Đinh Hương The Voice: Cảm giác thăng hoa nhất là khi thấy mình sống có ích!

07:00 | 25/01/2013

1,412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dù chỉ đoạt giải Á quân trong cuộc thi The Voice vừa qua nhưng Đinh Hương là thí sinh đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt nhất với khán giả vì cá tính trong âm nhạc của mình!

- Hậu The Voice, Đinh Hương đã nghĩ đến cái gì đó quái lạ, “tưng tửng” một chút trong dự án âm nhạc của mình sắp tới chưa?

- Âm nhạc của Hương thường có hai mảng màu chính là: Chất tự sự trong Soul và sắc màu buồn da diết của Blues 6/8, Đinh Hương cũng đã làm mới ca khúc Tình 2000 trong The Voice theo đúng chất riêng này của mình. Sắp tới, sẽ có sự pha trộn với Rock, Hiphop, R&B để âm nhạc trở nên gần gủi và quen thuộc hơn nhưng chất liệu âm nhạc “Soul” sẽ là mối liên hệ và là sợi chỉ xuyên xuốt trong các sản phẩm âm nhạc của Đinh Hương.

Chất liệu âm nhạc soul sẽ theo suốt trong các sản phẩm âm nhạc của Đinh Hương

- Trong âm nhạc, Đinh Hương ảnh hưởng phong cách của ai nhiều nhất?

- Đam mê theo đuổi dòng nhạc Soul là thế, nhưng Hương nghe đủ các thể loại và đặc biệt yêu thích semi classic của Celine Dion, Lara Fabian; Operatic pop của Andrea Bocelli, II Divo hay Blues eyes soul của Amy Winehouse, Joe Cooker và lẽ dĩ nhiên không thể thiếu Soul của Joss Stone.

Có một khoảng thời gian khá dài Hương nghe và đặc biệt chịu ảnh hưởng bởi phong cách âm nhạc của Lara Fabian và Joss Stone. Nếu tiếng hát của Lara là biểu tượng cho sự trãi nghiệm, cái da diết đầy mãnh liệt trong tình yêu thì Joss Stone là hiện thân của tuổi trẻ đầy khát khao, hoài bão. Họ thực sự là những tượng đài lớn trong trái tim Đinh Hương để rồi sau những mỏi mệt của cuộc sống, được đắm chìm trong những giai điệu đẹp, thứ âm nhạc đích thực dường như kéo con người ta trở về lại với những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Âm nhạc đích thực kéo con người về với những giá trị tốt đẹp của cuộc sống

- Dù không đoạt giải quán quân nhưng Đinh Hương cũng là một thí sinh được khán giả yêu mến và đánh giá cao nhất nhì; nhiều người tin vào sự thành công của Đinh Hương sắp tới. Đinh Hương nghĩ gì về điều này?

- Quả thực, sự thành công nào cũng bắt nguồn từ những nổ lực không biết mệt mỏi… Ví dụ như để có được những nét phá cách ấn tượng với ca khúc Tình 2000 thì suốt một tuần liền Hương cùng ban nhạc riêng của mình đã ở trong phòng thu để thực hiện hàng chục bản demo khác nhau, kết quả cuối cùng chính là phần trình diễn vỏn vẹn hơn 3 phút trên sân khấu mà khán giả đã thưởng thức. Hương thực sự tin rằng, khi ta làm mọi điều bằng tất cả tình yêu của mình thì dấu ấn cá nhân sẽ thực sự in đậm!

Nhiều người hỏi không biết cá tính âm nhạc của Hương đến từ đâu? Với Hương, âm nhạc phản ánh cuộc sống của mình và ngược lại. Qua âm nhạc bạn cũng có thể nhìn thấy rõ ràng một phần con người trong Hương như thế nào… Có lẽ, chính sự kết nối giữa âm nhạc và cuộc sống đã tạo nên một giọng hát đầy chất riêng của Đinh Hương như thế!

Thành công nào cũng bắt nguồn từ những nổ lực không mệt mỏi

- Sau cuộc thi, chắc cuộc sống Đinh Hương thay đổi nhiều, như bay show nhiều hơn, tất bật với các dự án… Những thay đổi ấy có làm cuộc sống vốn dĩ “bình yên” trước kia xáo trộn không?

- Âm nhạc vẫn luôn chiếm trọn thời gian của Đinh Hương từ trước và kể cả sau cuộc thi, nếu trước đây chỉ đơn thuần là những nổ lực để tự làm hài lòng chính bản thân mình thì bây giờ còn phải nổ lực hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của những khán giả đã “trót yêu” Đinh Hương! (cười) Mọi sự hoàn thiện mình đều mưu cầu thời gian, mà thời gian thì vẫn luôn là một ngày 24 tiếng. Do vậy, cuộc sống của Hương vì thế mà cần phải vận động nhiều hơn nên những căng thẳng, lo toan là điều đã không còn có thể tránh khỏi…

- Có lần nghe Đinh Hương chia sẻ là hậu The Voice sẽ thực hiện chương trình Bảy sắc cầu vòng để gây quỹ từ thiện cho các em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, những em có hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ ý niệm nào để Hương thực hiện chương trình này?

- Nó xuất phát từ quan điểm của một người làm nghệ thuật, đam mê theo đuổi sự ưu tú trong âm nhạc để không chỉ mang âm nhạc dừng lại ở niềm đam mê của riêng mình mà phải khiến nó trở nên có ích cho cộng đồng và xã hội. Vì suy cho cùng điểm thăng hoa nhất của mọi thứ cảm giác là được cảm thấy bản thân mình đáng sống và sống có ích cho cuộc đời!

- Cảm ơn Đinh Hương về cuộc trò chuyện này!

Linh Lan (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps