Cục Điện ảnh bó tay, “Căn hộ 69” ung dung chạy tiếp

15:49 | 10/07/2014

3,659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi đại diện Cục điện ảnh cho biết chưa có kết luận thanh tra về vụ việc dừng phát hành Căn hộ 69, ekip làm clip này đang quảng cáo rầm rộ ngày ra mắt và trailer tập hai.

Mạo danh đam mê, ekip "Căn hộ 69" nghênh chiến

Thành viên trong ekip sản xuất clip Căn hộ 69 - Nam Cito đăng trên trang cá nhân thông báo: “Sau bộ hình đầu tiên promote (quảng cáo) cho tập 1 sit-com Căn hộ số 69 có chủ đề "Bedroom Stories" với poster gây shock cho khá nhiều khán giả cũng như làm tốn "dung lượng bộ nhớ" của tất cả báo mạng, ekip Namcito Creative tiếp tục thực hiện bộ hình thứ 2 để promote (quảng cáo) cho tập 2 với chủ đề "Heaven on Beach". Cũng theo thành viên này, tập hai của clip họ tự gọi là sit-com sẽ chính thức phát hành ngày 20/7.  

 Nam Cito cũng mạo danh đam mê để tiếp tục sản xuất vì “không ai có thể dập tắt đam mê của một cá nhân, huống hồ là cả một nhóm người trẻ”.  Tập 1 của Căn hộ 69 với sự tham gia của dàn thanh niên trẻ, đẹp tự nhận là “diễn viên” nhưng đều chưa mấy người biết mặt, biết tên với những hành động nhảm, lố bịch và vô cùng dung tục. Gọi là phim nhưng clip Căn hộ 69 không có nội dung, diễn xuất của “diễn viên” vô duyên, dung tục. Đa số những cảnh trong clip đều là những màn khoe thân và hành động gợi dục tục tĩu như vứt áo ngực ra sàn, dùng tay bóp ngực, miêu tả thô thiển động tác ăn chuối.. Tập 2 hiện đã cho đăng tải những hình ảnh “mát mẻ” hơn với nhiều cảnh diễn tập thể và các trang phục nóng bỏng thông qua hình ảnh và clip quảng cáo trên youtube.  

Cơ quan quản lý bó tay… vì ngoài vòng với

Một trong những lý do ekip vẫn tiếp tục sản xuất và “dọa” sẽ đăng tải sản phẩm của mình trên mạng youtube, theo thành viên Nam Cito, việc họ làm đang trong khuôn khổ luật pháp cho phép. “Mọi thứ sẽ vẫn tiếp tục chạy như nó nên như vậy, nếu chúng ta hiểu luật pháp & luôn làm theo luật pháp”, thành viên này viết trên trang facebook cá nhân.

 Về vấn đề nhóm thực hiện clip Căn hộ 69 có tuân thủ đúng pháp luật không, luật sư Trần Anh Dũng trong một bài phỏng vấn đã nêu quan điểm, Căn hộ 69 không thuộc thẩm quyền quản lý của Cục điện ảnh và việc đăng tải lên youtube của nhóm này cũng không thuộc thẩm quyền quản lý của cục. Vì vậy, Cục điện ảnh không có thẩm quyền xem xét vấn đề này. Bởi theo luật sư này, một tác phẩm thuộc phạm vi quản lý của Luật điện ảnh và thuộc quản lý của Cục Điện ảnh khi nó xin phép được chiếu hoặc phát hành ở Việt Nam. Trong khi, luật điện ảnh quy định về việc sản xuất phim của cơ sở điện ảnh chứ không điều chỉnh tất cả các phim hay video đăng tải trên mạng xã hội.   

 Như vậy, cơ quan quản lý đang gặp khó trong vấn đề luật pháp. Sự lựa chọn thuộc về “người tiêu dùng”, tức chính mỗi “công chúng” mạng. Nếu muốn tiếp thu một sản phẩm rẻ tiền và dung tục họ tiếp tục. Nếu xác định đây là một trò đùa của đám người trẻ chưa thực sự hiểu biết, họ có thể tẩy chay. Cũng như “rau” ngoài chợ, muốn sử dụng rau sạch hay không đều thuộc quyền và sự hiểu biết của chính người “đi chợ”.

Hải Châu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps