PV Drilling mang Tết Trung thu đến đảo Lý Sơn

13:36 | 27/08/2014

816 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thiết thực chào mừng Quốc khánh 2/9 và Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, từ ngày 24/8 đến ngày 26/8/2014, đoàn công tác của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã có chuyến thăm và tặng 250 phần quà cho ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn, thăm và tặng quà Đồn Biên phòng 328, đặc biệt là tổ chức Tết Trung thu sớm và trao 250 phần quà cho các cháu học sinh trên huyện đảo Lý Sơn.

Đoàn công tác ra đảo Lý Sơn có đồng chí Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch CĐ PV Drilling cùng các đồng chí cán bộ Công đoàn PV Drilling.

Với hơn 22.000 cư dân sinh sống, huyện đảo Lý Sơn nằm ở vùng biên giới, vùng phên giậu của tổ quốc ở Biển Đông. Hoạt động kinh tế chính trên đảo là nông – ngư nghiệp, trong đó kinh tế biển là mũi nhọn với hai ngư trường lớn là Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong chuyến công tác, CĐ PV Drilling đã thăm và tặng 250 phần quà Tết Trung thu cho các cháu học sinh tại Đảo Lớn và Đảo Nhỏ, thăm Đồn Biên Phòng 328, thăm và trao 250 phần quà cho ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn.

Đoàn công tác PV Drilling tặng quà trung thu cho học sinh xã An Bình (Đảo Nhỏ) huyện Lý Sơn

Sáng ngày 25/8, đoàn đã đến thăm Đảo Nhỏ (xã đảo An Bình) và tặng trên 30 phần quà trung thu cho các em học sinh tiểu học. Thay mặt nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Phước cảm ơn Đoàn công tác và báo cáo với đoàn tình hình trường lớp, học sinh ở xã đảo, tuy còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng giáo viên, học sinh vẫn quyết bám trường, bám lớp, hạn chế đến mức thấp nhất việc học sinh bỏ học.

Tại Đồn Biên phòng 328, Đoàn công tác đã tặng quà bộ đội biên phòng, đặc biệt là bức tranh giàn khoan PVD V. Đồng chí Huỳnh Công Minh - Đồn phó kiêm Trạm trưởng Trạm tìm kiếm cứu nạn đã điểm qua một số nét chính về vai trò, vị trí của Đồn Biên Phòng 328 trên đảo Lý Sơn (có 3 xã đảo An Bình, An Vĩnh, An Hải) và cảm ơn Đoàn đã dành thời gian đến thăm anh em chiến sỹ biên phòng Đồn 328.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng và đồng chí Hồ Trọng Thoán tặng bức tranh giàn khoan PVD V cho Đồn Biên Phòng 328

Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng cho biết, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hằng năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trích ra 500-600 tỉ đồng trong phần lợi nhuận để thực hiện công tác an sinh xã hội trên cả nước. Trong đó, công tác an sinh xã hội trên ở vùng biển đảo luôn được Tập đoàn chú trọng.

PV Drilling với hoạt động chính là trên biển, trong quá trình hoạt động luôn có sự phối hợp nhịp nhàng với lực lượng biên phòng, hải quân, kiểm ngư để vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vừa góp phần bảo vệ vùng biển đảo của tổ quốc. Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán chia sẻ, hiện PV Drilling đang sở hữu 5 giàn khoan, trong đó có 4 giàn khoan hoạt động trên biển và một giàn khoan đang hoạt động ở sa mạc Sahara, Algieria. Mỗi người lao động PV Drilling cũng là một “chiến sĩ” cùng lực lượng hải quân, lực lượng chấp pháp Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc trên Biển Đông.

Chiều cùng ngày, tại Trung tâm văn hóa – Thể thao huyện Lý Sơn (thôn Tây, xã An Hải) Đoàn công tác đã tổ chức Tết Trung thu sớm cho các em học sinh tiểu học, trung học trên huyện đảo. Lễ phá cỗ và phát quà trung thu diễn ra rất vui tươi, phấn khởi, các em học sinh đã hát tặng đoàn các bài hát về biển đảo quê hương rất thân tình, xúc động.

Tặng quà cho ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn

Đồng chí Trần Ngọc Dũng và đồng chí Hồ Trọng Thoán gửi lời chúc các cháu đón tết trung thu thật đầm ấm, vui tươi và mong các cháu luôn cố gắng học tập tốt, để cho ba mẹ yên tâm làm việc, bám đất bám biển, bảo vệ vùng biên cương của tổ quốc.

Tổ chức trung thu và tặng quà các cháu trên Đảo Lớn - huyện đảo Lý Sơn

Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Phạm Thị Hương đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác của PV Drilling, đã quan tâm và vượt hàng trăm cây số từ TPHCM ra đảo tổ chức Tết Trung thu và tặng quà các cháu. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, nằm trong chuỗi hành động tất cả vì biển đảo quê hương do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Theo đồng chí Phạm Thị Hương, đời sống người dân trên đảo còn nhiều khó khăn, bởi thiên tai và nhân tai nên việc các đơn vị trên cả nước, trong đó có PV Drilling đến Lý Sơn tặng quà cho các cháu và ngư dân là nguồn động viên tinh thần quan trọng cho người dân trên đảo vững niềm tin, xây dựng huyện đảo ngày càng vững mạnh.

Trước đó, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã làm việc với Nghiệp đoàn nghề cá Quảng Ngãi và trao 2.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân, trong đó, CĐ PV Drilling đã đóng góp 1.000 lá cờ Tổ quốc để tặng ngư dân Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn.

Tin, ảnh: Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status