Đàm Vĩnh Hưng đang thất thế?

10:55 | 24/05/2015

1,715 lượt xem
|
Qua 2 tập mở màn vừa qua của Giọng hát Việt mùa thứ 3, Đàm Vĩnh Hưng đã có biểu hiện thất thế hơn so với các Huấn luyện viên còn lại.

HLV Đàm Vĩnh Hưng

So với 3 huấn luyện viên (HLV) còn lại thì Mr. Đàm là một HLV kì cựu của Giọng Hát Việt. Với kinh nghiệm của mình, HLV Đàm Vĩnh Hưng được xem là một nhân tố thú vị trên hàng ghế nóng năm nay.

Tuy nhiên, qua hai tập mở màn của mùa thi thứ 3, anh có phần thất thế so với các HLV còn lại, mà điều dễ thấy đó là ở phần thuyết phục thí sinh. HLV này thiếu màn tranh luận, nhận xét sắc bén khi thuyết phục thí sinh và thường bị các HLV khác, nhất là Mỹ Tâm "chặt chém" lại dễ dàng.

Có thể, khán giả truyền hình đã quá quen thuộc với Mr. Đàm trên ghế nóng chương trình nên sự góp mặt của anh ở mùa này có phần nhạt nhòa.

Một bất lợi tiếp theo của HLV này là trên ghế nóng năm này, ngoài anh thì toàn là nhân tố mới thú vị. Đó là Tuấn Hưng với lần đầu ngồi ghế nóng The Voice, là Thu Phương vừa trở về sau nhiều năm ở hải ngoại, là một Mỹ Tâm hoạt ngôn bất ngờ thay vì nhàm chán như trên ghế nóng Vietnam Idol.

Về phần lợi thế, HLV Đàm Vĩnh Hưng là thần tượng của đông đảo khán giả ở đa dạng độ tuổi. Ngoài ra, HLV này còn thu hút qua “lịch sử” chăm sóc và tạo điều kiện phát triển cho các thí sinh trong đội. Đó cũng là một phần lí do để các giọng ca trẻ tin tưởng và gửi gắm tương lai ca hát của mình cho anh.

HLV Tuấn Hưng

Không như 3 HLV còn lại đã có nhiều kinh nghiệm “cầm cân nảy mực”, Giọng Hát Việt là cuộc thi đầu tiên mà Tuấn Hưng thử sức với vai trò ngồi ghế nóng. Trong 4 HLV, anh cũng là nhân vật kiệm lời tranh luận để thuyết phục thí sinh nhất. HLV Thu Phương còn phải bất ngờ vì sự không hoạt ngôn và có phần điềm đạm của anh.

Tuy nhiên, sau hai đêm thi đầu tiên, Tuấn Hưng lại là HLV đưa về đội mình nhiều thành viên nhất, trong đó có không ít các gương mặt được các HLV khác tranh giành như Hạ Vy, Thảo Linh. Có thể nói với Tuấn Hưng, sức hút của anh với các thí sinh chính là sự gãy gọn, nhưng đánh trúng tâm lí. Bên cạnh đó, phong cách âm nhạc cũng như ngoại hình điển trai, mạnh mẽ, pha chút bụi bặm là một lợi thế không thể không nhắc đến của ca sĩ Tuấn Hưng khi chiêu dụ các thí sinh về đội.

HLV Mỹ Tâm

Với HLV Mỹ Tâm, lợi thế lớn nhất của cô là một trong những ca sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất của Vbiz nên không có gì ngạc nhiên khi Mỹ Tâm lại nhận được nhiều sự ủng hộ của các thí sinh như vậy, dù cô tự nhận mình chỉ giỏi hát.

Qua 2 tập đầu tiên của vòng Giấu mặt, Mỹ Tâm đã đưa về đội mình 4 thí sinh, trong đó có đến 3 thí sinh đã có sẵn sự hâm mộ với “họa mi tóc nâu”. Cô là HLV đã không ít lần khiến các giám khảo khác ngậm ngùi khi thí sinh chia sẻ lý do chọn HLV.

Dù đã có nhiều thay đổi, nhưng Mỹ Tâm vẫn là HLV không giỏi thuyết phục thí sinh. Song trên ghế nóng, Mỹ Tâm luôn khiến khán giả và thí sinh cảm thấy sự chân thành với những lời nhận xét thẳng thắn và cách biểu lộ cảm xúc đầy tự nhiên. Ngoài ra, những giải thưởng, những thành tích mà Mỹ Tâm đạt được trong hoạt động âm nhạc cũng là yếu tố để cô nhanh chóng chiếm được niềm tin của thí sinh trong mỗi lần thuyết phục.

HLV Thu Phương

Giọng Hát Việt 2015 là chương trình đầu tiên mà HLV Thu Phương ngồi ghế nóng sau một thời gian dài cô ở hải ngoại. Ban đầu, nhiều người cho rằng Thu Phương sẽ gặp khó khăn vì không nắm bắt kịp xu hướng âm nhạc mới của Việt Nam. Tuy nhiên, qua 2 tập phát sóng vừa rồi, cô đã cho thấy sự nhập cuộc khá tốt. Thu Phương lôi cuốn thí sinh với sự tinh tế, nhẹ nhàng, nhưng sâu sắc. Qua hai đêm thi đầu tiên, Thu Phương đã sở hữu 4 giọng ca ấn tượng.

Có thể nói, sau nhiều năm không sinh hoạt âm nhạc trong nước thì Thu Phương được xem là luồng gió mới, là "át chủ bài" của mùa giải Giọng hát Việt năm nay. Với gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, cô cũng là gương mặt có nhiều trải nghiệm nhất trong 4 HLV.

Tuy nhiên, Thu Phương cũng vướng những nghi ngại về khả năng đào tạo thí sinh. Nữ HLV này có thế mạnh về học thuật, giọng hát, nhưng chưa bao giờ chị cho thấy mình là người có khả năng đào tạo cho các gương mặt trẻ. Sự nghiệp khá chông chênh của chị suốt 30 năm qua là một minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên, sự thật thế nào vẫn còn đang ở phía trước.

Có thể nói, sau hai tập đầu vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt, người xem vẫn còn chờ đợi những bí mật và phương thức mà các HLV chưa tung ra để đưa các giọng ca tiềm năng về đội mình.

H.T (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan