Chi 78 tỉ, liệu Hàn Quốc có đẹp trên "Avengers"?

11:09 | 24/04/2015

1,136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc Chính phủ Hàn Quốc sử dụng 78 tỉ đồng trong công quỹ để PR hình ảnh quốc gia trên phim Avengers đang không nhận được ý kiến tán thành của dư luận nước này.

“Avengers: Age of Ultron” (Biệt đội siêu anh hùng 2) có khá nhiều bối cảnh được quay tại Seoul, vì vậy, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã chi 78 tỷ (khoảng1/3 kinh phí làm phim ) để đoàn phim thực hiện những hình ảnh đẹp về thành phố này. Những địa điểm của Seoul sẽ xuất hiện trong phim gồm có đại lộ Gangnam, cầu Cheongdam, cầu Mapo…

Poster phim

Động thái lần này của Hàn Quốc giống như những gì chính phủ Mexico đã làm với đoàn phim Spectre. Mexico cũng đã chi ra 20 triệu đô la (gần 435 tỉ đồng) cho đoàn làm phim về điệp viên James Bond - Spectre, để đảm bảo rằng Mexico sẽ hiện lên thật tích cực trong bộ phim bom tấn này.

Ngay trước khi đoàn làm phim thực hiện các cảnh quay, chính quyền Seoul và hãng phim Marvel Studios đã cùng ký thỏa thuận để đảm bảo Seoul được khắc họa theo hướng tích cực và có chiều sâu nhất. Cụ thể, Marvel đồng ý xây dựng hình ảnh Hàn Quốc là “một đất nước của công nghệ, một đất nước hiện đại”.

 

Cảnh quay trên quận Sangam-dong, Seoul

Theo tính toán của Hội đồng Phim Hàn Quốc, tập phim Avengers lần này, với dàn diễn viên quy tụ toàn sao, sẽ giúp thu hút thêm khoảng 620.000 lượt khách du lịch đến với Hàn Quốc. Tại đây, vé đặt trước để xem Avengers: Age of Ultron đã bán hết 94%.

Tuy nhiên, việc sử dụng công quỹ để PR hình ảnh quốc gia đang không nhận được ý kiến tán thành của dư luận Hàn Quốc. Đầu tuần này, đài KBS của Hàn Quốc đã khẳng định rằng hình ảnh Seoul chỉ xuất hiện thoáng qua và cũng không tạo được dấu ấn đặc biệt như chính phủ Hàn Quốc mong đợi.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps