh ấy vào nhập viện nên bị gián đoạn. Khi quay lại, Võ Thành Tâm vẫn bị đau nên diễn cũng không được tốt như ý muốn.

- Nếu như phim "Lật mặt" thắng đó sẽ là một bước tiến dài với anh ở lĩnh vực điện, còn nếu thua thì sao?

- Nếu thất bại tôi sẽ xem xét lại mọi thứ và có thể tôi tìm ra một thể loại khác để làm. Nếu phim có lỗ thì tôi cũng chấp nhận vì tôi muốn lấy cho mình một chỗ đứng trong làng điện ảnh. Tôi muốn khản giả nhớ đến phim của mình là phim chất lượng giống như thương hiệu Lý Hải tôi đã tạo dựng suốt nhiều năm qua.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Sơn Lâm (Theo Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps