Công chúa cổ trang Dương Mịch

14:13 | 25/04/2012

10,464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Dương Mịch là cựu “tứ tiểu hoa đán” duy nhất được bình chọn năm 2009 lọt vào danh sách “tân tứ tiểu hoa đán” của màn ảnh Hoa ngữ. Cô công chúa của phim cổ trang hoàn toàn xứng đáng với danh xưng là ngọc nữ…

Cô được tôn vinh là công chúa của phim cổ trang

Nếu “đại hoa đán” là danh hiệu không thể thay thế dành cho các ngôi sao Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, thì cùng sự phát triển không ngừng của điện ảnh Hoa ngữ, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn, và bởi thế, ngôi vị tiểu hoa đán cũng bắt đầu “xê dịch”.

Sau khi bốn “tứ tiểu hoa đán” đầu tiên của Trung Hoa đại lục trở thành “tứ đại hoa đán” thì xu hướng phổ biến là cứ lấy khoảng thời gian 10 năm là một thế hệ để bình chọn. Các cuộc bình chọn hoặc là do các hãng truyền thông tổ chức hoặc là do khán giả bỏ phiếu. Và danh xưng đó được trao cho những ngôi sao có triển vọng nhất của từng thế hệ. Cuộc bình chọn vào cuối tháng 4 năm 2009 đã thu hút được hơn một trăm vạn khán giả và gần một trăm nhà báo nổi tiếng của Trung Quốc kết hợp tham gia bình bầu để lựa ra những ngôi sao nổi tiếng nhất sinh sau năm 1980 của Trung Quốc. Kết quả sau khi kiểm phiếu lần lượt là Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Hoàng Thánh Y và Vương Lạc Đan.

Và cuộc bình chọn mới đây nhất, đầu năm 2012, Dương Mịch là người duy nhất trong đó tiếp tục lọt vào danh sách này.

Cực kỳ gợi cảm trong đời thường

Dương Mịch sinh ngày 12/9/1987, ngay từ khi 4 tuổi, gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu cùng đôi mắt sáng long lanh của cô bé Dương Mịch đã lọt vào mắt xanh của một số đạo diễn phim truyền hình.

Được xem là một trong minh tinh mới của điện ảnh Hoa ngữ, Dương Mịch đã tạo dựng cho mình phong cách diễn xuất tự nhiên, tinh nghịch, nhận được rất nhiều lời khen ngợi của đồng nghiệp. Các vai diễn của cô trong các bộ phim và kịch truyền hình như Thần điêu hiệp lữ, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Thần thám Địch Nhân Kiệt, Vương Chiêu Quân, Tân Hồng Lông Mộng, Kinh thành tứ thiểu, Mỹ nhân tâm kế đã khiến cho khán giả phải luôn nhớ đến một gương mặt đẹp và một phong cách riêng biệt.

Cùng với thời gian và những vai diễn trong các bộ phim đình đám, Dương Mịch đã thực sự trưởng thành. Nếu vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp làm diễn viên Quách Tương (Thần điêu hiệp lữ), cô diễn vẫn còn nét nhí nhảnh thơ ngây, thì bây giờ cô đã trở thành nữ diễn viên chính chín chắn, điềm tĩnh trong nhiều bộ phim đình đám. Vai diễn Linh Lung trong bộ phim Thần thám Địch Nhân Kiệt là một bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành thực sự của cô.

Một hóa thân công chúa (phim Đại Trần trực đạo)

Dương Mịch trong vai Vương Chiêu Quân

Cá tính của Dương Mịch có thể nói ngắn gọn trong hai chữ "thẳng thắn”. Cô thích hay không thích ai đều thể hiện ra ngoài, tốt hay xấu cũng đều nói luôn. Thế nhưng, nếu quan sát thì cô đối với những người xung quanh đều rất thân tình. Đối với các trợ lý và bạn bè, cô luôn nở nụ cười chân thành và bao dung. Dương Mịch nói: "Trước đây tôi đối xử với người khác rất kém, đụng một tý là la hét. Cho dù biết mình có lỗi nhưng cũng cố chấp không chịu thừa nhận. Với cá tính như vậy nên tôi rất dễ gây tổn thương cho người khác”. Không biết quý trọng người bên cạnh mình thì chỉ có thể đạt được thành công nhất thời mà thôi. Ngày hôm nay, Dương Mịch đã thực sự hiểu được điều đó. "Bởi vì tôi đã biết sai rồi nên sẽ không có những chuyện như thế xảy ra nữa”.

Hồi làm phim Thần thám Địch Nhật Kiệt (2008), rất nhiều đồng nghiệp vẫn còn nhớ một kỷ niệm về Dương Mịch. Hôm đó, vào ngày quay phim, Dương Mịch đến muộn. Cô hấp tấp chạy ào vào, rối rít xin lỗi, tỏ vẻ áy náy đến suýt khóc: "Xin lỗi, xin lỗi! Bắt mọi người phải chờ đợi lâu như vậy, làm lỡ hết thời gian của mọi người rồi”. Sau này cả đoàn làm phim mới biết cô vừa gặp phải một vụ đụng xe. Nhưng Dương Mịch đã không đưa ra lý do đó để thanh minh hay bào chữa, ngay cả vết bầm tím trên sống mũi cô cũng chỉ nói sơ qua.

Không chỉ trên màn ảnh, mà ngay cả những ứng xử ngoài đời, Dương Mịch đã trưởng thành hồ như từng ngày. Cô tỏa sáng nhưng không kiêu ngạo. Tự tin mà không tự cao. Đối với giới biểu diễn, Dương Mịch luôn đối xử với mọi người chân thực, không vòng vèo, cũng không cố lấy lòng người khác, có chính kiến rõ ràng, không hề có thái độ “gió chiều nào theo chiều ấy”. Cô thổ lộ: “Tôi chưa từng nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ như bức tượng gỗ. Tôi muốn rằng, dù trong cuộc sống tôi có bộ dạng như thế nào thì qua một thời gian tiếp xúc, tôi vẫn sẽ cho mọi người thấy được con người chân thực nhất của bản thân”. Đương nhiên, cái "bản thân” đó của Dương Mịch là bản thân luôn có sự nỗ lực, phấn đấu, làm cho nội tâm ngày càng trở nên kiên cường và khoan dung.

Gương mặt, lối diễn xuất và cả nội tâm, Dương Mịch đặc biệt phù hợp với các bộ phim cổ trang. Khán giả nhớ đến cô nhiều cũng qua các bộ phim dã sử trong vai những mỹ nữ kiêu sang đài các. Nhưng không có nghĩa, cô không có khả năng đóng phim hiện đại. Bản giao hưởng định mệnh hay Cô đảo kinh hoàng là những bộ phim hiện đại Dương Mịch tham gia và thể hiện khá xuất sắc vai diễn của mình.

"Để trở thành một người diễn viên thành đạt, không chỉ dựa vào nỗ lực của bản thân mà còn cần tới sự may mắn và quan hệ. Nếu như không có những ưu thế nổi trội, thì chỉ còn cách dựa vào bản thân, đem hết nội lực ra để phát huy. Với nghiệp diễn, tôi chỉ mới bắt đầu, còn phải cố gắng rất nhiều” – Dương Mịch nói.

Danh xưng “Tứ tiểu hoa đán” ban đầu do một hãng truyền thông đặt ra, không ngờ lại được thừa nhận rộng rãi. Nguyên do là bởi vì bốn diễn viên có tên trong danh sách đó đều là những tài năng độc đáo, vừa có sở trường riêng, đồng thời cũng là những mỹ nhân có sức quyến rũ lớn. Các nữ ngôi sao sau khi có được danh xưng này qua các thời kỳ cũng tỏ ra xứng đáng với nó, sau khi được bầu chọn, họ đều có những bước thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Và Dương Mịch là một trong những người như vậy.

Thanh Lê