Cung bậc sắc màu của chuyện tình lá và hoa

20:30 | 31/07/2012

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hơn 20 năm vẽ liên tục, Tôn Thất Bằng đã có 20 cuộc triển lãm cá nhân. Tranh của ông đã được triển lãm ở Bỉ, Úc, Mỹ, Hong Kong, Singapore. Nhiều phòng tranh trong và ngoài nước trưng bày thường xuyên tranh của Tôn Thất Bằng.

Niềm đam mê hội họa bất ngờ đến với Tôn Thất Bằng từ năm 1986, khi vừa bước chân vào khoa Sáng tác nhạc, trường Cao Đẳng Nghệ thuật Huế.

Mang tâm hồn lãng mạn và đa cảm của một nghệ sĩ phiêu du mộng tưởng, chàng sinh viên ấy tình cờ dự thính một vài buổi giảng về hội họa ở khoa Mỹ thuật, bỗng phát hiện ở hội họa một ngôn ngữ biểu hiện tình cảm mạnh mẽ không thua kém âm nhạc. Từ thời ấy, Bằng vừa học sáng tác nhạc vừa vẽ tranh.

Họa sĩ - nhạc sĩ Tôn Thất Bằng

 

Tranh Tôn Thất Bằng mời gọi người xem trở về với tuổi thơ, về với những cảm xúc thơ ấu. Mỗi bức tranh là một câu chuyện thật về tuổi thơ của ông, vì vậy cảm xúc rất chân thành, lãng mạn và suy tư, được vẽ với phong cách hồn nhiên và tươi sáng. Phòng tranh Tự Do giới thiệu họa sĩ Tôn Thất Bằng với giới yêu nghệ thuật từ những ngày đầu mùa thu 1993.

Triển lãm “Chuyện tình lá và hoa” giới thiệu 30 tác phẩm sơn dầu, ngoài những câu chuyện về tuổi thơ (Đồng Dao 1, 2; Ngựa Gỗ và Phố Xưa…), tác giả còn đề cập đến những vấn đề nhiều suy tư hơn (Phương Đông, Chánh Niệm..).

Một họa sĩ vẽ nhiều và bán được tranh, nhưng Tôn Thất Bằng vẫn là một nhạc sĩ không ngừng sáng tác. Năm 1997, song song với cuộc triển lãm “Những khúc đồng dao” nhạc sĩ Tôn Thất Bằng phát hành băng nhạc “Hương học trò” chọn lọc trong những sáng tác của anh trong năm ông học lớp 12. Băng nhạc sau đó được giới trẻ rất yêu thích.

Đặc biệt tại buổi khai mạc triển lãm tranh “Chuyện tình lá và hoa”, Tôn Thất Bằng sẽ thể hiện ca khúc “Chuyện tình lá và hoa” ông sáng tác riêng cho cuộc triển lãm. Triển lãm diễn ra từ ngày 4 đến 28/8/2012 tại Tự Do Art Gallery 53 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, TP HCM.

Chuyện tình lá và hoa cùng những cung bậc sắc màu:

Ngày xuân

Đồng dao

Tuổi thơ và mẹ

Ca khúc "Chuyện tình lá và hoa"

Chánh niệm

Ngựa gỗ và phố xưa

Chiếc ghế

Cung đàn xưa

Chánh niệm

 Nguyễn Hiển

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.