Lãnh đạo PVN tri ân "cây đại thụ" của ngành Dầu khí Việt Nam

21:23 | 30/09/2014

844 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), ngày 30/9/2014, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) – đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã đến thăm và tặng quà cụ Phan Tử Quang, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với người Đại tá quân đội, từng là Cục trưởng Cục Xăng dầu quân đội, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Dầu khí Việt Nam – người đã dành trọn cả một đời cống hiến cho ngành xăng dầu của đất nước.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến thăm và tặng quà cụ Phan Tử Quang nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi.

Cụ Phan Tử Quang vẫn còn rất minh mẫn, khỏe mạnh dù đã sang tuổi 91, cụ nghỉ hưu ở tuổi 67 và từ khi có quyết định nghỉ hưu đến nay, cụ vẫn luôn nhận được nhiều lời mời làm cố vấn cho các công ty trong và ngoài nước. Cụ nhận mình là người có duyên với ngành Dầu khí. Khi còn trẻ, cụ từng muốn học làm bác sĩ để chữa bệnh cứu người, nhưng số phận run rủi, đẩy đưa, cụ đã có 25 năm gắn bó với ngành Xăng dầu quân đội, 15 năm với ngành Dầu khí.

Với nhiều năm bôn ba sóng gió, đi qua hai cuộc trường chinh cứu nước và làm nên nhiều huyền thoại, cụ Phan Tử Quang được xem là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho ngành Dầu khí Việt Nam.

 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status