Đạo diễn James Cameron bị tố đạo kịch bản phim “Avatar”

19:00 | 26/01/2013

1,424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tòa án Mỹ yêu cầu đạo diễn James Cameron phải giao nộp bản thảo kịch bản của bộ phim đình đám “Avatar” vì nghi ngờ “ăn cắp ý tưởng”.

Theo yêu cầu của thẩm phán, đạo diễn James Cameron phải giao nộp bản thảo kịch bản của bộ phim được đề cử Oscar năm 2009 cho phía luật sư của Eric Ryder – người mới đây lên tiếng khẳng định mình mới là tác giả thực sự viết nên kịch bản của bộ phim bom tấn này. Eric Ryder cho rằng, “Avatar” được xây dựng dựa trên câu truyện có tên “K.R.Z.2068” do mình sáng tác trong hai năm và yêu cầu đạo diễn James Cameron cũng như hãng Lightstorm Entertainment phải bồi thường vì đã “đạo” ý tưởng. Người này đệ đơn kiện lên tòa án từ tháng 11 năm 2011, khẳng định mình đã mất hai năm để viết kịch bản này. Hôm 23/1 vừa qua, Thẩm phán tòa án tối cao Los Angeles Alan Rosenfield đã chính thức yêu cầu đạo diễn Cameron phải trình ra bản thảo kịch bản.

Ngài thẩm phán cho biết: “Cần phải hết sức cẩn thận và nhạy cảm trước các ý tưởng và thông tin.”

Phía Ryder đề nghị được tiếp cận lịch làm việc cá nhân của đạo diễn Cameron và giám đốc điều hành hãng Lightstorm Entertainment Jon Landau nhưng không được sự chấp thuận của tòa án. Vì vậy, luật sư Andrew Kend của Ryder cho biết sẽ cùng đội ngũ của mình tìm cách khôi phục lại hệ thống dữ liệu trong máy tính cá nhân của ông Cameron.

Bộ phim "Avatar" với câu chuyện về cuộc phiêu lưu của chàng cựu lính thủy Jake trên hành tinh Pandora được xem là một bước đột phá trong sử dụng công nghệ 3D và đạt doanh thu kỷ lục hơn 2 tỷ đô la trên toàn thế giới.

Huyền Huyền (Theo Telegraph)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps