Đan Trường: Dấu ấn của sự bền bỉ hiếm thấy!

08:32 | 19/10/2014

1,380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bỏ qua scandal tình – tiền, scandal ồn ào duy nhất trong suốt 15 ca hát thì Đan Trường xứng đáng là một ngôi sao được yêu thích nhất nhì hiện nay.

Đan Trường còn được xem là một hiện tượng của nhạc trẻ Việt Nam, người đã thành công liên tục với lượng khán giả đông đảo hàng đầu suốt từ lúc khởi nghiệp cho đến nay. Trong khi khá nhiều đồng nghiệp cùng thời với Đan Trường đã dần lui về hậu trường làm những công việc khác, hoặc tên tuổi rơi vào trạng thái "nguội lạnh" thì tên Đan Trường vẫn "nóng" mỗi khi xuất hiện... Có thể nói, tên tuổi Đan Trường là dấu ấn của sự bền bỉ hiếm thấy trong thị trường nhạc Việt suốt hơn 15 năm qua. 

Đan Trường khởi đầu một cách khiêm tốn, giữa lúc thị trường nhạc Việt đang ở thời đỉnh cao của cuộc thăng hoa cuối những năm ’90. Anh từ chỗ là thí sinh đoạt giải của một cuộc ca hát cấp quận đã bất ngờ tỏa sáng và trở nên nổi bật giữa một “rừng” các ngôi sao ca nhạc Việt Nam khi đó. Bài Hit đầu tiên Kiếp ve sầu đưa tên Đan Trường ngay lập tức trở thành đối thủ hàng đầu của những giọng ca nam ăn khách nhất khi đó.

Đan Trường năm 1997

Là nhân vật trung tâm của một cuộc lăng-xê bài bản nhất của nhạc Việt ở thời điểm ấy, Đan Trường từng bước củng cố vững chắc hình ảnh và âm nhạc của mình, chinh phục những vị trí hàng đầu của nhạc trẻ Việt. Đó là điều đến nay vẫn được coi là kỳ tích trong giới âm nhạc và H.T Production với những gì đã làm được cho Đan Trường - luôn được dẫn ra để tham khảo trong mọi công cuộc lăng-xê gương mặt mới.

Bằng hình ảnh thư sinh, đẹp trai và thân thiện, cùng giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm, cách chọn bài hát khéo léo, ngay khi mới xuất hiện, Đan Trường đã nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ nghe nhạc, chủ yếu là học sinh-sinh viên. Những bài hát như Kiếp ve sầu, Mưa trên cuộc tình, Đi về nơi xa, Bóng dáng thiên thần, Phong ba tình đời…luôn là những bài hát được nghe nhiều bậc nhất ngay khi vừa được tung ra.

Và khi Đan Trường kết hợp với Cẩm Ly để trở thành cặp song ca ăn ý và ăn khách bậc nhất, thì vị trí số 1 đã nhiều lần thuộc về anh, cả ở số lượng bài Hit lẫn số người hâm mộ trên cả nước. Cho đến nay, Đan Trường – Cẩm Ly vẫn là cặp song ca thành công nhất của thị trường ca nhạc mà không cần phải là…vợ chồng; bất cứ lúc nào họ tái hợp cũng có thể trở thành hiện tượng và được khán giả háo hức chờ đợi.

Cùng với thời gian, khi vị trí đã được củng cố vững chắc, khi số lượng người hâm mộ tăng lên và được tổ chức một cách bài bản thành các Fan Club ở nhiều tỉnh thành, thì cũng là lúc Đan Trường bắt đầu chinh phục các dòng âm nhạc khác. Đan Trường cập nhật rất nhanh các xu hướng âm nhạc đang thịnh hành trên thế giới khi mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam như hip-hop, R&B, dance… dù mức độ thành công khác nhau, nhưng điều đặc biệt là album nào của anh cũng sản sinh ra một loạt bài Hit, tiếp tục duy trì độ nóng về tên tuổi của anh.

Đan Trường của năm 1998

Và ngay cả khi nhạc Việt đã đi qua thời đỉnh cao, khi những giọng hát từng ở những đỉnh cao nhất về thị trường nay không còn có thể là đối thủ của Đan Trường nữa, anh vẫn tiếp tục giữ được phong độ rất ổn định, trở thành ca sĩ có nhiều liveshow nhất, hầu hết đều được dàn dựng rất hoành tráng; và số lượng album phát hành cũng vào hàng đầu Việt Nam, cho dù thị trường có đi xuống thế nào, thì các đĩa nhạc vẫn được ra mắt đều đặn.

Cùng với phong độ đó, là thành công lớn của Đan Trường khi chinh phục thành công 2 dòng nhạc: hùng ca – sử ca và dân ca – quê hương. Một loạt các bài hát của hai dòng nhạc này được giới trẻ yêu thích không kém gì các bài hát nhạc trẻ, đã tiếp tục đưa Đan Trường đến những đỉnh cao mới về nghề nghiệp.

Những nghi ngờ trước đây về giọng hát và khả năng thể hiện của anh đã không còn nữa khi anh đưa những bài hát như Dòng máu Lạc Hồng, Lời ru ngàn đời, Chim trắng mồ côi, Dây đủng đỉnh buồn, Anh ba khía… trở thành những bài Hit đình đám bằng giọng hát đầy tình cảm của mình. Và sự biến hóa này cũng giúp Đan Trường luôn duy trì được lượng fan đông đảo bậc nhất Việt Nam, khi mà những fan trẻ tuổi ngày trước lớn lên sẽ vẫn tiếp tục nghe anh hát những dòng nhạc khác, còn với dòng nhạc trẻ, phong độ và hình ảnh dường như “trẻ mãi” của Đan Trường vẫn thừa sức chinh phục những lớp khán giả trẻ mới, điều không phải ca sĩ nào cũng có thể làm được.

Anh cũng trở thành giọng hát được ưu ái của những nhạc sĩ hàng đầu, và sự kết hợp thành công nhất có lẽ là với hai nhạc sĩ: Lê Quang và Hoài Sa. Hầu hết những bài hát thành công nhất, được yêu thích nhất của hai nhạc sĩ nổi tiếng và ăn khách này ở giai đoạn sáng tác sung sức nhất của họ đều được viết dành cho Đan Trường.

Đan Trường năm 2003

Hàng loạt các giải thưởng uy tín như Mai Vàng, Làn Sóng Xanh hay các cuộc bình chọn hàng năm ghi nhận tài năng và sự thành công của Đan Trường. Đến nay, sau hơn 15 năm kể từ khi có bài Hit đầu tiên, Đan Trường vẫn luôn là ca sĩ “bận rộn” bậc nhất của showbiz, với những sản phẩm âm nhạc xuất hiện liên tục, khả năng thể hiện phong phú với hầu hết các dòng nhạc thịnh hành hiện nay tại Việt Nam: nhạc trẻ, dance, nhạc quê hương, nhạc trữ tình lãng mạn, nhạc cách mạng, hùng ca…

Đan Trường đang chuẩn bị cho liveshow Dấu Ấn của mình. Trong liveshow này, khán giả sẽ được gặp lại hình ảnh thân thương của chàng trai Đan Trường thuở mới vào nghề cho đến hình ảnh người đàn ông trưởng thành chững chạc cả trong âm nhạc và đời thường hiện nay. Đó là một lộ trình dài trải đầy bởi thành công liên tiếp, đều đặn, cùng nỗ lực làm việc bền bỉ hiếm thấy. 

Đan Trường hiện tại

Lê Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan