Chuyện của ảnh nude

07:00 | 11/09/2014

25,425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải chỉ có các nữ minh tinh Hollywood mới chụp ảnh nude, bán nude mà từ lâu rồi các người đẹp trong giới showbiz xứ ta cũng đã có những bộ ảnh nóng bỏng đó, thậm chí còn nhiều hơn cả sao Hollywood! Nhưng, chuyện ảnh nude của người đẹp Việt thì lắm chuyện để bàn…!

Năng lượng Mới số 355

Đâu cần đến hacker!

Nếu như ở Hollywood, các nữ minh tinh đang bị lộ ảnh nude, bán nude vì một hacker nào đó đã đánh cắp rồi tung ra thì với các người đẹp xứ ta thì ngược lại…

Giới truyền thông thế giới đang xôn xao về việc hàng trăm bức ảnh nude, bán nude hoặc khêu gợi của các nữ minh tinh nổi tiếng Hollywood đã bị hacker “ăn cắp” rồi tung lên mạng. Trong danh sách này có những cái tên đình đám như: Jennifer Lawrence, nàng Mystique xinh đẹp của loạt phim X-men, nữ ca sĩ tuổi teen mới nổi Ariana Grande hay siêu mẫu Kate Upton… Đây là vụ rò rỉ ảnh nhạy cảm lớn nhất của sao Hollywood và của giới giải trí thế giới.

Nói về những bức ảnh này thì không chỉ có các sao Hollywood mới có mà các sao ở xứ ta cũng không hề thiếu, nếu không nói là cũng vô cùng sôi động, nóng bỏng. Có lẽ, từ lâu nay công chúng Việt cũng đã quá quen với việc thỉnh thoảng người đẹp này, người mẫu kia, hay ca sĩ, diễn viên nọ “lộ” ảnh nóng. Nói là “lộ”, rò rỉ nhưng thật ra là do họ tự tung ra, chỉ khác ở chỗ tự tay hay là nhờ người khác! Có lẽ nếu có hacker nào đó muốn săn ảnh “nhạy cảm” của các ngôi sao xứ ta như ở Hollywood vừa qua thì đều sẽ rơi vào tình trạng “thất nghiệp”; bởi vì bao nhiêu ảnh “độc” nhất, trần trụi nhất có thể đều đã được các ngôi sao tung ra, thậm chí đó là những ảnh ảnh, videoclip sex!

Chuyện của ảnh nude

Jennifer Lawrence, Kate Upton là hai sao Hollywood trong danh sách bị tung ảnh nude

Điều gì khiến các người đẹp trong giới giải trí lại thích chụp ảnh nude đến vậy? Có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Đầu tiên là họ mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc của một thời thanh xuân, son trẻ của mình qua những bức ảnh nude đó. Nhưng với mục đích chụp ảnh nude này thì các người đẹp phần lớn sẽ không tung ra mà cất riêng trong ngăn tủ. Lý do thứ hai thì nghe chừng to tát và nhân văn lắm, đó là người đẹp chụp ảnh nude với mục đích xã hội, như: bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, bảo vệ động vật, chống biến đổi khí hậu… Trên thế giới thì việc người đẹp nude với những mục đích trên xuất hiện khá nhiều và được mọi người ủng hộ. Còn các người đẹp xứ ta thì ngược lại, mỗi lần họ tung ra ảnh trần truồng cùng những phát ngôn thì kết quả nhận về là “gạch đá” và sự thương hại của công chúng! Vì sao?

Thứ hai là vì những bức ảnh nude của họ quá phản cảm, phản cảm vì tay nghề của người chụp và diễn xuất của người mẫu. Kế đến, ảnh nude của họ bị phản ứng bởi vì công chúng quy tội họ rằng chụp ảnh khỏa thân để “khoe hàng”, để thu hút sự chú ý của công chúng rồi từ đó được nổi tiếng mà không cần tài năng hay đầu tư gì! Mặt khác, dẫu những người đẹp của ta không có ý định xấu là chụp ảnh khỏa thân để nổi tiếng, dẫu hành động của họ xuất phát từ một ý nghĩ tốt đẹp là để bảo vệ cái gì đấy thì họ cũng không được đón nhận bởi đó chỉ là một sự học đòi vô lối. Các nghệ sĩ nước ngoài chụp ảnh nude là có mục đích rõ ràng, họ kết hợp với chương trình cụ thể của một tổ chức hẳn hoi chứ không phải thích là chụp, tung ra rồi hô hào bằng những lời nói suông.

Cuối cùng, có một lý do thoạt nghe có vẻ tầm thường nhưng nó thẳng thắn và trung thực nhất chứ không cần “núp” dưới danh nghĩa gì; đó là chụp ảnh nude vì bản thân họ thấy thích, vì thích để mọi người nhìn ngắm vẻ đẹp của mình! Cô người mẫu đồ lót Ngọc Trinh là một ví dụ, cô nói: Tôi có bộ ngực đẹp tuy không khủng nhưng cũng muốn khoe, thế thôi!

Nghệ thuật ít dung tục nhiều

Chuyện ảnh khỏa thân, mà là khỏa thân nghệ thuật với người đẹp Việt đã không còn bị những định kiến khắt khe như trước. Bởi thật ra, ảnh nude nghệ thuật đã xuất hiện từ lâu rồi, nó cũng là một loại hình nghệ thuật thật sự nhưng không phát triển mạnh, rầm rộ vì lý do định kiến xã hội với loại ảnh này. Và cho đến bây giờ vẫn còn dù là đã cố gắng cởi mở. Có thể nói ảnh khỏa thân nghệ thuật là một thể loại rất nhân bản, nó thanh thoát, thuần khiết, cao đẹp. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho người phụ nữ. Chụp ảnh khỏa thân là để lưu giữ lại những khoảnh khắc của thời thanh xuân, son trẻ của người phụ nữ vốn qua nhanh. Đó là một nhu cầu chính đáng, không có gì xấu xa.

Nhưng ngày nay ảnh nude đang bị nhìn theo thiên hướng lệch lạc, xấu đi rất nhiều bởi vì một số người đẹp nhân danh nó để tạo scandal. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên bức xúc rằng, trong giới showbiz ngày nay có một số cô tung ra những bức ảnh không mặc áo quần và sau đó họ nổi tiếng ngay, được mời nhiều show diễn hơn, cát-sê cao hơn mà chẳng cần phải dày công khổ luyện tài năng như các nghệ sĩ đích thực khác. Tiếc thay, cách làm đó lại được truyền thông vô tình tiếp tay và điều này kéo theo hệ lụy làm cho nhiều đàn em bắt chước theo lối của đàn chị, vì đây là một cách PR rẻ tiền mà lại là hiệu quả. Và phải chăng, những nhân vật này không phân biệt được thế nào là nude nghệ thuật hay phi nghệ thuật, họ nghĩ là cứ chụp ảnh không mặc đồ đều là khỏa thân nghệ thuật cả! Thái Phiên cũng cho biết, những bộ ảnh nude của nhiều cô người mẫu hiện nay không phải là ảnh nude nghệ thuật vì bố cục, ánh sáng của những bức ảnh này làm cho ảnh phản cảm. Và nếu khỏa thân vì nghệ thuật thật sự thì họ cũng mượn những phát ngôn kiểu đao to búa lớn để “làm nền”!

Chuyện của ảnh nude

Ảnh nude của Ngọc Trinh và Phan Như Thảo
 

Vậy thì thế nào là ảnh khỏa thân nghệ thuật và đâu là ảnh khỏa thân dung tục?

Giới nhiếp ảnh nude cho biết, giữa ảnh nude nghệ thuật và ảnh trần truồng, dung tục có một ranh giới mong manh, thậm chí là vô hình. Nếu chụp không khéo thì ảnh nude dễ gây phản cảm và không phải cứ chụp ảnh không mặc đồ đều sẽ trở thành nghệ thuật! Ngoài ra, ảnh khỏa thân là nghệ thuật hay dung tục cũng ít nhiều phụ thuộc vào con mắt, cái đầu, trình độ thẩm mỹ, văn hóa của người xem! Thể loại ảnh này không những kén tác giả, kén nhân vật mà còn kén cả khán giả. Nó được ví như là bản nhạc giao hưởng vậy!

Nhưng vẫn có những tiêu chí nhất định cho ảnh nude nghệ thuật. Đó là bức ảnh ấy phải đáp ứng được những yêu cầu về kỹ thuật lẫn mỹ thuật từ khâu bấm máy như: tốc độ, khẩu độ, góc độ, nguồn sáng, bố cục, ý tưởng… Kế đến là khâu xử lý ảnh phải tỉ mỉ, công đoạn này là tận dụng những kỹ năng hậu kỳ để làm bật ra được cái thông điệp cần chuyển tải của bức ảnh đến với người xem qua sắc độ đậm nhạt, độ tương phản của từng chi tiết trong ảnh.

Nhưng ngoài yếu tố kỹ thuật thì việc chụp ảnh nude quan trọng hơn là ở yếu tố tâm hồn con người, cả người đang “cởi” và người đang chụp. Để ra được một tác phẩm ảnh nude đẹp, người nghệ sĩ nhiếp ảnh phải có sự rung động đẹp, tâm hồn đẹp, tức là rung động trước những đường cong gợi cảm trước mắt theo hướng nghệ thuật, hướng thiện - mỹ chứ không phải rung động theo dục tính! Khi chụp ảnh khỏa thân, trong đầu nhiếp ảnh đang nghĩ theo hướng gì thì họ sẽ cho ra một bức ảnh theo hướng như thế. Nếu người xưa có câu “văn là người” thì đối với nhiếp ảnh là “ảnh là người”!

Ảnh nude của các người đẹp Việt đang xuất hiện quá nhiều trên các trang báo mạng, song đáng buồn là hầu hết đều dung tục, phản cảm, chủ yếu để phục vụ cho nhu cầu PR! Vậy phải xử lý vấn đề ảnh nude thế nào cho hợp lý? Giới nhiếp ảnh cho rằng, chính các “anh thợ làm vườn” phải chịu trách nhiệm. Bởi chỉ có họ mới có thể hạn chế “cỏ dại” và trồng nhiều “hoa”!

Hoàng Lãm



 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.