Diễn viên Chiều Xuân: "Khí công giúp tôi trẻ ra"

07:37 | 18/06/2014

4,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn viên Chiều Xuân thật khó đoán tuổi, không mấy ai biết rằng, chị đã qua ngưỡng 50 nhưng vẫn giữ được nét đẹp mặn mà khiến bao cô gái trẻ phải… kính nể.

PV: Nhắc đến diễn viên Chiều Xuân thì ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp dịu dàng nên việc chị dấn thân vào kinh doanh là điều khá bất ngờ. Hiện tại, vừa là một diễn viên lại một lúc quản lý hai công ty thì áp lực công việc là không thể tránh, thưa chị?

Diễn viên Chiều Xuân: Tất nhiên dấn thân vào kinh doanh tôi phải nỗ lực hơn. Những tưởng hai công việc Xuân đang làm là nghệ sĩ và kinh doanh không ăn nhập với nhau nhưng nó lại bổ trợ cho nhau rất nhiều. Thực tế, lĩnh vực Xuân kinh doanh cũng gần với nghệ thuật nên cũng không quá khó khăn. Còn việc cân bằng giữa làm nghệ thuật và kinh doanh thì Xuân phải luôn tính toán sao cho hợp lý nhất để có thể vừa nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật, vừa đảm bảo cho công việc kinh doanh, vừa dành thời gian chăm sóc gia đình nữa. Nói chung, với khối lượng công việc như vậy thì cũng khá “căng” nhưng Xuân luôn cố gắng thu xếp cho hợp lý nhất.

PV: Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy thì việc chăm sóc bản thân có quá xa xỉ đối với chị?

Diễn viên Chiều Xuân: Không. Mình vẫn phải dành thời gian chăm sóc cho sức khỏe của mình chứ, nhất là khi mình đâu còn trẻ. (Cười). Làm việc bận rộn đến đâu thì sức khỏe đối với Xuân vẫn là quan trọng nhất nên giữ gìn sức khỏe, giữ gìn nhan sắc… được Xuân quan tâm hàng đầu.

Diễn viên Chiều Xuân

Theo Xuân thì một người phụ nữ đẹp trước tiên là phải biết cách làm toát lên được vẻ đẹp nội lực từ bên trong, đó là sức sống trong mỗi người. Có câu “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, Xuân thấy điều đó đúng. Một người phụ nữ đẹp mà không biết giữ gìn thì theo năm tháng nhan sắc đó cũng sẽ tàn phai. Còn người phụ nữ không được “ưu ái” có vẻ đẹp tự nhiên như da không trắng, mũi không cao, dáng không thanh tú… nhưng nếu họ biết cải thiện thì theo thời gian họ vẫn cứ đẹp.

Xuân đánh giá cao vẻ đẹp nội lực từ bên trong, toát lên từ thần thái của mỗi con người nên rèn luyện thể lực là điều Xuân chú ý nhất.

PV: Vậy chị đã rèn luyện như thế nào để giữ gìn được nhan sắc đáng mơ ước như hiện tại?

Diễn viên Chiều Xuân: Tất nhiên là sự kết hợp của nhiều yếu tố, nhưng một điều quan trọng mà Xuân muốn gửi đến chị em là, bản thân mình phải tự lo cho sức khỏe của mình, đừng lãng quên bản thân. Dù có dùng phương pháp gì đi chăng nữa mà mình không chăm lo cho bản thân, để cơ thể mệt mỏi, cuộc sống không được cân bằng… thì nhan sắc sẽ xuống rất nhanh, vô cùng nguy hiểm. Vậy nên, giữ gìn nhan sắc cũng là một quá trình. Ngay từ sớm Xuân đã mày mò nhiều phương pháp để có những bài tập luyện hiệu quả nhất. Xuân thường tập yoga, đi bộ… nói chung là vận động làm sao để số lượng calo tiêu hao trong tập luyện thể thao bằng số lượng mình thu thập vào cơ thể mỗi ngày. Đặc biệt, một biện pháp Xuân thấy hiệu quả mà bản thân mình đã thực hiện hơn chục năm nay là luyện tập khí công.

PV: Chị có thể bật mí cụ thể hơn về bài tập khí công của chị?

Diễn viên Chiều Xuân: Bài tập khí công mà Xuân đang tập có phần đặc biệt, Xuân đã học được từ một người thầy đã rất lâu rồi. Luyện khí công nhìn thì tưởng dễ dàng nhưng thực sự lại không dễ chịu chút nào, vì luyện tập khá nặng. Ban đầu cũng khá khó khăn, phải mất một thời gian dài thích ứng. Khi tập thì các bài khí công tác động đến những phần mà cơ thể mệt mỏi trước, sau mới là bài tập toàn diện. Xuân đã rất chăm chỉ luyện tập, thời gian đầu tập khoảng nửa tiếng nhưng giờ thì mỗi ngày chỉ cần tập 10 phút là có thể yên tâm rồi.

Các bạn có thể đến các trung tâm dạy tập khí công, sau một thời gian thì mình có thể tự tập. Tập bộ môn này mình thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều từ điều hòa nhịp tim, nhịp thở… đến ổn định tinh thần hay độ dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra Xuân cũng rất chịu khó đi bộ. Có khi trời mát, Xuân sẵn sàng đi bộ từ nhà đến cơ quan những 5km đấy, rồi chiều tan sở lại đi bộ về. Xuân thấy rất thoải mái.

PV: Thừa nhận vẻ đẹp sức khỏe toát lên từ nội lực bên trong là cốt lõi, nhưng bên ngoài thì sao. Chị có bí quyết gì để có một làn da đẹp như vậy?

Diễn viên Chiều Xuân: Cũng không giấu giếm gì, Xuân cũng cải thiện da bằng nhiều cách, nhất là khi khí hậu miền Bắc vốn khắc nghiệt, mà ở tuổi này da đã lão hóa nhiều. Xuân có dùng phương pháp căng da bằng tia laser theo công nghệ Thermage. Phải thừa nhận rằng, khi dùng xong thì da mình có cải thiện đáng kể. Cách làm đẹp không phẫu thuật và để collagen tự phục hồi trẻ hóa làn da này khá hiệu quả và có thể tin tưởng được. 

Một điều quan trọng nữa mà Xuân muốn chia sẻ là, ngoài việc để bản thân không ngừng vận động thì việc giữ được một tinh thần thoải mái cũng là rất cần thiết. Xuân may mắn vì có một người chồng luôn yêu thương và con cái quan tâm đến mẹ, đó là điều hạnh phúc nhất. Để được như vậy, Xuân luôn nhìn cuộc sống bằng cách tích cực, khi gặp khó khăn thì không gì tốt bằng cách nhìn thẳng vào vấn đề để tỉnh táo hơn và có cách giải quyết mọi chuyện một cách thấu đáo.

PV: Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Huyền Anh (thực hiện)