Góp xuân cho mọi miền Tổ quốc

07:00 | 20/02/2015

338 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội (ASXH) luôn được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trách nhiệm của Tập đoàn đối với cộng đồng, xã hội.

Năng lượng Mới số Xuân 2015

Những năm qua, Petrovietnam đã đưa ASXH như là một nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch hoạt động hằng năm của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Để hỗ trợ nhân dân các địa phương trong cả nước, đặc biệt là các hộ dân thuộc diện nghèo có thể nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững, Petrovietnam đã dành ra một khoản kinh phí khổng lồ với hơn 2.831 tỉ đồng để đẩy mạnh công tác ASXH.

Lãnh đạo Petrovietnam bàn giao Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hưởng ứng cuộc vận động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) về hỗ trợ các địa phương, các xã, huyện nghèo, khó khăn, Petrovietnam đã phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ VN, các bộ, ngành, các địa phương, tổ chức, cá nhân trong cả nước để thực hiện chương trình ASXH, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ, góp phần xóa đói, giảm nghèo nhanh, bền vững, xây dựng nông thôn mới…

Chương trình ASXH được Petrovietnam tập trung theo các chủ đề như xây dựng nhà Đại đoàn kết, các công trình, chương trình giáo dục, y tế, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ thiên tai và từ thiện xã hội khác. Trong đó, đã hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng được gần 42 nghìn nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền tài trợ của các đơn vị thuộc Tập đoàn là 417 tỉ đồng. Xây dựng được 322 trường học, công trình giáo dục (thư viện, lớp học tin học…), với tổng số tiền tài trợ gần 1,1 nghìn tỉ đồng, 152 bệnh viện, trạm y tế tại nhiều tỉnh, huyện nghèo trên cả nước với số tiền hơn 471 tỉ đồng. Mặt khác, chương trình đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ, thiên tai, từ thiện xã hội khác cũng có số tiền hơn 844 tỉ đồng.

Chương trình ASXH hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo khắp cả nước, chủ yếu tập trung khu vực 61 huyện trong danh sách huyện nghèo cả nước. Ngoài ra, hằng năm Tập đoàn cũng triển khai hỗ trợ các huyện nghèo thực hiện nhiều chương trình ASXH khác theo chỉ đạo của Chính phủ tại Mù Cang Chải (Yên Bái), thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững. Từ năm 2010-2014, Petrovietnam đã hỗ trợ cho các huyện nghèo 166,7 tỉ đồng.

Về kế hoạch công tác ASXH 2015 của Petrovietnam, Phó tổng giám đốc Petrovietnam Lê Minh Hồng nhấn mạnh, hưởng ứng cuộc vận động hằng năm của Ủy ban Trung ương MTTQ VN, để tham gia  hỗ trợ các địa phương, các xã, huyện nghèo, khó khăn, năm 2015 Petrovietnam sẽ dành kinh phí 500 tỉ đồng để thực hiện công tác ASXH. Dự kiến, Petrovietnam sẽ hỗ trợ các chương trình giáo dục đào tạo khoảng 210 tỉ đồng, xây dựng các công trình y tế với kinh phí 180 tỉ đồng. Ngoài ra, kinh phí hỗ trợ để khắc phục thiên tai, lũ lụt và các chương trình khác vào khoảng 110 tỉ đồng. Petrovietnam và các đơn vị thành viên luôn tích cực đi đầu trong phong trào cả nước vì người nghèo.

Công tác ASXH của Petrovietnam trong thời gian qua luôn giữ được nhịp độ ổn định, triển khai tích cực, hiệu quả. Việc giải ngân luôn kịp thời, đáp ứng tiến độ của các dự án, công trình theo chương trình, kế hoạch Petrovietnam đã cam kết. Trong quá trình thực hiện các công trình ASXH của Petrovietnam đều được quản lý, giám sát và kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng đem lại hiệu quả thiết thực góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Thành Công

DMCA.com Protection Status