Chồng tôi luôn... nghe vợ

09:08 | 30/03/2015

958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - "Tôi thấy mình may mắn khi có một người chồng rất hiền lành. Anh ấy là một người đàn ông rất tốt, rất tử tế", Thanh Thúy chia sẻ.

- Gia đình hạnh phúc là điều kiện rất quan trọng giúp chị thành công trong sự nghiệp?  

- Một gia đình hạnh phúc giúp cho tôi có tinh thần phấn chấn sẽ làm việc rất tốt. Và ngược lại sau một ngày làm việc thuận lợi, khi về nhà, tôi có cảm giác vui vẻ để chăm sóc cho gia đình thân yêu của mình. Gia đình là niềm vui, động lực để tôi phấn đấu nhưng không phải là điều kiện duy nhất mà bản thân phải nỗ lực rất nhiều.   

   

-  Chị có thấy mình là người may mắn khi có sự lựa chọn đúng đắn trong hôn nhân?  

- Ngẫm lại cuộc hôn nhân, tôi thấy mình may mắn khi có một người chồng rất hiền lành. Đó là đạo diễn Đức Thịnh. Anh ấy là một người đàn ông rất tốt, rất tử tế. Dù rằng trong quá trình tìm hiểu và yêu nhau, bất cứ người nào cũng luôn tìm mọi cách để làm đẹp lòng người mình yêu, chiều chuộng, chăm lo rất chu đáo. Tuy nhiên, theo thời gian, cuộc sống vợ chồng trở nên quá thân thuộc dễ xuất hiện sự nhàm chán mà cả hai cũng không còn cố gắng để xây dựng hình ảnh đẹp như ngày yêu nhau nữa.  

Chưa kể, cuộc sống bên ngoài có hằng hà yếu tố tác động đến hôn nhân của mình. Có một số người không những bớt quan tâm mà còn bị tác động xấu bởi môi trường bên ngoài, làm cho người vợ/người chồng bỏ bê gia đình, bỏ bê công việc, dần dần trở thành người chồng và người vợ không còn hoàn hảo nữa, và đó là cơ hội rất tốt để người thứ ba xâm nhập vào cuộc hôn nhân của bạn”.  

Tôi cảm nhận chồng yêu mình rất chân thành, tinh tế, ít khi nào anh thể hiện bằng lời nói mà chủ yếu bằng hành động, lo toan cho gia đình, sự nghiệp. Chồng tôi cũng thường theo quyết định và yêu cầu của vợ.   

   

- Nhiều người cho rằng làm việc ở lĩnh vực nghệ thuật, sống trong giới showbiz thì môi trường bên ngoài tác động không nhỏ đến cuộc sống hôn nhân, và thực tế không ít gia đình trong giới tan vỡ hôn nhân, chị nghĩ sao?  

- Nghề nào cũng có cái khó của nó còn cuộc sống hôn nhân là một chuyện khác. Nếu người chồng/vợ không quan tâm đến bạn đời và gia đình thì tình cảm vợ chồng bị xao nhãng và đó là cơ hội cho người thứ ba chen chân vào. Nên tôi lúc nào cũng ý thức luôn chăm lo, vun bồi cho gia đình hạnh phúc.

Cá nhân tôi cho rằng nhan sắc đóng vai trò không nhỏ. Người vợ không chỉ đẹp để chồng yêu hơn mà nhan sắc còn giúp cho phụ nữ dễ tạo thiện cảm với người đối diện, yêu quý. Điều quan trọng hơn nữa là phụ nữ phải biết chăm lo cho bản thân, nếu bạn không có dung nhan xinh đẹp thì phải giữ cho mình một hình ảnh tươm tất, dịu dàng, thơm tho thì người đối diện sẽ rất quý mến và tôn trọng.  

Tôi có may mắn nữa là hai vợ chồng có nhiều điểm tương đồng trong công việc. Tuy nhiên, cũng có những lúc cả hai mâu thuẫn rất căng thẳng nhưng mâu thuẫn được giải quyết rất nhanh vì cả hai đều ý thức là mục tiêu cuối cùng là hoàn thành tốt đẹp công việc.  

Mặt khác đối với tôi, con cái có vai trò vô cùng quan trọng trong gia đình, gắn kết tình cảm cha mẹ với nhau, nhất là mỗi khi hai vợ chồng có những mâu thuẫn, khúc mắt trong cuộc sống nhưng vì con thì dễ dàng nhường nhịn và bỏ qua cho nhau những khiếm khuyết. Tôi nghĩ rằng không riêng gì mình mà bất cứ ai đã có gia đình và có con đều cảm nhận như vậy.  

          

- Chị có thể chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc?  

-  Trong sự nghiệp của chồng luôn có tôi song hành quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ và ngược lại chồng luôn ủng hộ tôi trong công việc. Thêm nữa, cả hai vợ chồng đều làm việc chăm chỉ và khi gặp bất cứ khó khăn gì đều chia sẻ một cách chân thành và thẳng thắn với người bạn đời, cùng nhau vượt qua những trở ngại trong cuộc sống, từ đó cùng gặt hái thành công.  

Tuy nhiên, là con người ít ai bằng lòng những cái mình đang có mà luôn khao khát vươn lên những giá trị cao hơn. Do đó, lúc nào tôi cũng thấy cần phải phấn đấu nhiều hơn, cải thiện điều này, bổ sung điều kia để cuộc sống gia đình, sự nghiệp ngày càng tốt đẹp, viên mãn hơn. Và dù cái chưa hài lòng như thế nào đi nữa thì tôi cho rằng, mục đích cuối cùng là một gia đình yên ấm và hạnh phúc. Tất cả những ước mơ, tham vọng, mục tiêu đặt ra được xây dựng và bao xung quanh hạnh phúc gia đình.  Nếu đặt mục tiêu vượt quá sức thì dễ dẫn đến nguy cơ làm tan vỡ hạnh phúc gia đình mà chưa chắc sự nghiệp đã thành tựu như mong muốn.   

Thiên Thanh – Tú Anh (thực hiện)  

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps