Vũ Cát Tường bất ngờ đạt giải Bài hát Việt tháng 5

08:46 | 30/05/2015

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong liveshow tháng 5 của chương trình Bài hát Việt 2015, ca khúc "Phai" của ca sĩ đồng thời là tác giả Vũ Cát Tường đã bất ngờ nhận được giải thưởng “Bài hát của tháng”.

Năm 2015 với những nỗ lực không ngừng, êkip thực hiện chương trình đã quyết tâm đi tiếp con đường Bài Hát Việt. Trải qua 10 năm với những thành công nhất định, chương trình Bài Hát Việt đã được giới chuyên môn, xã hội công nhận; đóng góp cho nền âm nhạc đại chúng những tác giả tiêu biểu.

Nội dung chương trình năm nay có những điểm mới: mỗi chương trình thay vì có 9 ca khúc như những năm trước thì năm nay Bài Hát Việt sẽ rút ngắn còn 6 ca khúc. Đây là thay đổi với mục đích chọn lọc và nâng cao chất lượng của từng tác phẩm để chính thức trình làng Hội đồng thẩm định và khán giả.

Tối 29/5 vừa qua đã diễn ra liveshow 1 chương trình Bài hát Việt 2015. Ở liveshow tháng 5 này có 6 ca khúc, đó cũng là 6 câu chuyện kể về tình yêu của những nhạc sĩ trẻ tài năng, đầy nhiệt huyết.

Vũ Cát Tường với Phai

Đầu tiên là một ca khúc quen thuộc của ca sĩ Vũ Cát Tường mang tên Phai, ca khúc nằm trong album Giải mã của cô. Ca khúc này đã được "trình làng" thời gian gần đây và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Phai là bài hát của cô với nội dung kể về một câu chuyện tình yêu buồn không trọn vẹn theo thời gian.

Ca khúc thứ 2 mang tên Lạ - một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Đạt Nguyễn, với sự thể hiện của Phạm Đình Thái Ngân – chương trình Nhân tố bí ẩn. Tiết mục này đã chinh phục được cảm tình của đông đảo khán giả bởi da diết trong giọng hát của Thái Ngân.

Về nội dung, Lạ nói về chuyện tình yêu đã kết thúc từ lâu của một cặp đôi trai gái. Do vậy mà khi quay trở lại con đường quen thuộc năm xưa, cả hai đều thấy mọi sự thân thuộc trước kia dường như tan biến mất chỉ còn lại sự xa lạ của cảnh vật và lòng người.

Thái Ngân

Một câu chuyện về mùa hè đầy ắp những kỷ niệm của tuổi ấu thơ đã được Đinh Kai và Tạ Quang Thắng gửi gắm qua ca khúc Đồng dao mùa hè của tác giả Đinh Kai. Đinh Kai cũng là một trong những gương mặt đã từng tham gia rất nhiều lần chương trình Bài hát Việt với vai trò nhạc sĩ.

Đinh Kai và Tạ Quang Thắng

Ca khúc thứ 4 là ca khúc Em chẳng phải đồ ngốc do chính Trương Thảo Nhi - Giọng hát Việt sáng tác và trình bày. Nội dung bài hát gửi gấm thông điệp của chính tác giả rằng, các bạn nữ hãy luôn lạc quan, vui vẻ dù cho tình yêu có gặp nhiều nỗi buồn hay sự trắc trở.

Trương Thảo Nhi

Tiếp theo, khán giả được thưởng thức ca khúc Cảm giác đầu tiên của tác giả trẻ Nguyễn Tùng được thể hiện bởi giọng ca Dương Hoàng Yến. Cuối cùng là nhóm The Zoo – Nhân tố bí ẩn với ca khúc Sài gòn tôi yêu của tác giả Đoàn Nhược Quý.

Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm 6 ca khúc dự thi thì Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Phai của ca sĩ đồng thời là tác giả của bài hát này, đó là Vũ Cát Tường.

Bên cạnh đó, giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất đã thuộc về phần thể hiện của Đinh Kai và Tạ Quang Thắng qua bài hát Đồng dao mùa hè – một sáng tác của Đinh Kai. Giải thưởng Hòa âm phối khí hiệu quả nhất đã thuộc về nhạc sĩ Sơn Hải qua ca khúc Phai

T.V

Năng lượng Mới