Cười Xuyên Việt: "Hồng Hài Nhi" chinh phục giám khảo

11:36 | 30/05/2015

2,496 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lê Dương Bảo Lâm có phần thi tốt nhất với tiểu phẩm “Hồng Hài Nhi đại náo Đường Tăng” và là thí sinh duy nhất lọt vào nhóm an toàn trong Vòng chung kết 6 của chương trình Cười Xuyên Việt.

Vòng chung kết 6 của chương trình Cười Xuyên Việt vừa diễn ra vào tối 29/5 với sự tranh tài của 4 thí sinh: Lê Dương Bảo Lâm, Dương Thanh Vàng, Mạc Văn Khoa và Lê Thị Thùy Trang.

Trong đêm thi có chủ đề “Đối lập” này, thử thách dành cho các thí sinh là thể hiện sự đối lập trong tính cách của cùng một nhân vật. Đây là một chủ đề khó mà theo nghệ sĩ Kiều Oanh thì đến cả các diễn viên chuyên nghiệp như chị, không phải ai cũng có thể làm được.

Với chủ đề này, giám khảo Trấn Thành cho biết anh sẽ không chấm thí sinh nào giỏi hơn mà sẽ xem thí sinh nào sẽ phạm sai lầm. Và không khó để nhận ra sai lầm của nhiều thí sinh tuần này đó chính là: kịch bản.

Ở tuần này, Dương Thanh Vàng chọn tiểu phẩm Mỹ nhân kế, nội dung nói về âm mưu tranh giành quyền lực ở chốn hậu cung. Trong đó, Dương Thanh Vàng hóa thân vào nhân vật Trương Quý Phi đầy mưu mô, nham hiểm, với ngoại hình gần giống với nhân vật Võ Tắc Thiên trong bộ phim cùng tên đang gây sốt cộng đồng mạng gần đây. Tiếc là, nội dung kịch bản không tốt và thiếu mảng, miếng nên tiểu không thành công như mong đợi.

Dương Thanh Vàng hóa thân vào nhân vật Trương Quý Phi

Có lẽ đồng cảm với sự khó khăn của các thí sinh trong vấn đề kịch bản nên ở tiết mục dự thi mang tên Người yêu của thí sinh Mạc Văn Khoa, Giám khảo Kiều Oanh đã động viên thí sinh này. Chị cho rằng tiết mục của Mạc Văn Khoa khá thành công và tốt.

Tiết mục "Người yêu" của Mạc Văn Khoa

Trong khi đó Trấn Thành lại cho rằng tiết mục hoàn toàn thất bại về kịch bản. Nội dung tiết về nói về một nữ diễn viên trẻ (do diễn viên Khả Như đóng) do không chịu đựơc những áp lực của showbiz nên đã phải vào bệnh viện tâm thần. Để giúp người yêu nhanh chóng hết bệnh, ngày ngày Mạc Văn Khoa vào bệnh viện thăm hỏi và trò chuyện với người yêu. Đến khi người yêu hết bệnh thì anh chàng lại nhận thấy hóa ra bệnh viện tâm thần lại là nơi thích hợp dành cho mình.

Là thí sinh nữ duy nhất trong top 4, chỉ diễn bằng bản năng vì chưa học qua trường lớp diễn xuất nào, Lê Thị Thùy Trang gần như đuối sức hẳn so với 3 thí sinh nam trong đêm thi tối qua. Tiểu phẩm của cô mang tên Hoài niệm đời… cô Lựu, lấy ý tưởng từ chuyến viếng thăm Khu dưỡng lão dành cho nghệ sĩ sân khấu mà Trang cùng với các thí sinh của chương trình đã từng đến trước đó.

Những câu chuyện trong tiểu phẩm là những gì mà Trang đã đựơc nghe một nữ nghệ sĩ lão thành kể lại. Tuy nhiên, điều mà Thùy Trang mong muốn thể hiện trong tiểu phẩm đã không được cô thể hiện thành công. Thùy Trang đã bật khóc trên sân khấu và gửi lời xin lỗi khán giả, xin lỗi Ban Giám khảo vì đã không hoàn thành vai diễn. 

Tiểu phẩm "Hoài niệm đời… cô Lựu"

Giám khảo Trấn Thành cho biết, có lẽ các thí sinh đã có một sự nhìn nhận không đúng về chương trình khi cố đưa vào tiểu phẩm những thông điệp quá lớn lao, to tát mà quên đi những điều đơn giản, nhẹ nhàng và phù hợp với sức mình hơn.

Giám khảo Nhật Cường thì cho rằng Thùy Trang đã không tập trung trong tiểu phẩm. Sự lo ra khiến cô thất bại tuy nhiên, đây là điều mà không diễn viên nào tránh khỏi trong sự nghiệp diễn xuất của mình nên càng thất bại, người diễn viên càng phải cố gắng để diễn tốt hơn.

Trong 4 thí sinh, Lê Dương Bảo Lâm là thí sinh có phần thi tốt nhất với tiểu phẩm “Hồng Hài Nhi đại náo Đường Tăng”. Trong đó, Bảo Lâm vào vai chú bé Hồng Hài Nhi ranh ma, tìm mọi cách để phá Đường Tam Tạng. Tuy đây không phải là tiết mục xuất sắc nhất từ trước tới nay nhưng tiết mục khiến người xem bất ngờ và nể phục.

Lê Dương Bảo Lâm hóa thân thành Hồng Hài Nhi

Anh đã làm thay đổi không khí có phần trầm lắng của đêm thi bằng hoạt cảnh nhảy múa tưng bừng của 8 bé thiếu nhi, màn rượt đuổi kịch tính của 2 diễn viên sinh đôi, sự hỗ trợ của 2 bạn diễn trong vai Đường Tăng và người hầu. Đặc biệt, Bảo Lâm còn gây bất ngờ với màn ăn than hồng và vừa bay vừa phun lửa trên sân khấu.

Tiết mục vui nhộn "Hồng Hài Nhi đại náo Đường Tăng”

Nhận xét về tiết mục của Bảo Lâm, Trấn Thành cho rằng đây là tiết mục nghệ thuật được đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng, anh đã đứng dậy cúi chào Bảo Lâm và các diễn viên phụ để tỏ lòng ngưỡng mộ.

Giám khảo Ngọc Giàu cũng đánh giá rất cao sự lăn xả, hết mình của Bảo Lâm trong từng vai diễn. Tiết mục này nhận đựơc 39,5 điểm từ bốn Giám khảo.

NSƯT Ngọc Giàu

Với số điểm này, Lê Dương Bảo Lâm là thí sinh duy nhất lọt vào nhóm an toàn. Anh cũng là thí sinh đựơc khán giả bình chọn nhiều nhất tuần vừa rồi với vai Kép Tư Bền trong tiểu phẩm cùng tên.

Thử thách dành cho 3 thí sinh ở vòng loại trừ là đối diện với… Diêm Vương, do Trấn Thành đóng. Các thí sinh thể hiện khả năng đối đáp, sự ứng biến nhanh nhạy với vị Giám khảo nổi tiếng hoạt ngôn này.

Trấn Thành hóa Diêm Vương

Và thí sinh thuyết phục được Trấn Thành chính là Mạc Văn Khoa. Như vậy, Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa là 2 thí sinh đầu tiên có mặt trong đêm Chung kết xếp hạng.

Thí sinh Thùy Trang, Dương Thanh Vàng cùng với các thí sinh bị lọai trước đó là Phan Phúc Thắng, Nguyễn Hùynh Nhu, Mã Như Ngọc, Lâm Văn Đời, Lưu Văn Dũng, Trần Thế Nhân, Nguyễn Hoài Thi, Lê Bửu Đa sẽ tranh tài với nhau trong đêm thi lội ngược dòng để tranh chiếc vé còn lại vào Chung kết xếp hạng.

Thanh Huyền (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps