Đoàn Công tác Hội DKVN và Công đoàn DKVN làm việc tại PVC

08:15 | 07/05/2015

677 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/5/2015, tại Hà Nội, đoàn công tác của Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Công đoàn DKVN) đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) về các vấn đề phát triển xây dựng công nghiệp dầu khí và đời sống cán bộ công nhân viên.

Đoàn Công tác có Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San, các Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Văn Minh; Tổng Thư ký Hội Nguyễn Huy Quý; Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan và Tổng thư ký Ban liên lạc Hưu trí Dầu khí Hoàng Xuân Hùng.

Chủ tịch Công đoàn DKVN trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của PVC nhân dịp tháng công nhân 2015.

Về phía PVC có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Bùi Ngọc Thắng, Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Bùi Ngọc Hưng, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Đồng, Chủ tịch Công đoàn Dương Sơn Hào cùng các lãnh đạo Ban Chính sách Pháp luật Công đoàn DKVN, Ban chấp hành Công đoàn PVC.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nhằm kiện toàn công tác tái cơ cấu PVN giai đoạn 2015 -2020, Công đoàn DKVN và Hội DKVN thực hiện đợt khảo sát và làm việc với các đơn vị trong ngành Dầu khí để tiếp thu các đề xuất về chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, các kiến nghị về chế độ chính sách… Từ đó tìm ra các giải pháp mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động ngành Dầu khí, phát triển ổn định, bền vững của các đơn vị.

Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng báo cáo chiến lược sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

PVC là đơn vị có bề dày lịch sử hàng đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong 3 năm vừa qua, do khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng lớn đến nguồn việc làm và tài chính của PVC khiến tình hình sản xuất của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, cán bộ công nhân viên PVC đã đoàn kết một lòng, tập trung sản xuất kinh doanh với 3 nhóm mục tiêu chính là thi công xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia, ngành dầu khí đúng tiến độ, đạt chất lượng. Giải quyết các vấn đề tồn đọng về tài chính, thoái vốn tại các đơn vị liên kết và tái cơ cấu mạnh mẽ, tinh giản đội ngũ các đơn vị thành viên.

Khẳng định quyết tâm của PVC, Chủ tịch Bùi Ngọc Thắng khẳng định: “Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác tái cấu trúc, đặc biệt là công tác thoái vốn tại các công ty liên kết do thị trường cổ phiếu sụt giảm nghiêm trọng, mất giá trị nhưng cán bộ công nhân viên PVC có đã và đang quyết tâm hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ Tập đoàn giao cho như đảm bảo tiến độ dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, hoàn thành nghiệm thu Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, triển khai các gói thầu Khu liên hiệp Lọc hóa dầu Nghi Sơn… Mặt khác PVC đang nỗ lực bằng mọi cách để tiến hành thu hồi công nợ, thoái vốn tại 4 Công ty liên kết trong năm 2015”.

Chủ tịch Bùi Ngọc Thắng cũng đề xuất cần được Tập đoàn hỗ trợ nhiều hơn nữa về việc làm, xóa bỏ cạnh tranh nội bộ, ban hành quy chế sử dụng dịch vụ trong Tập đoàn.

Đoàn công tác của Hội DKVN và Công đoàn DKVN làm việc với PVC.

Thay mặt Hội DKVN, Chủ tịch Ngô Thường San đã ghi nhận các đề xuất kiến nghị của PVC đồng thời đặt ra vấn đề rằng cần thay đổi đối với chiến lược của PVC như đẩy nhanh tốc độ thu hồi vốn, tăng cường nhân sự chất lượng cao... Chủ tịch Ngô Thường San cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc đề xuất xem xét lại loại hình kinh doanh của PVC không đặt trong nhóm dịch vụ của Tập đoàn mà tách riêng ra thành xây dựng công nghiệp dầu khí để có thể được hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước.

Về hoạt động Công đoàn và đời sống cán bộ công nhân viên, Chủ tịch Công đoàn PVC Dương Sơn Hào đã báo cáo một số nội dung chính như quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại định kỳ với người lao động và các phong trào thi đua lao động sản xuất tại các đơn vị. Chủ tịch Dương Sơn Hào khẳng định: “Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ công nhân viên PVC đang ngày càng quyết tâm gắn bó với Tổng Công ty, hoàn thành các chỉ tiêu lao động sản xuất mà Tập đoàn giao cho. Trong tháng công nhân 2015, PVC sẽ phong trào thi đua xây dựng, đẩy nhanh tiến độ tại các dự án như Âu Tàu Rạch Tranh, các công trình xây lắp trên biển, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2….

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lang ghi nhận nỗ lực của Công đoàn PVC trong công tác tư vấn pháp luật, hỗ trợ công đoàn cơ sở thực hiện dân chủ, đối thoại với người lao động.

Hiện nay, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đang tổ chức chương trình tháng công nhân 2015 với nhiều hoạt động chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên trong ngành như tuyên dương người lao động tiêu biểu, tặng quà cho người lao động khó khăn…

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã gửi tặng 125 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của PVC với số tiền 250 triệu đồng.

Thành Công (Năng lượng Mới)

 

DMCA.com Protection Status