"Birdman" chiến thắng tại Oscar 2015

13:03 | 23/02/2015

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không nằm ngoài dự kiến của hầu hết người hâm mộ và các nhà phê bình điện ảnh, bộ phim của đạo diễn người Mexico Alejandro González Iñárritu - "Birdman" đã chiến thắng vang dội tại Oscar 2015.

Cùng với The Grand Budapest Hotel, Birdman đã có chiến thắng vang dội tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 với 4 tượng vàng Oscar. Tuy nhiên, nếu như The Grand Budapest Hotel chỉ giành tượng vàng ở các hạng mục phụ là Nhạc phim, Thiết kế sản xuất, Trang điểm và làm tóc, Thiết kế phục trang thì Birdman đã giành chiến thắng lớn ở những hạng mục vô cùng quan trọng là  Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất.

Đạo diễn Iñárritu

Với tượng vàng Oscar lần này cho Birdman, nhà quay phim 51 tuổi Emmanuel Lubezki đã 2 năm liên tiếp dành giải Quay phim xuất sắc nhất.

Nhân vật chính của phim - Riggan Thomson (Michael Keaton) là một diễn viên phim siêu anh hùng hết thời và đang cố gắng giành lại vinh quang từ sân khấu kịch nghệ với công việc đạo diễn kiêm diễn viên chính của vở kịch What We Talk About When We Talk About Love tại rạp St. James của sân khấu Broadway lừng danh.

Bộ phim ghi lại những ngày cuối cùng trước khi vở kịch công diễn, khi mà Riggan Thomson vừa phải giải quyết những rắc rối và lo lắng xoay quanh vở kịch, vừa phải vất vả phân tách giấc mộng mang tên Birdman với hiện tại khắc nghiệt. Bộ phim có sự kết hợp tuyệt vời của đạo diễn Iñárritu và nhà quay phim đồng hương Emmanuel Lubezki. 

Đối thủ chính của Birdman, bộ phim 12 năm Boyhood của đạo diễn Richard Linklater chỉ giành được một tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đúng như dự đoán của hầu hết các trang phê bình điện ảnh uy tín, với 12 năm gắn bó với dự án phim độc lập của đạo diễn Richard Linklater, nữ diễn viên sinh năm 1968 Patricia Arquette đã vượt qua minh tinh gạo cội Meryl Streep hay các ngôi sao trẻ như Keira Knightley, Emma Stone để nhận danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Patricia Arquette 

Tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, Bradley Cooper là cái tên được người dùng Facebook ưu ái nhất. Tuy nhiên, Eddie Redmayne với vai diễn tiến sĩ Stephen Hawking trong The Theory of Everything mới là người chiến thắng tại Oscar 2015.

Eddie Redmayne trong "The Theory of Everything"

Tượng vàng này là sự tiếp nối chiến thắng ở Quả cầu vàng và BAFTA, khẳng định chiến thắng thuyết phục của nam diễn viên người Anh.

Eddie Redmayne nhận tượng vàng Oscar

Giống như Eddie Redmayne, Julianne Moore với vai diễn xuất sắc trong Still Alice đã giành tượng vàng Oscar, sau khi chiến thắng tại Quả cầu vàng và  BAFTA một cách đầy thuyết phục.

Julianne Moore

Ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, J.K. Simmons đã dành tượng vàng Oscar với  vai người thầy bạo ngược Terrence Fletcher trong Whiplash.

J.K. Simmons

Trắng tay ở BAFTA và Quả cầu vàng, nhưng Big Hero 6 đã bất ngờ dành chiến thắng tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Oscar.

Các nhân vật trong Big Hero 6

CitizenFour - bộ phim tài liệu về Edward Snowden của đạo diễn Laura Poitras dành tượng vàng Oscar cho phim tài liệu xuất sắc nhất.

Từ trái qua: nhà sản xuất "CitizenFour" Dirk Wilutzky, đạo diễn Laura Poitras và Glenn Greenwald

Hương Thu

Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps