Bầu 6 tháng, Thu Minh ngồi “ghế nóng” Vietnam Idol

10:52 | 04/03/2015

1,281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban tổ chức Vietnam Idol 2015 vừa chính thức công bố Thu Minh sẽ là nữ ca sĩ duy nhất đảm nhận vai trò giám khảo chương trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol mùa thứ 6.

Như vậy, ca sĩ Thu Minh sẽ cùng với ca nhạc sĩ Thanh Bùi và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trở thành “bộ ba quyền lực” để tìm kiếm và lựa chọn tài năng ca hát xứng đáng với ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015.

Ca sĩ Thu Minh

Chia sẻ cảm xúc khi trở thành nhân vật “cầm cân nảy mực” trên ghế nóng của Vietnam Idol 2015, nữ ca sĩ “Đường cong” cho biết: “Điều khiến tôi cảm kích là Ban tổ chức rất hiểu và thông cảm cho tình trạng "bà bầu" trong thời gian này, nên tôi tin tưởng sẽ được hỗ trợ những điều kiện làm việc tốt nhất để có thể hoàn thành tốt trọng trách của mình với chương trình, cũng như sắp xếp chu toàn thiên chức người mẹ.

Đồng thời với sự đồng hành của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Thanh Bùi, chúng tôi đang rất hứng thú để cùng tạo ra một diện mạo mới cho cuộc thi năm nay".

Thần tượng âm nhạc đã trải qua 6 mùa, trở thành một trong những chương trình truyền hình thực tế về ca hát có format nước ngoài “lâu đời” nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy, mục đích đổi mới về cấu trúc, lẫn sự xuất hiện của những nhân tố mới là điều cần thiết để tăng sức hút của chương trình.

Trong đó, sự góp mặt của hai gương mặt mới trong chương trình năm nay, hai tài năng trong lĩnh vực âm nhạc là Thanh Bùi và Thu Minh hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới và sức hấp dẫn cho cuộc thi năm nay.

Với Thu Minh, thật ra cô không phải là gương mặt hoàn toàn mới trên ghế nóng của Vietnam Idol bởi cô từng xuất hiện với tư cách khách mời vòng Audition - Vietnam Idol 2013. Thế nhưng quyết định nhận lời trở lại với cương vị giám khảo chính thức đã khiến nữ ca sĩ rất phấn khích.

Thu Minh ngồi ghế nóng Vietnam Idol 2013

Từng là thí sinh và đoạt giải cao nhất của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 16 tuổi, đến nay, với bề dày hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Thu Minh được xem là hình tượng nghệ sỹ giải trí đa năng đáng ngưỡng mộ. Điều này khiến cho vai trò tìm kiếm và hỗ trợ cho các thí sinh tham gia chương trình càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

“Rất nhiều cảm xúc cũng như kinh nghiệm về nghề được tích lũy từ nhiều năm và sự nhìn nhận thực trạng của lớp trẻ làm nghề hiện nay từ bản thân mà tôi mong muốn chia sẻ với các em để thấy mình có ích cho thế hệ sau chứ không đơn thuần chỉ là một ca sĩ đàn chị nổi tiếng tham gia để tăng sức nóng cho chương trình”, Thu Minh nói.

Theo đó, chia sẻ về tiêu chí lựa chọn thí sinh cho Vietnam Idol mùa mới, nữ ca sĩ cho biết: “Ở thế hệ trẻ, tôi nhìn thấy rất nhiều tiềm năng sáng tạo, cố gắng bắt kịp xu hướng âm nhạc hiện đại và những giọng hát hay có kĩ thuật, nội dung âm nhạc và phong cách biểu diễn rất chất, rất thu hút.

Thu Minh biểu diễn tại chương trình X-Factor mới đây

Tuy nhiên, vấn đề ở đây lại là rất hiếm có em nào hội tụ được hết cả những điều này. Có những em có giọng nội lực, kỹ thuật trường lớp tốt nhưng không có sắc âm và tư duy xử lí ca khúc riêng; có em thì có chất, cộng với nội dung âm nhạc và phong cách biểu diễn thu hút thị trường nhưng chất giọng yếu nên ít nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn…, đây là một bài toán mà tôi cũng phải tự giải cho chính mình trong suốt bao năm qua. Vì vậy với cuộc thi lần này, tôi mong với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ cùng các em phần nào giải đáp được bài toán này để tạo nền tảng cho sự tiếp bước sau này của các em vào thị trường âm nhạc Việt Nam".

Tại Hà Nội, vòng Sơ tuyển diễn ra vào ngày 14 và 15/3, vòng Audition vào ngày 17/3; tại TP Hồ Chí Minh, vòng Sơ tuyển vào ngày 30 và 31/3, vòng Audition vào ngày 2 và 3/4.

T.V (tổng hợp)