“Hai phía chân trời”: Bức tranh sống động về số phận và tình người nơi đất khách!

15:00 | 30/10/2012

2,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Hai phía chân trời” là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên mô tả chân thực về cuộc sống của người Việt ở trời Âu.

Xuân Bắc và Vi Cầm trong phim

Phim được quay chủ yếu tại CH Séc với bối cảnh chính là khu chợ người Việt tại thủ đô Praha. “Hai phía chân trời” phóng tác từ truyện ngắn “Máu của tuyết”, 36 tập phim “Hai phía chân trời” do chính tác giả truyện ngắn này, nhà văn Trần Hoài Văn biên kịch.

Câu chuyện bắt đầu với mối quan hệ của Minh (Xuân Bắc) là một luật sư tháo vát, quan hệ rộng và biết tận dụng cơ hội để kiếm tiền. Minh nhập cư sống lâu dài tại nước ngoài cùng vợ là Phương (Vi Cầm đóng), một người vợ đảm đang, sống lẻ phải và là chủ một quán ăn ở khu chợ người Việt. Lê là một doanh nhân, (NSƯT Mạnh Cường đóng) và những người bạn cùng chung sức xuất bản tờ báo “Trái tim Việt” với mục đích cung cấp các thông tin giúp đỡ đồng hương hòa nhập với cuộc sống nơi đất khách quê người và tư vấn những kiến thức về luật pháp để giúp bà con người Việt sống và lao động hợp pháp.

Trong quá trình làm việc của đội biên tập, nhóm bạn đã phát hiện ra tay bút nghiệp dư Vinh (Lê Vũ Long đóng), vốn là một lưu học sinh ở lại lao động, một người sống rất có nghĩa khí nhưng có số phận long đong. Vinh đã được Minh, Lê giúp đỡ vượt qua nhiều gian khó.

Hot girl Andrea Aybertrong vai Landaria và nhân vật mẹ Danka

Cũng bằng tấm lòng và sự chia sẻ với những thân phận người Việt sống xa quê hương, nhóm bạn Lê, Minh và Vinh đã giúp đỡ một người phụ nữ Việt có số phận éo le là Tình (NSƯT Lê Vy đóng). Tình bỏ lại gia đình, chồng con ở quê nhà, vay mượn tiền để cùng con gái vượt biên sang châu Âu với hy vọng kiếm tiền đổi đời. Nhưng bất hạnh thay khi Tình đã phải sống trong sự đau khổ, ân hận vì cái chết của đứa con gái và sự mặc cảm tội lỗi với chồng con ở quê nhà.

Bên cạnh đó là hàng loạt số phận khác nhau, thậm chí những bi kịch khủng khiếp xảy ra với người Việt sống xa xứ khi họ phải đối mặt với rất nhiều thử thách để lao động mưu sinh.

“Hai phía chân trời” ca ngợi tình yêu thương đùm bọc và giúp đỡ nhau, trân trọng sự gìn giữ những giá trị văn hóa và đạo đức truyền thống dân tộc của những người Việt xa xứ. Chính tinh thần tốt đẹp ấy của người Việt đã tác động đến những người bản xứ, mở ra nhiều sợi dây tình cảm, những rung động của trái tim.

Ngoài ra, “Hai phía chân trời” như món quà tinh thần ý nghĩa cho hơn 4 triệu kiều bào Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài; giúp những người trong nước phần nào có cái nhìn cảm thông, chia sẻ với những lam lũ, vất vả của những người Việt xa xứ.

Diễn viên Quỳnh Hoa,  Lâm Vissay và Kiều Anh (từ trái sang)

Có thể nói đến thời điểm này thì “Hai phía chân trời” là phim truyền hình đầu tiên được quay chủ yếu tại nước ngoài, tận trời Âu. Phim do hai đạo diễn NSƯT Trần Quốc Trọng và Vũ Trường Khoa chia nhau thực hiện để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Ngoài kinh phí khủng là 11 tỷ đồng cho 36 tập phim, “Hai phía chân trời” còn là phim quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Xuân Bắc, Kiều Thanh, Mạnh Cường… trong đó có những gương mặt lần đầu trở lại sau nhiều năm xa màn ảnh như hai nghệ sĩ múa Lê Vy, Lê Vũ Long...

Bộ phim truyền hình “Hai phía chân trời” do Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, được phát sóng trong khung giờ vàng phim Việt, lúc 20h05 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 8.11.2012.

Xuyến Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps