Ca sỹ Thái Thùy Linh:

“Không có những chiêu trò thì Showbiz tẻ nhạt lắm”

11:05 | 04/01/2013

836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Luôn cố gắng tránh xa những ồn ào, thị phi của giới showbiz nhưng ca sỹ Thái Thùy Linh lại cho rằng: Không nên và không thể “dọn” hết những chiêu trò của giới Showbiz, vì nếu không có chiêu trò thì showbiz hẳn là rất buồn tẻ.

Chạy đua với thời gian cho kịp...Tết

- Thời gian gần đây cái tên Thái Thùy Linh dường như vắng bóng hơn trên những sân khấu vì những chương trình từ thiện. Phải chăng vì quá bận rộn với công việc mới mà Linh xao nhãng việc ca hát?

- Mình cứ tự nhủ, nốt chương trình này, nốt đợt này, mình sẽ dồn sức cho âm nhạc, sẽ dành thêm thời gian cho con, sẽ làm việc này việc kia… Nhưng rồi hết chương trình này thì lại bị cuốn theo chương trình khác, các kế hoạch âm nhạc cứ thế là bị hoãn lại. Ngay như mấy ngày vừa rồi, lẽ ra Linh có kế hoạch đi tập vũ đạo lại sau gần một tháng hoạt động liên tục, thì lại lao vào chương trình 2.400 phần xôi và bánh chưng cho những người không may phải đón năm mới 2013 trong bệnh viện. Từ giờ đến tết Nguyên Đán chắc là còn bận bịu hơn nhiều.  

Linh phải cảm ơn sự nổi tiếng vì nhờ đó mà mình được hỗ trợ rất nhiều...

- Điều gì khiến Thái Thùy Linh hăm hở với công tác từ thiện đến thế? 

- Lý do chính là Linh hay đặt mình vào vị trí người khác, hay nhìn xuống. Linh nghĩ nếu con mình bị đói, bị rét như lũ trẻ miền núi thì sẽ thế nào? Mình đã từng ngủ ở ghế đá trong bệnh viện trông người nhà cấp cứu, mình hiểu cảm giác của nhưng người phải ở trong bệnh viện. Bệnh nhân thì đau, người nhà thì mệt mỏi, lo lắng, đôi khi bất lực vì không thể gánh hộ nỗi đau thể xác cho bố mẹ, cho con em mình. Đã vào viện, giàu cũng khổ mà nghèo thì lại càng cơ cực hơn. Mình thấy công sức bỏ ra mang lại được nhiều lợi ích cho nhiều người, thì mình phải cố gắng nhiều thôi.  

- Nghệ sỹ đi làm từ thiện không phải chuyện lạ. Nhưng đi làm từ thiện với tư cách là nghệ sỹ thì theo chị có những thuận lợi và khó khăn gì?

- Đúng là Linh phải cảm ơn sự nổi tiếng vì khi mình nổi tiếng mà lại làm công việc “tử tế” này thì mọi việc sẽ lan tỏa nhanh hơn, rộng hơn, được mọi quan tâm nhiều hơn. Tất nhiên, nổi tiếng không phải là tất cả nhưng không thể phủ nhận là nhờ đó mà mình đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều. Khó khăn thì cũng nhiều nhưng nó không thấm vào đâu so với lợi ích nên thôi tôi cũng không muốn kể ra làm gì.  

- Nhưng nghệ sỹ đi làm từ thiện thường hay bị hoài nghi là đánh bóng tên tuổi. Linh nghĩ gì về điều này?   - Điều đó không phải là không nghĩ tới. Nhưng mình nghĩ nên trân trọng những tấm lòng đó. Bản thân Linh không quan trọng hóa và lo người khác nghĩ gì về mình, Linh chỉ làm những điều mà Linh cảm thấy thực sự cần thiết. Như bạn biết thì những gì Linh làm cho công tác từ thiện hiện nay đã được ủng hộ rất nhiều từ cộng đồng, mình thấy được an ủi vì điều đó. 

 

Mình là “đại gia” của những niềm vui

- Bản thân Linh đã dấn thân vào công tác từ thiện này như thế nào?

- Linh đã tham gia các chương trình thiện nguyện trong nhiều năm, từ ngày còn đi học. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình đều tham gia “vậy vậy” thôi, cho đến khi mình gặp những việc, những cảnh đời, những tâm sự làm mình phải trăn trở, phải hành động, một cách quyết liệt.   Còn nhớ mãi cách đây hơn một năm, mình có dịp lên thăm trường THCS Nậm Mười, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nơi có hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số. Chuyến đi này cũng là một chương trình từ thiện nhưng lúc đó mình tham gia với tư cách ca sĩ đi biểu diễn mà nói vui là "cá cảnh chim mồi" thôi. Và trong khoảng thời gian ngắn, trước khi chương trình văn nghệ diễn ra, Linh có dịp xuống thăm nhà ở và bữa ăn tối của các em học sinh nơi đây. Đó là một dãy nhà bán trú tồi tàn, trống không. Các em ở đây có hôm buổi sáng ướt hết đầu tóc chăn màn vì sương muối vào tận phòng. Còn bữa ăn của các em mà Linh thấy chỉ là những đĩa rau rừng xào cùng thịt mỡ cắt nhỏ như hạt ngô.   Lần đầu tiên chứng kiến một cuộc sống mà mình nghĩ chắc chỉ có trong chiến tranh đã khiến Linh mất ngủ suốt bốn đêm trời. Khi về nhà, Linh đã nghĩ rất nhiều và tự trách mình rằng tại sao lại không có cơ hội được biết đến điều này sớm hơn. Thực sự, nếu chỉ đến đây ăn cơm khách, ở phòng nghỉ của giáo viên có nóng lạnh thì có lẽ Linh đã không có một quyết định bước ngoặt để tạo dựng Mặc Ấm – chương trình tình nguyện hỗ trợ quần áo chống rét lớn nhất hiện nay.  

- Cho đi là việc hiển nhiên, nhưng Thái Thùy Linh nhận về được điều gì ở công tác từ thiện?

- Mình là “đại gia” của những niềm vui. Nhiều người chia sẻ là cứ mỗi lần sang facebook của Linh là thấy cuộc sống đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều. Bản thân mình cũng được nhận lại vô vàn tình cảm yêu mến của mọi người, mà trong đó, niềm tin của mọi người đối với Linh là vô cùng quan trọng.   

   

Linh không cố gắng sống khác người hay khác mình...

Vừa mới đây thôi, một người bạn đồng nghiệp của Linh có viết một dòng trên trang cá nhân của chị ấy như thế này: “Thái Thùy Linh tại phòng trà Opera - nàng vừa đi phát xôi ở bệnh viện về và nhảy lên sân khấu, cuồng nhiệt như tình yêu của nàng với người nghèo vậy!”. Thỉnh thoảng, những động viên nho nhỏ như vậy làm mình thực sự được tiếp sức hơn rất nhiều.  

Không nên và không thể “dọn sạch” được những chiêu trò của showbiz

-  Sau “Bộ đội” thì dường như chị để khán giả đợi hơi lâu? Dự  định của chị thế nào về sản phẩm mới?

- Linh đang bắt tay vào thực hiện Album Vol.4, với dòng nhạc Rock – Dance sôi động và thời trang. Sẽ mở đầu bằng một Music Video trước khi phát hành toàn bộ album.  

-  Dường như Thái Thùy Linh đang tìm một lối đi riêng cho mình. Là người hoạt động nghệ thuật nhưng lại không muốn sống gần những ồn ào của showbiz?

- Linh không cố gắng sống khác người hay khác mình. Có sao thì sống như vậy thôi. Tính mình thực tế và không hợp với những phô trương, hoa mỹ. Mình ngại nhất đến những sự kiện mà không để làm gì ngoài chuyện chụp ảnh đăng báo.  

-  Cá tính thẳng và thật của Thùy Linh khiến người ta thấy yêu, nhưng hẳn cũng không ít người ghét? 

- Điều đó không phải mình không biết, có nhiều người không thích mình mà, nhưng Linh nghĩ đó cũng là chuyện bình thường. Linh là người biết mình biết ta và biết hài lòng với những gì mình có. Linh có yêu hết tất cả mọi người đâu mà đòi hỏi tất cả mọi người phải yêu mình. Bản thân mình cũng đầy nhược điểm, nên sự yêu ghét là đương nhiên, quan trọng là đừng đặt điều, nói oan cho là được.  

- Theo quan điểm cá nhân của bạn thì làm thế nào để dọn sạch được những chiêu trò, scandal trong giới showbiz?

- Quan điểm của Linh là nếu có thể thì dọn đỡ đi thôi chứ không nên và cũng không thể dọn sạch, vì không có chiêu trò và scandal thì showbiz sẽ tẻ nhạt lắm. Chiêu trò không phải lúc nào cũng xấu. Thậm chí chiêu trò hay, đúng lúc đúng chỗ còn rất đáng hoan nghênh, vì lúc đó nó sẽ là nghệ thuật và sáng tạo.  

   

Hạnh phúc nhất là tự quyết định được cuộc sống

- Thông thường trong giới nào cũng vậy, người đi trước sẽ dẫn dắt người đi sau. Vậy riêng với trường hợp của Thái Thùy Linh thì thế nào?

- Để nhớ lại, có lẽ có một quãng rất ngắn nhưng lại là quãng mà Linh chính thức có người dẫn dắt, đó chính là một năm đầu tiên ở Sài Gòn. Lúc ấy, ca sĩ Nguyên Lộc và  mình làm thành một cặp song ca, anh đã truyền cho Linh rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực biểu diễn. Linh trân trọng những dìu dắt ấy và coi đó như những kỷ niệm đẹp trên con đường theo đuổi đam mê của mình.   

- Và tất nhiên đã là thế hệ đàn chị trong nghề, Linh có dìu dắt ai không?

- Linh cũng có giúp đỡ một số đàn em lúc họ mới vào nghề, nhưng cũng chỉ phần nào thôi, nói là “dìu dắt” thì hơi to tát. Bản thân mình không quan trọng hóa hoặc câu nệ bất cứ điều gì, mình làm được gì cho các bạn thì mình luôn sẵn sàng.   

- Phụ nữ mạnh mẽ quá thì sẽ phải chịu nhiều lắm những thiệt thòi? Riêng Linh là người cá tính, chị có thấy thiệt không?

- Có thiệt thòi không nhỉ? Linh nghĩ rằng, hạnh phúc nhất là tự quyết định được cuộc sống và hạnh phúc của bản thân mình là tốt nhất. Dù tốt xấu thế nào thì cũng là do mình lựa chọn. Vì thế mà có thể người ngoài nhìn vào sẽ thấy Linh vất vả, nhưng mình hài lòng với sự vất vả đó. Mỗi ngày, mình cũng như những người bình thường khác, thường với tay trì hoãn chuông đồng hồ, ngủ thêm 10 phút nữa, rồi đầu bù tóc rối sửa soạn cho con đi học, sau đó ngồi vào máy tính và hầu như là không có bữa sáng.  

- Xin cảm ơn Thái Thùy Linh về cuộc trò chuyện này!                                                                        

 

Tú Anh (thực hiện)  

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps