Đêm hòa nhạc đầy mê hoặc của Trần Mạnh Tuấn

15:59 | 10/11/2014

1,191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chương trình hòa nhạc Trần Mạnh Tuấn và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Tetsuji Honna sẽ diễn ra vào 2 đêm 26 và 27/11 tới.

Đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với cả nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Chương trình này sẽ biểu diễn các tác phẩm do Trần Mạnh Tuấn sáng tác cùng một số bản nhạc chuyển soạn từ những ca khúc nổi tiếng từng được Trần Mạnh Tuấn biểu diễn rất thành công như: Hạ trắng, Gửi gió cho mây ngàn bay, Em ơi Hà Nội phố.  

Phần đặc sắc nhất sẽ là những bản nhạc được Trần Mạnh Tuấn sáng tác theo phong cách dân gian với lối chơi ngẫu hứng, lần đầu được dàn dựng cho ban nhạc jazz biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng.

Từ những bản nhạc trong album Ru rừng gần 10 năm trước (Ru rừng, Bướm mơ) đến những tác phẩm mới được anh hoàn thành gần đây; một không khí âm nhạc vô cùng đặc sắc sẽ hiện diện khi nhạc jazz đầy ngẫu hứng, tung tẩy trên nền âm nhạc dân tộc Việt Nam hòa chung với âm thanh của dàn nhạc giao hưởng hơn 70 nghệ sĩ.

Dưới bàn tay dàn dựng của Nhạc trưởng Tetsuji Honna, một không khí pha trộn Đông - Tây đầy mê hoặc hứa hẹn sẽ ngự trị trong 2 đêm diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình hòa nhạc này còn có sự tham gia của nghệ sĩ danh tiếng Allan Zavod. Ông xuất thân từ Australia nhưng thành danh tại Mỹ, ông là nghệ sĩ piano, nhạc sĩ sáng tác, chỉ huy dàn nhạc và giáo sư âm nhạc.

Nghệ sĩ Allan Zavod

Ông từng thu âm và biểu diễn cùng những tên tuổi lẫy lừng bậc nhất của nhạc jazz và pop-rock thế giới như Duke Ellington, Cab Calloway, George Benson, Eric Clapton, Frank Zappa hayGlenn Miller Orchestra… và đã trình diễn trước các quốc vương, nữ hoàng hay nguyên thủ tại hàng chục quốc gia; ông sáng tác nhạc cho hơn 30 bộ phim.

Một nghệ sĩ đặc biệt nữa tham gia biểu diễn là An Trần, con gái của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. An Trần đã gây ấn tượng đẹp khi biểu diễn cùng bố tại liveshow Dấu Ấn tháng 9/2013 và hiện là một gương mặt được khán giả yêu thích trong các buổi diễn của Saigon Big Band hay các đêm nhạc tại Sax ‘n’ Art Jazz Club.  

Bé An Trần - con gái của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Mới 10 tuổi, tài năng và duyên dáng, bé An Trần đang từng bước trở thành một nghệ sĩ saxophone với phong cách biểu diễn đầy lôi cuốn.

Thanh Huyền