Cái "chết" được báo trước!

14:41 | 27/12/2012

1,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Idol đang “chết”, điều này thể hiện qua top 4 hiện tại cũng như những giọt nước mắt của giám khảo Quang Dũng rơi trên ghế nóng!

Một số báo mạng đưa tin rằng Gala 7 Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol cuối tuần này với chủ đề là “Mộc”, tức sân khấu tối giản tối đa các nhạc cụ để thí sinh “khoe” giọng hát thật của mình. Tuy nhiên, BTC vừa thông báo rằng, đó là sự nhầm lẫn, Gala 7 của chương trình sẽ là chủ đề “Đêm hát đôi”, đêm thi thử thách khả năng kết hợp giữa các thí sinh trong top 4 cuộc thi.

Trong gala này các thí sinh sẽ không trình diễn một mình mà sẽ có thêm một "đối thủ" trình diễn chung. Khó khăn lớn nhất ở thử thách này là các thí sinh phải vừa thể hiện cá tính âm nhạc riêng nhưng cũng đảm bảo sự hoà quyện trong những phần kết hợp.

Cặp song ca được chờ đón nhất!

Để làm được điều này, các cặp đôi đã tìm hiểu kỹ cách hát của nhau, phân định đâu là điểm mạnh điểm yếu của từng người để tìm giải pháp hiệu quả nhất, đặc biệt họ phải thực sự hiểu ý nhau từ cách lấy hơi, cách quyện bè đến những chi tiết nhỏ nhất như ánh mắt và động tác đều phải thành một tổng thể hoàn hảo nhất.

4 thí sinh sẽ lần lượt kết hợp với nhau tạo nên những phần thi trong đêm Gala 7. Không khó để thấy rằng Hoàng Quyên - Bảo Trâm là sự kết hợp được mong đợi nhất. Được đánh giá là hai giọng ca triển vọng nhất của Vietnam Idol 2012, màn song ca của Hoàng Quyên và Bảo Trâm hứa hẹn sẽ là màn trình diễn ấn tượng. Mọi người hy vọng rằng, sau đêm thi “đối đầu” này,  thần tượng thật sự sẽ lộ diện để phá đi sự tẻ nhạt đang bao trùm sân khấu Idol.

Tuy nhiên, có một sự thật là sau đêm công bố kết quả Gala 6, khán giả đang cảm nhận cái “chết” đang dần dần lộ rõ của Thần tượng âm nhạc năm nay. Thí sinh nhiều triển vọng Thảo My đã phải dừng cuộc chơi khi không nhận được nhiều tin nhắn bình chọn của khán giả. Trong khi đó thí sinh chuyển giới Hương Giang thì nghiễm nhiên ở lại top 4. Khán giả đã chứng kiến giọt nước mắt của Dũng “khùng” – người dành rất nhiều tâm huyết với chương trình này suốt những năm qua.

Giọt nước mắt của Dũng Khùng báo cái "chết" của Idol!

Giọt nước mắt của anh thể hiện sự bất lực của người giám khảo trên ghế nóng. Khi mà tất cả sự quyết định thí sinh đi hay ở bây giờ hoàn toàn phụ thuộc vào lượng tin nhắn của khán giả (quyền cứu thí sinh duy nhất đã được giám khảo sử dụng). Và giọt nước mắt giám khảo Quang Dũng cũng báo hiệu về cái “chết” của Idol năm nay.

Không thể phủ nhận rằng cuộc thi đã chịu áp lực rất lớn từ “người hàng xóm” The Voice, một chương trình mới với format hấp dẫn, chất lượng thí sinh tốt hơn rất nhiều. Điều đó đã khiến cho Thần tượng âm nhạc năm nay chỉ được khán giả chú ý đến khi xuất hiện câu chuyện chuyển giới của một thí sinh! Nhưng với người tâm huyết với chương trình như Quang Dũng thì sự chú ý ấy lại là một nổi buồn vô hạn!

Hương Giang ở lại top 4, Thảo My ra về!

Cái “chết” của idol mùa này có thể nhìn thấy ở top 4 hiện tại. Thật khó tưởng tượng họ có mặt trong vòng này, của một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ đình đám nhất vài năm trước. Hoàng Quyên, Bảo Trâm có chất giọng, có kỹ thuật nhưng thiếu duyên sân khấu, thiếu cảm xúc để ca khúc chạm được đến trái tim khán giả. Ya Suy thì có phong độ sụt giảm nghiêm trọng, và Hương Giang là thí sinh đặc biệt nhất khi cô hát phô, chênh liên tục nhưng lại được giữ lại vì… lượng tin nhắn!

Khán giả đặt ra câu hỏi rằng: “Không lẽ Hương Giang trở thành thần tượng? Điều đó có là sự thật hay không thì cái “chết” của Idol năm nay dường như đã là điều không thể tránh khỏi!

 Tuyết Lan