Danh ca Ý Lan: “Hãy cứ là tình nhân”!

07:17 | 13/02/2014

3,524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó như một lời chúc của Ý Lan cho những đôi yêu nhau, những cặp vợ chồng, đặc biệt là vợ chồng “già” như chị sẽ luôn hạnh phúc, luôn xem nhau như nhân tình.

Ý Lan biểu diễn tại TP HCM

Sau mấy mươi năm cống hiến cho nghề, giờ đây nhắc đến Ý Lan chắc chắn rất nhiều người sẽ nhớ đến giọng hát sang trọng, nghĩ ngay đến dòng nhạc tình và những ca khúc đi cùng năm tháng. Dù đã đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp, nhưng trong lòng Ý Lan chưa bao giờ nguôi một niềm yêu tha thiết với nghiệp cầm ca.

Tuy công việc ở Mỹ khá bận rộn, nhưng mỗi lần nhận được lời mời trở lại quê hương là danh ca không thể từ chối. Ý Lan không ngại ngần hay tính toán, cũng chẳng dự định cho những lần về tiếp theo, chỉ biết làm hết mình vì tình yêu âm nhạc, yêu quê hương và mong muốn được sống trong những yêu thương của khán giả.

Trở về nước sau Tết Giáp Ngọ 2014, nữ ca sĩ thành công với dòng nhạc tình chia sẻ cảm giác tiếc nuối vì không thể đón xuân ở Việt Nam. Ý Lan cho biết chị rất nhớ hương vị Tết xưa, dù ở Mỹ nhưng chị vẫn giữ những tập tục truyền thống như nấu bánh chưng, cúng giao thừa, đi chùa cùng các thành viên trong gia đình.

Thường trong những lần về nước, Ý Lan hay được ông xã tháp tùng. Nhưng lần này, công việc bận bịu trong Chính phủ Mỹ nên không cho phép có kỳ nghỉ dài ngày, chồng Ý Lan đành phải ở lại, “bỏ” vợ lẻ loi trong đêm Valentine. Tuy nhiên, ông xã của Ý Lan đã kịp tặng chị một món quà rất đáng yêu trước khi vợ lên máy bay về Việt Nam, Ý Lan cũng dự định sẽ “khoe” với các khán giả của mình trong đêm nhạc.

Ý Lan: "Hãy cứ là tình nhân"

Ý  Lan chia sẻ: “Dù mình đã “già” nhưng lúc nào tôi cũng hạnh phúc vì sự chăm sóc, lo lắng của chồng. Tôi không xem anh ấy như một người chồng mà luôn nghĩ rằng cả hai là tình nhân, là những người yêu nhau, là bạn đời, là tri kỷ. Nên tình cảm của hai người lúc nào cũng nồng nàn như thời còn trẻ vậy”.

Đó cũng là một trong những lý do Ý Lan chọn chủ đề của đêm diễn là “Hãy cứ là tình nhân” trong lần về Việt Nam biểu diễn ngay dịp Valentine và tiết trời vẫn còn xuân này. Ý Lan cho biết chị muốn dùng đó như một lời chúc cho những đôi yêu nhau, những cặp vợ chồng, đặc biệt là vợ chồng “già” như Ý Lan sẽ luôn hạnh phúc, luôn xem nhau như nhân tình, dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất.

Ý Lan dành những nhạc phẩm bất hủ của nền tân nhạc Việt Nam, các ca khúc nhạc Pháp lừng danh… để ca ngợi tình yêu trong mùa xuân, mùa yêu thương nở rộ: LK Paris: Mùa thu Paris – Paris có gì lạ không em – Tiễn em – Để quên con tim – Mùa thu yêu thương, LK nhạc Pháp: Parole – La Vie En Rose – La Samba Mambo, LK Lam Phương: Thu Sầu – Mắt Biếc – Phút Cuối.

Chị cũng cố ý chọn những bài hát mang màu sắc của một mùa xuân mới để đón xuân muộn cùng những người yêu mến giọng hát mình: Đánh thức tầm xuân, Anh đã thấy mùa xuân chưa, Mộng chiều xuân,….

Hai đêm nhạc tại TP HCM của Ý Lan sẽ có khách mời đặc biệt là Pianist Nguyễn Quang, anh sẽ đệm đàn cho danh ca hát một số bài solo với chỉ tiếng đàn dương cầm, trong khoảnh khắc không gian lắng đọng. Đây cũng là lần đầu Ý Lan hát với ban nhạc của nhạc sĩ Công Thành, chứ không phải là ban nhạc riêng từ hải ngoại như mọi khi. Ý Lan hy vọng sẽ mang đến một màu sắc mới mẻ và đầy thi vị cho các khán giả của mình. 

Đêm nhạc “Ý Lan – Hãy cứ là tình nhân” diễn ra vào hai đêm thứ 6 và thứ 7, ngày 14-15/02 tại Phòng trà WE (TP HCM).

Lê Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan