Đinh Mạnh Ninh đoạt giải Bài hát Việt 2012

09:34 | 04/02/2013

1,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bài Hát Việt 2012 đã khép lại, ca khúc Mùa yêu đầu do Đinh Mạnh Ninh sáng tác và trình bày đã chiến thắng giải Bài hát của năm do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Sau chặng đường 6 tháng với 6 liveshow, Bài Hát Việt 2012 đã tìm ra được những bài hát mới, không những được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao, mà còn được công chúng yêu thích như: Lạc (Toàn Thắng), Người em yêu mãi (Phạm Hải Âu), Sài Gòn cà phê sữa đá (Hà Okio), Màu yêu đầu (Đinh Mạnh Ninh)…

Vào ngày 02/02 tại nhà hát Hòa Bình đã diễn ra Đêm chung kết Bài Hát Việt năm 2012 với 15 ca khúc đã được vinh danh từ những liveshow trước đó và đêm công bố kết quả chung cuộc đã diễn ra tối qua 03/02. Ca khúc Mùa yêu đầu Đinh Mạnh Ninh đã chiến thắng giải Bài hát của năm do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Đinh Mạnh Ninh đoạt giải Bài hát của năm 

Đinh Mạnh Ninh trở lại Bài Hát Việt tháng 9/2012 với sáng tác Mùa yêu đầu, anh đã vinh dự nhận được giải Bài hát của tháng bên cạnh những ca khúc trẻ trung, đa dạng và nhiều màu sắc khác. Mùa yêu đầu có giai điệu nhẹ nhàng dễ chiếm cảm tình của người nghe, bài hát này được Đinh Mạnh Ninh sáng tác lấy cảm hứng từ ngày Lễ tình nhân 14/2 trong sự cô đơn. Bài hát chất chứa nhiều kỷ niệm đẹp về tình yêu đầu tiên ngây thơ, lãng mạn của chính tác giả.

Lạc do Phạm Toàn Thắng sáng tác, Quốc Thiên trình bày đã đoạt Giải thưởng sáng tạo. Là người đã tham gia Bài hát Việt từ rất sớm. Toàn Thắng – chàng cử nhân khoa Công nghệ thông tin đã gửi ca khúc Ngôi nhà lạc lõng đến dự thi trong liveshow tháng 6/2007. Sau khi nhận giải Bài hát mang phong cách Rock đương đại nổi bật của năm 2010 cho ca khúc Uống trà, anh tiếp tục khẳng định mình với giải Bài hát ấn tượng trong liveshow cuối cùng của năm 2011 với tác phẩm Hồ Xuân Hương.

Quang Thắng đoạt Giải thường sáng tạo với Lạc

Trong lần trở lại sân chơi Bài Hát Việt vào tháng 11/2012 với một sáng tác mới – ca khúc Lạc, Toàn Thắng đã giành được giải Bài hát của tháng. Ca khúc ballad này tác giả viết cho dự án phim ngắn Điều còn lại - The next day của Toàn  Thắng và những người bạn được ra mắt trên Youtube vào ngày 10/11/2012. Ca khúc miêu tả khoảng khắc hụt hẫng, lạc lõng, chưa tin vào việc vừa mất đi người yêu thương nhất.

Trôi của Huyền Sambi do Trung Quân trình bày đoạt Giải thưởng triển vọng dành cho tác giả. Ca khúc này mang đậm chất pop và hơi hướng tự sự. Sáng tác này viết về tình yêu và được tác giả đặt rất nhiều cảm xúc vào trong đó. Lần đầu tiên tham gia Bài Hát Việt, Huyền Sambi cũng đã nhận được “cú đúp” giải thưởng Bài hát của tháng và Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn trong liveshow tháng 12/2012.

Huyền Sambi đoạt Giải thưởng triển vọng dành cho tác giả

Ngoài ra, Bài hát Việt còn trao một số giải thưởng khác như: Giải nhạc sĩ tham gia hòa âm – phối khí hiệu quả: nhạc sĩ Thành Vương, phối khi cho hai ca khúc Mùa yêu đầu của Đinh Mạnh Ninh và ca khúc Em mùa thu đến do chính anh sáng tác. Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trao cho ca khúc Người yêu em mãi do Phạm Hải Âu sáng tác và phối khí, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh trình bày. Ca sĩ này cũng đoạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn….

Có thể nói giữa những chương trình thực tế đình đám trong suốt năm qua, một chương trình thuần Việt như Bài Hát Việt vẫn có chỗ đứng riêng, là một sân chơi lành mạnh cho những tác giả trẻ, góp phần nho nhỏ cho việc định hướng thị hiếu khán giả ngày một tích cực hơn.

Xuân Mai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps