Anna Trương: “Thành công thực thụ không đến từ hình thức”

15:00 | 07/02/2013

1,275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Xinh đẹp và tài năng, cô gái nhỏ của gia đình nghệ sỹ Anh Quân- Mỹ Linh cho rằng, thành công thực thụ không đến từ hình thức mà phải được ươm mầm từ tài năng mới có thể bền vững.

Không dựa dẫm vào hình thức

- Năm 2012 khép lại với nhiều thành công, khi cho ra các MV được đón nhận, Anna cảm thấy hài lòng chứ?

- Năm vừa rồi quả là một năm thật đặc biệt đối với Anna, có thể nói là đặc biết nhất từ trước đến giờ. Vì trong năm 2012, Anna tròn 18 tuổi, tốt nghiệp lớp 12 và đã bắt đầu con đường âm nhạc của mình. Trong năm vừa rồi, Anna cũng đã cho ra được một vài sản phẩm đầu tay và thực sự mình cũng rất hài lòng với nó. Mình biết nó chưa phải là một sản phẩm xuất sắc, nhưng mình cũng vẫn rất vui vì những bước đi đầu tiên của mình. Trong năm nay mình còn muốn đạt được hơn thế nữa, đó là khẳng định mình hơn trong thị trường âm nhạc, và mình cũng có dự định là sẽ cho ra một album đầu tay vào cuối tháng 3 năm 2013. Mình mong rằng năm nay sẽ là một năm với thật nhiều thành công!

- Còn nhỏ tuổi nhưng Anna đã có dịp thử sức với vai trò ca sỹ, người mẫu... Tự đánh giá, Anna thấy mình hợp với vị trí nào hơn cả? Nếu phải chọn Anna sẽ chọn vị trí nào?

- Anna nghĩ rằng mình hợp với việc làm nhạc nhất! mặc dù Anna cũng  nhận được rất nhiều lời khen khi thử sức với vai trò làm người mẫu. Nhưng mình thực sự thấy không hứng thú mấy với công việc này. Có thể vì mình rất thích ăn nên không thể gầy giống các chị người mẫu được chăng?(Cười).

Anna đùa vậy thôi, Anna rất yêu âm nhạc và đã quyết định đi theo con đường này, và nếu phải chọn thì chắc chắn Anna sẽ chọn làm ca sĩ. Chính vì vậy mà Anna luôn cố gắng để ngày càng hoàn thiện mình hơn và tiếp tục cho ra những sản phẩm chất lượng.

                                               Không hứng thú với công việc người mẫu...

- Anna chọn con đường ca hát vì nhận thấy mình có khả năng, hay vì bị “lôi kéo” bởi cha mẹ, khi họ đều là những nghệ sỹ lớn của nền âm nhạc?

- Bố mẹ Anna không ép buộc mình làm bất cứ điều gì. Hai bố mẹ đều đã cho Anna cơ hội tự tìm hiểu mình và tự tìm ra đam mê của mình. Có một thời gian mình đã thích mỹ thuật, hay làm phim nhưng được một thời gian mình lại chán. Cuối cùng thì mình luôn luôn tìm về với âm nhạc. Mình yêu âm nhạc từ bé và tự cảm thấy mình cũng có năng khiếu nên Anna quyết định chọn con đường này. Không biết tương lai ra sao, nhưng Anna đã được đi trên chính con đường mà mình đã ao ước và lựa chọn. Kết quả thế nào thì mình cũng sẵn sàng chấp nhận, vì mình đã chọn là đã cố gắng.

- Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật. Anna có cảm thấy đó là điều may mắn?

- Đúng thế. Anna rất tự hào khi có bố và mẹ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Anna cảm thấy đây là sự may mắn của riêng mình. May mắn vì mình được chứng kiến bố mẹ mình làm việc, sáng tác, phối những bài hát rất hay. Đặc biệt là được “đứng sau” và quan sát sự ra đời của những sản phẩm âm nhạc. Và quan trọng là mình cũng theo con đường này, nên mình học hỏi được rất nhiều điều tự bố mẹ của mình, được họ chỉ bảo từng đường đi nước bước.

- Là thế hệ trẻ trong giới Showbiz, Anna có nhìn nhận gì về môi trường vô cùng phức tạp này?

- Nó đúng là một thế giới phức tạp. Và nó có mặt tốt và xấu của nó. Anna luôn luôn cố gắng sao để nhìn nhận mặt tốt và làm cho nó tốt hơn nữa. Thực sự Anna cũng không quá quan tâm đến “thế giới” này mà chỉ tập trung thật nhiều cho những sản phẩm của mình và ảnh hưởng của mình đến những người khác mà thôi.

- Con đường đi lâu dài của bạn sẽ là gì?

- Là sẽ tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc và cố gắng sao để cho ra được những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Khi lớn hơn nữa mình rất muốn được trở thành nhà sản xuất âm nhạc.

                                ...Nên ca hát sẽ là con đường nghệ thuật mà Anna theo đuổi lâu dài

- Có hình thức và vẻ đẹp lạ, điều đó giúp bạn không lẫn vào ai khác. Anna có thấy đó là thuận lợi cho con đường đến với nghệ thuật của mình?

- Đối với Anna đây là một thuận lợi mà Anna đã rất may mắn có được. Nhưng Anna biết rằng thành công thực sự không đến từ hình thức, cái đó chỉ là ấn tượng ban đầu thôi, còn tài năng và công sức bỏ ra mới thực sự đem đến thành công. Anna luôn ý thức chuyện đó nên không dựa dẫm nhiều vào hình thức của mình.

- Anna chủ định xây dựng cho mình một hình tượng Anna Trương như thế nào để mãi có phong cách riêng?

- Mình muốn được là một nghệ sĩ mà có thể tự viết được những bài hát cho riêng mình và biểu diễn nó. Khi viết một bài hát thì nó sẽ có cái riêng của người viết, vì vậy có lẽ đây sẽ là cách tốt nhất mà Anna có thể giữ được cái riêng của mình..

- Anna có vẻ chín chắn hơn ở cái độ tuổi 18, có phải do bạn đã được cha mẹ hoạch định đường đi nước bước, không xô bồ, không scandal...một hình tượng “sạch” mà ít ngôi sao trẻ nào đạt được?

- Anna được bố mẹ dạy bảo, dặn dò từ khi còn bé nên Anna ý thức được chuyện đó. Đơn giản chỉ vì mình muốn giữ gìn cho bản thân và gia đình thôi nên mình biết điều gì nên và không nên làm.

-  Thử đạt trường hợp, nếu không phải là thành viên trong gia đình nghệ thuật và con của những người nổi tiếng, sẽ là một Anna như thế nào?

- Anna nghĩ rằng Anna vẫn sẽ là một cô gái đam mê nghệ thuật. Nếu không phải là hát thì chắc chắn cũng sẽ tìm đến nghệ thuật bằng một cách khác mà thôi.

- Anna nghĩ sao về nhận xét: giới trẻ bây giờ sống và làm hời hợt, điều mà không nên có ở lĩnh vực nghệ thuật?

- Anna hoàn toàn không nghĩ như vậy vì Anna đã được chững kiến rất nhiều bạn trẻ (hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật) có đam mê rất lớn và làm việc rất nghiêm túc và chăm chỉ. Anna nghĩ rằng mọi người nên cho giới trẻ một cơ hội để chứng tỏ bản thân chứ cũng không nên nghĩ rằng cứ trẻ là sẽ “sống và làm hời hợt”. Có những người như vậy thật nhưng không phải ai cũng vậy đâu.

Thích nhất là được gói bánh chưng

- Sống ở Việt Nam từ nhỏ, Anna nghĩ gì về tết truyền thống của Việt Nam?

- Tết là quãng thời gian mình thích nhất trong năm. Nó thật thiêng liêng và ấm cúng. Vì trong những ngày Tết, ai cũng được nghỉ ngơi, ai cũng có những suy nghĩ mới, những cảm giác mới của ngày đầu năm nên không khí luôn rất tươi mới, làm cho Anna cảm thấy thật hạnh phúc.

                     Không nên dựa dẫm vào hình thức, nghệ thuật nên xuất phát từ tài năng và sự lao động thực sự

- Tết Việt trong ký ức của Anna như thế nào?

- Mặc dù mang trong mình dòng máu Đức nhưng Anna đã sống ở Việt Nam từ nhỏ. Có muôn vàn điều để Anna nhớ về Tết, bởi Tết Việt vô cùng đặc biệt và Anna luôn cảm thấy ấm cúng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Ngay từ lúc còn nhỏ, Anna đã cảm nhận rất rõ cái Tết của người Việt và thực sự ấn tượng. Tết Việt cầu kỳ với nhiều phong tục, kiêng khem mà mình cảm thấy vô cùng lý thú.

Tết cũng rất vất vả, vì như nhiều gia đình thuần Việt khác, gia đình Anna cũng dọn nhà đón Tết, cũng hóa vàng thả cá chép ngày ông Công, ông Táo... đặc biệt là gói bánh chưng, nghĩ đến đây thôi đã thấy ấm lòng rồi. 

- Gia đình của Anna sẽ đón Tết như thế nào? Mọi người trong gia đình sẽ làm gì trong những ngày tết đó?

- Như mọi năm, năm nay gia đình Anna vẫn sẽ đón một cái Tết rất cổ truyền. Tất nhiên, năm nay nhà Anna sẽ gói bánh chưng!. Anna thích nhất là gói bánh chưng luôn.

- Anna có được bố mẹ chỉ dạy về ý nghĩa của ngày tết cổ truyền và phải làm gì trong Tết đó không? Anna sẽ làm gì trong ngày tết?

- Cả ba chị em nhà Anna được dạy rất nhiều, hằng năm đều được bố mẹ dạy cho ý nghĩa của từng việc ví dụ như tại sao lại thắp hương vào giờ này, tại sao lại thả cá, hóa vàng… Sao lại không quét nhà vào ngày đầu năm… rất nhiều thứ hay. Anna sẽ đón Tết cùng gia đình mình và tận hưởng những ngày đầu năm.

                                                         Gói bánh chưng và đón Tết cổ truyền rất thuần Việt

- Nghe khó tin quá, “Một bông hồng lai” lại trở nên vô cùng thuần Việt?

- Thì mình thuần là người Việt Nam mà. (Cười). Có thể coi đây là một lời khen không?. Nói gì thì nói Anna rất tôn trọng và khâm phục những người phụ nữ Việt. Ở họ có sự tảo tần mà mình vô cùng kính phục. Có lẽ còn lâu mình mới được đánh giá là thuần Việt nhưng mình luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân, tiếp thu những gì ba Quân và mẹ Linh chỉ dạy và trân trọng nó.

- Là cô gái lai, nhưng sống ở Việt Nam, bạn đánh giá thế nào về phụ nữ Đức và phụ nữ Việt?.

- Thực ra Anna chưa từng sống ở Đức đủ lâu để mà có một sự đánh giá như vậy. Nhưng có một sự khác biệt rõ ràng mà Anna thấy đó là phụ nữ ở Việt Nam hy sinh bản thân rất nhiều cho gia đình, con cái. Còn những người phụ nữ phương Tây thì họ nghĩ đến mình nhiều hơn một chút. Nó chỉ là khác nhau ở quan điểm sống thôi.

- Vai trò của phụ nữ Việt trong gia đình là rất lớn. Nếu làm chủ gia đình, Anna sẽ làm thế nào?

- Bây giờ chúng ta cũng đã sống trong thời đại mới, và những cái hay bên phương Tây Anna cũng sẽ học. Đã là một gia đình thì vai trò của ai cũng đều rất lớn, rất quan trọng chứ không chỉ là của người phụ nữ. Tất nhiên Anna sẽ làm tròn trách nhiệm của mình và học hỏi theo những người phụ nữ giỏi giang, đảm đang mà Anna đã được sống cùng…

- Anna muốn nói điều gì nhân dịp xuân mới 2013?

- Anna xin được chúc tất cả các độc giả một năm mới với thật nhiều may mắn, hạnh phúc và thành công trong mọi việc!

Cảm ơn Anna về cuộc trò chuyện này, chúc Anna và gia đình một năm mới An Khang Thịnh Vượng!

                                                                                                                                                                                  Tú Anh (Thực Hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps