Bùi Anh Tuấn: “Tôi muốn làm một ca sĩ có bề chìm nhiều hơn!”

11:00 | 27/01/2013

2,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Muốn làm một ca sĩ có bề chìm chứ không thích chỉ có bề nổi để rồi nhanh chóng vụt tắt, đó là chia sẻ của hotboy The Voice Bùi Anh Tuấn.

- Tỏa sáng, được nhiều người kỳ vọng nhất nhưng cuối cùng Bùi Anh Tuấn không vào Chung kết, điều này có làm Tuấn tiếc nuối nhiều không?

- Đã là một thí sinh đi thi thì ai cũng mong muốn mình sẽ đi càng sâu càng tốt, thậm chí có giải cao, thế nhưng đối với Tuấn dừng ở đó là một cái kết đẹp, dù cũng hơi tiếc, hơi buồn một chút. Rồi Tuấn cũng nhanh chóng cho qua mọi thứ đế tập trung vào làm sản phẩm đầu tay của mình. Tuấn chỉ nghĩ đơn giản, The Voice là một bệ phóng rất tốt cho các thí sinh, nhưng sau khi rời bệ phóng bay vào quỹ đạo thì chính bản thân mình phải tự vận động và đưa nó đi theo một quỹ đạo vững nhất. Mỗi người nghệ sĩ đều có một hướng đi riêng và Bùi Anh Tuấn cũng thế.

The Voice là một bệ phóng rất tốt

Nhớ lại cảm xúc lúc thi vòng Giấu mặt, thật sự Tuấn cũng chỉ nghĩ đó rất bình thường và cũng không lường trước được chỉ sau 10 phút trên sân khấu The Voice mà mình đã gặt hái được rất nhiều tình cảm của khán giả cũng như anh chị báo chí. Đó cũng là một may mắn của Tuấn, và Tuấn cũng chỉ nghĩ đơn giản: Lấy được tình cảm của khán giả đã khó, giữ được càng khó hơn. Thế nên Tuấn đang từng ngày hoàn thiện bản thân mình để giữ vững lòng tin yêu của khán giả dành cho mình và thu nhặt thêm những khán giả chưa yêu mến mình.

- Nhiều người lý giải về kết quả của Bùi Anh Tuấn trong The Voice là vì thiếu đột phá, đổi mới, phong cách trình diễn còn thoáng sự rụt rè,… Tuấn có cảm nhận về những khuyết điểm này của mình?

- Nói Tuấn rụt rè thì chấp nhận, nhưng nói Tuấn thiếu đột phá, không đổi mới thì hoàn toàn không đúng. Vì mỗi đêm thi Tuấn thể hiện nhiều mức độ khó khác nhau đấy thôi.

- Trở thành ngôi sao chỉ sau một bài cover Nơi tình yêu bắt đầu, cũng chính thành công này trở thành “cái bóng” quá lớn mà Bùi Anh Tuấn khó lòng vượt qua. Và cũng vì thế mà có người gọi Tuấn là “ngôi sao bài tủ”. Tuấn nghĩ sao?

- Bản thân Tuấn cũng có nghe những nhận xét này, thế nên sau cuộc thi Tuấn đang cố gắng từng ngày để có thể cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mang đậm chất Bùi Anh Tuấn hơn. Còn nhận xét thế nào thì để dành cho khán giả, vì khán giả là người nhận xét công bằng nhất!

- Hiện tại Tuấn đã hoàn toàn tự tin khi bước chân vào Vpop chuyên nghiệp với những thành công, giải thưởng và lượng fan lớn của mình?

- Nếu không tự tin thì Bùi Anh Tuấn đã không đủ đứng trên sân khấu hát đâu! Nhưng hiện tại, Tuấn cũng đang chập chững bước vào showbiz nên sẽ rất cần những lời chỉ dẫn của các anh chị trong nghề. Tuấn hy vọng mình sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai.

"Nói Tuấn rụt rè thì chấp nhận"

- Khi bước chân vào Vpop, ca sĩ trẻ bao giờ cũng áp lực chuyện bị hoàn lẫn, dẫn đến mờ nhạt vì thị trường âm nhạc có cả một “rừng sao”, ai ai vốn cũng ưa nhìn và hát hay như nhau. Cái làm nên sự nổi bật bây giờ là sự mới lạ, đặc biệt, cá tính. Tuấn có bị áp lực chuyện này?

- Mỗi ca sĩ đều có một cái riêng, và Tuấn biết cái riêng của mình cũng như vị trí của mình ở đâu. Thế nên Tuấn luôn có những dự án và sản phẩm âm nhạc để không trùng lập với ai cả. Bùi Anh Tuấn muốn làm một người ca sĩ có bề chìm nhiều hơn, chứ không thích chỉ có bề nổi rồi nhanh chóng vụt tắt.

- Những tung hô của truyền thông và khán giả, trong suốt thời gian qua khiến nhiều người quan ngại rằng Bùi anh Tuấn dễ rơi vào ảo tưởng!? Tuấn nghĩ sao về điều này?

- Hãy một lần đến tiếp xúc với Tuấn thì sẽ hiểu rõ Tuấn hơn. Còn bây giờ mình có nói rồi người khác càng bảo mình đang biện minh cho bản thân mà thôi. Vốn dĩ Tuấn là người ngại đám đông nên ít khi xuất hiện chỗ đông người nên mọi người mới nghĩ thế chăng?

- Dễ thấy rằng, sở trường của Bùi Anh Tuấn là những ca khúc trữ tình, lãng mạn phù hợp với chất giọng nồng ấm và truyền cảm của mình. Và đó cũng sẽ là định hướng xây dựng hình ảnh, dòng nhạc của Bùi Anh Tuấn?

- Sở trường của Tuấn là ballad và chắc chắn Tuấn sẽ đi theo hướng này, nhưng một màu hoài thì khán giả cũng sẽ ngán nên Tuấn sẽ phối hợp với nhiều phong cách khác nhau như Pop ballad, Rock ballad, RnB ballad... Và còn nhiều thử nghiệm khác để Tuấn có thể biến hóa nhiều hơn nữa. Đột phá và phá cách là hai yếu tố hàng đầu mà Tuấn luôn đặt ra mỗi khi làm sản phẩm.

"Tuấn và Hương Tràm là hai anh em tốt"

- Chuyện lùm xùm với “người cũ” cũng phần nào làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Bùi Anh Tuấn. Nhưng nhiều khán giả đánh giá cao cách ứng xử của Tuấn trước scandal này, sự tiết chế tối đa những phát ngôn liên quan đã làm câu chuyện không bị đẩy lên cao trào. Tuấn nghĩ sao?

- Có những chuyện nên chỉ nói một lần, và chỉ duy nhất một lần cho người trong cuộc hiểu rõ, còn khi đã nói rồi thì Tuấn cũng bỏ ngoài tai những vấn đề đó. Mình cứ lẩn quẩn gây hấn trong những việc không công đó thì càng làm mình tốn thời gian và mất tinh thần mà thôi. Hãy để cái tinh thần và thời gian ấy tập trung vào sự nghiệp và tương lai sẽ tốt hơn!

- Chuyện tình cảm của Bùi Anh Tuấn với quán quân Hương Tràm cũng đã tốn nhiều giấy mực của báo chí. Tuấn muốn nói gì về chuyện tình cảm này?

- Tuấn và Hương Tràm là hai anh em tốt của nhau!

Linh Lan (Thực hiện)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan