7 hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới

17:00 | 18/09/2014

2,421 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở hữu những hòn đảo và biến nó thành thiên đường nghỉ dưỡng là thú vui xa xỉ của những tỷ phú, nghệ sĩ, vận động viên ngôi sao thế giới. Nhưng có 7 hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới mà các nhân vật giàu có, đầy quyền cũng không thể sở hữu hoặc không …dám sở hữu!

Gaiola - Hòn đảo bị nguyền rủa  (Ý)

             

Đảo Gaiola, một trong những hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Naples, Ý. Rải rác quanh đảo, nhiều con đường lát sỏi đẹp như tranh. Tuy nhiên, không ai ở đây, nhiều chủ sở hữu của nó hoặc gặp chuyện xui xẻo hoặc phải “bỏ mạng” một cách bí ẩn. Nó nổi tiếng vì sự ra đi “quá sớm” của những người chủ sở hữu.

Hiện nay, hòn đảo trở thành điểm đến cho những nhà thám hiểm và người bơi lội.

Đảo Ōkunoshima – Đảo Thỏ (Nhật)

Đảo Ōkunoshima, một đảo nhỏ nằm trong vùng biển Nhật Bản, thuộc tỉnh Hiroshima. Nó được gọi là Usaga Jima hay “đảo Thỏ”. Trong thế chiến thứ II, nơi đây là điểm sản xuất vũ khí hóa học và thỏ được mang đến để kiểm tra các chất độc hại tồn tại quanh môi trường.

Ngày nay, hòn đảo là khu du lịch nổi tiếng của Nhật Bản.  

Đảo Sable – Đảo của những chú ngựa hoang (Canada)

Đảo Sable, nằm ở vị trí 161km về phía đông nam của vùng đất Nova Scotia, được biết đến với tên gọi “nghĩa địa của Đại Tây Dương”

Có khoảng 475 vụ đắm tàu xảy ra ở hòn đảo dài 42 km, rộng 1,5 km này. Nơi đây hiện là nhà của hơn 400 con ngựa hoang. Đảo được công nhận là công viên quốc gia thứ 43 của Canada vào tháng 6/2013.

Đảo Rắn (Brazil)

                  

Ilha de Queimada Grande, còn được gọi là "đảo Rắn", cách thành phố São Paulo, Brazil khoảng 144 km. Hòn đảo chỉ toàn rắn độc này là nơi cư trú của khoảng 5000 con rắn hổ lục đầu vàng. Nọc độc của chúng mạnh gấp 5 lần so với nọc rắn trong đất liền. Đảo Rắn nguy hiểm tới mức hải quân Brazil đã cấm tất cả mọi người, trừ một số nhà khoa học, được tiếp cận với đảo.

Đảo san hô Palmyra – Thiên đường bị nguyền rủa (Mỹ)

                 

Palmyra, một hòn đảo thiên đường thuộc bắc Thái Bình Dương, nằm cách Hawaii 1609 km về phía nam. Đảo có diện tích 12km2 bao phủ bởi các rạn san hô hình vòng và có hệ động - thực vật phong phú.

Đảo được phát hiện năm 1789, trên hành trình đến châu Á của thuyền trưởng người Mỹ Edmond Fanning. Đảo san hô Palmyra nhanh chóng nổi tiếng là một nơi xa lạ và có nhiều mối đe dọa. Nhiều thủy thủ cho rằng họ thấy những ngọn đèn ma quái từ đảo. Nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ đắm tàu và tàu thuyền biến mất không dấu vết. Đảo không có người ở và có rất nhiều cá mập sống quanh đảo.

Cư dân thường xuyên của đảo là những nhà khoa học và những nhà thám hiểm.

Đảo Giáng sinh – Đảo của những chú cua đỏ (Úc)

                

Đảo Giáng sinh (Christmas) nằm ở Ấn Độ Dương. Hòn đảo có diện tích khoảng 135km2 được đặt tên theo ngày nó được phát hiện vào năm 1643.

Đảo do Công viên quốc gia Úc quản lý nhằm duy trì hệ sinh thái rừng hoàn hảo cho loài cua đỏ, loài cua đất có số lượng áp đảo trong số 14 loài cua sống tại đây. Hàng năm có gần 120 triệu con cua đỏ từ đảo di cư ra đại dương để sinh sản.

Đảo Tashirojima – Đảo của những chú mèo (Nhật)  

               

Đảo Tashirojima, được biết đến phổ biến với tên gọi “đảo Mèo”, nằm gần thành phố Ishinomaki, Nhật Bản.

Đảo có khoảng 100 người dân, phần lớn đều trên 60 tuổi. Tuy nhiên nơi này lại thuộc  về những chú mèo. Chúng được mang đến từ thời  Edo của Nhật (từ giữa thế kỷ 18 đến giữa thế kỷ 19) để bắt chuột từ những trang trại tằm trên đảo. Khi ngành công nghiệp này suy thoái, người dân rời đảo để lại những chú mèo. Chúng sinh sôi và được xem biểu tượng may mắn của hòn đảo.

Ngày nay, người dân đảo Tashirojima phát triển ngành đánh bắt cá và du lịch. Du khách được chào đón ở lại đây trong những ngôi nhà hình mèo ngộ nghĩnh, và dĩ nhiên không được đem theo chó đi cùng.

 

Hoàng Trâm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps