PVCFC tiếp tục tài trợ Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân

13:46 | 26/08/2014

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/8, tại trụ sở Báo Nhân dân đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 32, tranh cúp PV – Đạm Cà Mau năm 2014. Năm thứ hai liên tiếp, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là nhà tài trợ chính của giải.

Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 32 tranh cúp PV - Đạm Cà Mau sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10/9 tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với sự góp mặt của hơn 100 VĐV, đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Thành, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam khẳng định: “Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân là giải đấu có uy tín lâu đời, đến nay đã là lần thứ 32 tổ chức. Thông qua giải đấu này, đã động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao trong cả nước. Giải năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả khi quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao của làng bóng bàn nước nhà”.

Quang cảnh buổi họp báo

Ngoài sự tham gia của các cây vợt kỳ cựu còn có rất nhiều vận động viên trẻ, đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc thi đấu cạnh tranh đầy hấp dẫn. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Ở các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ, sẽ thi đấu theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng, giai đoạn hai đấu loại trực tiếp. Ở giai đoạn hai, nếu có bốn bảng, sẽ lấy nhất, nhì bảng; nếu có tám bảng sẽ lấy nhất bảng.

Trong khi đó, nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ đấu loại trực tiếp trong năm ván, thắng ba sẽ vào vòng trong; đơn nam, đơn nữ sẽ đấu loại trực tiếp trong bảy ván, thắng bốn sẽ vào vòng trong.

Mỗi tỉnh, thành phố, ngành được cử thi đấu một đội nam và một đội nữ, mỗi đội không quá năm VĐV. Riêng những địa phương và các đơn vị đã thành lập Liên đoàn và Câu lạc bộ được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam công nhận, sẽ được cử một đội nam, một đội nữ (mỗi đội không quá năm VĐV). Đối với các đơn vị đăng cai được cử thêm hai VĐV nam, hai VĐV nữ, nhưng trong đó phải có một VĐV nam và một VĐV nữ chưa quá 18 tuổi.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân là một giải đấu uy tín hằng năm, đã có truyền thống hơn 30 năm. Giải đấu đã động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao trong cả nước. Qua giải đấu sẽ kiểm tra, đánh giá chất lượng vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên để từ đó lựa chọn ra những vận động viên tài năng cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu trong khu vực và trên thế giới.

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến thay mặt nhà tài trợ phát biểu

Tiếp nối thành công của giải năm ngoái, PVCFC đã tiếp tục tài trợ cho giải và nâng tổng mức giải thưởng lên gấp đôi năm ngoái với gần 200 triệu đồng. Trong đó, PVCFC cũng dành một phần tiền thưởng hỗ trợ cho các vận động viên trẻ xuất sắc, các địa phương còn khó khăn trong việc phát triển bóng bàn nói riêng và thể thao nói chung.

Thay mặt nhà tài trợ, Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến bày tỏ sự cảm ơn đối với ban tổ chức đã tạo điều kiện để PVCFC tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải. PVCFC xác định bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là góp phần trong việc xây dựng và phát triển của phong trào thể dục thể thao nước nhà.

Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status