“Bà tám” Thanh Trúc chia tay Vietnam idol

09:32 | 27/10/2012

1,456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Có số phiếu bình chọn thấp nhất và không thuyết phục được ban giám khảo trong phần thi sing–off, Thanh Trúc chính thức phải chia tay cuộc thi.

Thanh Trúc hát sing-off trong đêm công bố kết quả tối qua 26/10

Ngoài Thanh Trúc thì với màn trình diễn không thành công trong đêm gala 2 vừa rồi, chàng trai người dân tộc Chu Ru - Ya Suy và Hồng Phước rơi vào nhóm nguy hiểm. Trong đó, thí sinh Trần Huỳnh Thanh Trúc có số phiếu bình chọn thấp nhất phải hát sing-off. Cô đã lựa chọn một ca khúc sôi động của nhạc sỹ Huy Tuấn để trình diễn, bài hát Lời của ánh mắt. Giám khảo Mỹ Tâm: "Trúc có tố chất nhất định để trở thành ca sỹ chuyên nghiệp tuy nhiên nếu em sôi động phải toát ra hết, nếu em sâu lắng thì em phải thật sự sâu sắc hơn. Em còn tỉnh táo trong cách biểu đạt, mình có thế mạnh gì thì mình phải tận dụng hết chứ đừng để dành vì chúng ta chỉ có một cơ hội để nắm bắt".

Dù có màn trình diễn sing-off khá tốt nhưng Quang Dũng đã đại diện giám khảo chia tay Thanh Trúc. Anh nói: "Trong quá trình theo dõi, anh thấy cách chọn bài của em theo chiều hướng là phải chinh phục khán giả, nhưng nó phải thoả mãn sự yêu thích của mình nữa, anh thấy em còn thiếu chút xíu chỗ đó".

Chia sẻ về kết quả này, Thanh Trúc cho biết: "Khi biết được kết quả, mình cũng có chút buồn tuy nhiên cánh cửa này khép lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra, Trúc sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng sự yêu mến của mọi người cũng như những nỗ lực mình đã phấn đấu trong thời gian qua. Với Vietnam Idol, mình đã được học hỏi rất nhiều, đặc biệt đã có thêm những người bạn rất đáng quý, sự yêu thương và đoàn kết giữa các thí sinh sẽ là điều mà Trúc không bao giờ quên. Dừng cuộc thi ở đây, mình hi vọng những bạn còn lại sẽ thi thật tốt và tiếp tục toả sáng ở những vòng thi tới."

Có lẽ vì "lắm lời" nên Thanh Trúc phải ra về

Thanh Trúc là thí sinh nữ duy nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, có chất giọng khá tốt nhưng thiếu cá tính trong việc xây dựng hình ảnh và phong cách riêng, Thanh Trúc đã bị nhận xét là bản sao của Uyên Linh. Không những thế thí sinh này liên tiếp gặp “vạ miệng” khiến một bộ phận khán giả, nhất là khán giả theo dõi cuộc thi này phản ứng, thậm chí quay lưng. Đầu tiên là việc cô nàng lên tiếng chê giọng hát Bảo Anh của The Voice. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Nghe mọi người bàn tán quá nhiều về The Voice nhưng chiều nay mới có thời gian xem lại 'thảm họa The Voice'... Ôi mình phục nhan sắc của bạn này, còn tài năng ca hát thì... Nếu không có chiêu trò thì còn gì để xem không nhỉ?". Thanh Trúc bị "ném đá" tới tấp vì có thể đây là một chiêu gây sốc, hạ bệ người khác nhằm đánh bóng tên tuổi. 

Không lâu sau đó, Thanh Trúc lại khiến người ta ngỡ ngàng khi chia sẻ về vòng một của thí sinh chuyển giới Hương Giang. Những tâm tình kiểu "Chúng tôi thân nhau lắm, Giang thường xuyên sang nhà tôi ngủ. Cô ấy cũng không ngại thay đồ trước mặt tôi. Người Giang rất đẹp, nhất là vòng một của cô ấy, nhiều phụ nữ cũng còn mơ"... khiến không ít khán giả càng khẳng định thêm việc thí sinh này phát ngôn sốc để gây chú ý.

Ya Suy xúc động khi được đi tiếp

Với thí sinh Ya Suy, sau phần hát chênh lên hơn nửa cung gần như toàn bộ ca khúc Trở về của nhạc sĩ Nguyễn Dân trong Gala trước, kết quả khiến anh chàng rơi vào nhóm nguy hiểm, tức là số thí sinh có số phiếu bình chọn thấp. Đối với thí sinh này, sau những lời khen có cánh của ban giám khảo cũng như truyền thông, công chúng thì kết quả này như là lời cảnh tỉnh. Mỹ Tâm cho biết nếu Ya Suy muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp thì phải đầu tư kỹ lưỡng và cẩn trọng thêm nữa.

Gala 3 sắp tới có chủ đề "We are the world" hứa hẹn sẽ là thử thách thú vị dành cho các thí sinh về khả năng hát tiếng nước ngoài. Đây cũng là vòng thi từng để lại nhiều dấu ấn tại Vietnam Idol 2010 với việc toả sáng của những giọng ca hát nhạc ngoại như Uyên Linh, Trung Quân, Văn Mai Hương...

Linh Lan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps