PV Power tìm kiếm giải pháp tiết kiệm điện

07:18 | 19/09/2014

589 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/9/2014, tại Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2 (tỉnh Đồng Nai), Ban thường vụ Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Diễn đàn Thanh niên có chủ đề "Tiết kiệm điện" với sự tham gia của 09 cơ sở Đoàn trực thuộc.

Diễn đàn là hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai công tác Đoàn năm 2014 và kế hoạch Hội thảo chuyên đề về Công nghiệp điện do Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động. Chương trình được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho Đoàn viên thanh niên các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp về tiết kiệm điện, nhằm tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị nói riêng và PV Power nói chung.

Toàn cảnh Diễn đàn Thanh niên với chủ đề "Tiết kiệm điện"

Tham dự diễn đàn có các đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh – Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Lê Tự Hiểu – Chủ tịch HĐQT PV Power NT2, Hoàng Xuân Quốc – Giám đốc PV Power NT2, Đoàn Công Đức – Phó giám đốc PV Power NT và các đồng chí Bí thư/Phó bí thư, cán bộ Đoàn cùng các đoàn viên thanh niên thuộc 09 cơ sở đoàn trực thuộc PV Power.

Với tư cách chủ trì, các đồng chí Ngô Thế Linh – Bí thư Đoàn Tổng công ty PV Power, Nguyễn Ngọc Hải – Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2), Cao Khắc Dũng – Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT) đã điều khiển diễn đàn theo hướng trao đổi, thảo luận và phản biện giữa các thành viên, nhằm tìm ra những giải pháp tiết kiệm điện thiết thực nhất cho các nhà máy điện của PV Power, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong từng đơn vị.

Tại diễn đàn, các đồng chí đại diện 09 cơ sở Đoàn trực thuộc PV Power đã lần lượt tham luận về giải pháp tiết kiệm điện tại đơn vị mình. Hầu hết các tham luận đều hướng đến các giải pháp chính: Giải pháp kỹ thuật để tiết kiệm điện năng, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên; thay thế các thiết bị thông thường bằng các thiết bị tiết kiệm điện; bố trí các thiết bị sử dụng điện năng một cách khoa học; lắp đặt thêm các thiết bị phụ trợ nâng cao hiệu suất điện; trong nhà máy cần thường xuyên bảo trì, cải tạo mạng lưới điện, đồng thời vận hành và quản lý kỹ thuật tốt để tránh lãng phí điện năng,…

Về giải pháp hành chính, các tham luận hướng đến xây dựng nội quy sử dụng điện năng trong cơ quan; có các biện pháp kiểm tra, theo dõi thường xuyên; xây dựng ý thức tiết kiệm điện trong mỗi cá nhân bằng các phong trào thi đua kèm theo các chế độ thưởng, phạt, động viên,…

Đại diện 09 cơ sở Đoàn trực thuộc PV Power lần lượt đóng góp tham luận tại diễn đàn. (Ảnh: Phó bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau phát biểu tại diễn đàn)

Tại diễn đàn, đồng chí Đoàn Công Đức - Giám đốc PV Power NT cũng góp ý đối với các tham luận của các cơ sở Đoàn rằng: Để thực hiện tốt các kế hoạch tiết kiệm điện, cần phải đánh giá được hiệu quả sử dụng điện. Thông qua phương pháp kiểm toán năng lượng, chúng ta có thể đánh giá được ở đâu có thể tiết kiệm điện năng, từ đó đưa ra những phương án tối ưu nhất. Bên cạnh đó, phải có kế hoạch cụ thể để sử dụng, quản lý năng lượng trước mắt và dài hạn, những giải pháp có chi phí đầu tư thấp, thời gian thu hồi vốn nhanh nên thực hiện trước.

Đồng chí Đoàn Công Đức - Giám đốc PV Power NT đóng góp ý kiến đối với các tham luận của các cơ sở Đoàn 

Đồng chí Ngô Thế Linh - Bí thư Đoàn TN PV Power phát biểu kết luận tại diễn đàn.

Các đồng chí Bí thư/Phó bí thư, cán bộ Đoàn cùng các đoàn viên thanh niên PV Power thể hiện quyết tâm đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất kinh doanh

Kết thúc diễn đàn, đồng chí Ngô Thế Linh thay mặt Ban thường vụ Đoàn TN PV Power đã ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp mà các tham luận đưa ra. Đây sẽ là cơ sở để Đoàn thanh niên PV Power xây dựng công tác tuyên truyền, phát động thi đua, đồng thời thành lập nên quy chế để đánh giá khen thưởng những đơn vị có hoạt động thiết thực nhất trong công tác sử dụng điện hiệu quả, từ đó có thể đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong các đơn vị nói riêng và Tổng công ty PV Power nói chung trong thời gian sắp tới.

 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status