Lại lấy mác “người mẫu” để… bán dâm

21:02 | 16/04/2015

4,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự cám dỗ của đồng tiền, sự nhạy cảm của nghề người mẫu và thói chuộng hư vinh, hào nhoáng đã khiến nhiều chân dài “nhắm mắt đưa chân”, phục vụ cho các đại gia lắm tiền nhiều của.

Sau đường dây bán dâm nghìn đô của hoa hậu Mỹ Xuân cùng hàng loạt “người mẫu”, “diễn viên” khác bị phanh phui, những tưởng các cô “hoa hậu”, “người đẹp” đã thấy sợ, đã thấy ngượng với cái nghề nhạy cảm và nhiều cám dỗ của mình. Ấy thế nhưng gạt qua hết những tấm gương “tày liếp” đã đứng trước vành móng ngựa trước đó, các cô vẫn tự tin … lên giường bán dâm cho các đại gia lắm tiền nhiều của.

Mới đây, thông tin một cô người mẫu không mấy tên tuổi đột ngột mất tích khiến dư luận xôn xao. Thế nhưng chỉ 4 ngày sau, cô người mẫu này lại … xuất hiện. Ngay sau đó, đường dây môi giới bán dâm của “tú ông” Lê Bảo Lộc bị phanh phui, điều bất ngờ là “người mẫu mất tích” kia cũng có tên trong danh sách bán dâm nghìn đô.

Hai người mẫu vừa bị bắt trong đường dây "bán dâm nghìn đô"

Trong giới nghệ thuật của Sài thành, người ta rỉ tai nhau, có nhiều cô chân dài nhưng quê mùa, chưa biết tí gì về làm người mẫu hay ca sĩ và thậm chí là diễn viên nhưng lại thích nổi tiếng, thích nhiều tiền lắm. Nắm bắt được tâm lý này, những “tú ông”, “má mì” như Mỹ Xuân hay Lê Bảo Lộc tuyển vào và bắt đầu đầu tạo để trở thành những chân dài có tên tuổi trong giới giải trí Sài Gòn.

Có ngoại hình đẹp, được gắn những cái mác người mẫu, diễn viên làng nhàng, ca sĩ phòng trà, chạy xô các tụ điểm ở Sài Gòn, nhưng số tiền kiếm được chỉ đủ để trang trải cuộc sống, chứ không dư dả để phấn son, để áo quần hàng hiệu, để khoa xe xịn, nhà sang … Và thế là thay vì nỗ lực vươn lên bằng khả năng của mình, nhiều người đẹp, chân dài chấp nhận lựa chọn “nghề bán dâm” để đánh đổi những xa hoa và phù phiếm.

Sau khi thông tin đường dây bán dâm nghìn đô bị lôi ra ánh sáng, chồng chưa cưới và gia đình của “người mẫu mất tích” đã rơi vào trạng thái suy sụp và xấu hổ với người thân của mình. Không biết đến bây giờ, các cô đã thấy thấm thía và đau xót vì cái “nghề” mình lựa chọn thật rẻ rúng và tai tiếng. Nhưng liệu sau vài năm cải tạo, các cô – có giống “đàn chị” Mỹ Xuân – lại lên báo tâm sự về quãng thời gian thụ án, chia sẻ tình yêu với đại gia và lại đóng MV “nude” để lại “nổi tiếng” thêm lần nữa.

Có lẽ các cô không biết sợ, cũng không biết ngại, không biết ngượng khi hàng ngày có biết bao người cũng hoạt động showbiz, cũng làm nghệ thuật, nhưng họ phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt với công việc chân chính. Trong khi đó, các cô có sắc đẹp và chút tài năng mà tạo hóa ưu ái ban cho, lại mang chính thân xác mình ra để kiếm tiền, để sống xa hoa, phè phỡn.

Ngoài sự trả giá trước pháp luật, thì những người đẹp bất chấp đạo đức, sẵn sàng bán mình vì đồng tiền sẽ phải chịu tiếng nhơ suốt đời. Đó có lẽ là sự trả giá nhục nhã  nhất đối với một người phụ nữ khi  thanh danh bị hoen ố không thể nào gột rửa sạch

Vẫn biết những cái tên Hồng Hà, Mỹ Xuân, Jenny Phương hay Hải Yến chỉ là những “con sâu” trong làng mẫu Việt Nam, thế nhưng với nghề người mẫu vốn đã nhiều thị phi, tai tiếng thì cái nhìn của dư luận đối với người mẫu, ca sĩ sẽ càng phán xét và định kiến.

Anh Anh (tổng hợp)