Ca sĩ Mỹ Tâm trở thành đối tác đầu tiên của Youtube

14:50 | 01/08/2012

1,278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Việc một ngôi sao giải trí có kênh Youtube chính thức cho riêng mình không có gì mới so với showbiz thế giới nhưng với V-biz thì đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sức thu hút mạnh của V-biz nói chung và ca sĩ Mỹ Tâm nói riêng đối với nền giải trí toàn cầu.

Để trở thành một “đối tác” chính thức của Youtube, cá nhân hay tập thể đó phải đảm bảo khá nhiều yêu cầu gắt gao như: video clip phải do chính mình tạo ra, có chất lượng, phải thường xuyên update clip và đặc biệt là các clip phải thu hút lượt view cũng như số subscriber (người đăng kí theo dõi) vào loại cao.

Tuy nhiên, quan trọng nhất chính là việc video clip của bạn phải chứng minh được chủ sở hữu bản quyền âm nhạc, hình ảnh hợp pháp. Việc bản quyền âm nhạc ở Việt Nam hiện tại vẫn đang khá rối ren và chưa được xem trọng, chính vì thế để có thể làm việc với Youtube, bắt buộc cá nhân hay tập thể phải giải quyết được vấn đề này.

Và sau một thời gian làm việc, Mỹ Tâm đã chính thức hoàn thành tất cả thủ tục kể trên để trở thành một đối tác chính thức của Youtube. Một ví dụ điển hình cho việc này chính là MV Chuyện như chưa bắt đầu của Mỹ Tâm đã thu hút hơn 1 triệu lượt người xem trên Youtube chỉ trong thời gian ngắn.

Trang Youtube chính thức của riêng Mỹ Tâm

Lợi thế của việc trở thành “đối tác” của Youtube là Mỹ Tâm sẽ có hẳn một trang Youtube riêng với rất nhiều ưu đãi đặc biệt. Ngoài ra, Mỹ Tâm cũng sẽ được Youtube giám hộ và bảo vệ quyền tác giả trên trang. Chưa dừng lại ở đó, Mỹ Tâm cũng nhận được khoản lợi nhuận từ các Adsense quảng cáo trên các video của mình cùng các nguồn khác. Tuy nhiên, chi tiết về những khoản thu nhập này không được công bố.

Bên cạnh đó, việc Mytamtube chính thức được trở thành đối tác Việt Nam đầu tiên của trang Youtube toàn cầu là điều kiện để khán giả các nước khác biết đến hình ảnh và âm nhạc của Việt Nam nhiều hơn, đồng thời loại bỏ những MV kém chất lượng để mọi người có thể thưởng thức những MV tốt nhất.

Mỹ Tâm đang làm giám khảo của Thần tượng âm nhạc 2012

Chia sẻ về việc này, Mỹ Tâm cho hay: “Tâm vừa được biết tin và muốn chia sẻ niềm vui này đến tất cả các bạn, cám ơn sự quan tâm của tất cả các khán giả trong và ngoài nuớc, nhất là hàng trăm ngàn thành viên tích cực trong các FC và fanpage đối với những sản phẩm âm nhạc mà Tâm đã phát hành. Bản thân Mỹ Tâm cũng sẽ tiếp tục cố gắng phát huy sáng tạo để mang đến những sản phẩm hay hơn nữa để đáp lại tình cảm của tất cả các khán giả thân yêu của mình”.

Ảnh: MYTAM, BHD

Linh Lan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.