Công đoàn Dầu khí tuyên dương 85 cán bộ công đoàn xuất sắc

14:00 | 20/07/2014

924 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19-20/7 tại Nha Trang (Khánh Hòa), Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDK) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014), đồng thời tôn vinh cán bộ công đoàn xuất sắc toàn ngành năm 2014.

Tham dự buổi lễ, về phía Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐ) có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; nguyên Phó Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam khóa X Hoàng Ngọc Thanh cùng đại diện các ban chuyên môn, ban nghiệp vụ….

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; các Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) Nguyễn Xuân Thắng, Vũ Khánh Trường; các Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng, Nguyễn Quốc Khánh và Nguyễn Quốc Thập. Đặc biệt, lễ kỷ niệm còn vinh dự đón đồng chí Phùng Đình Thực, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, cùng các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Về phía CĐDK Việt Nam, chủ trì lễ kỷ niệm có ông Hồ Công Kỳ, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐDK Việt Nam, các Phó Chủ tịch Trần Ngọc Dũng, Nghiêm Thùy Lan, Nguyễn Mạnh Kha cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở, cán bộ công đoàn (CBCĐ) chuyên trách toàn ngành…

Trong diễn văn khai mạc, Chủ tịch CĐDK Hồ Công Kỳ đã ôn lại truyền thống công đoàn Việt Nam, chiều dài lịch sử ngành dầu khí, công đoàn ngành dầu khí. Chủ tịch Hồ Công Kỳ khẳng định, là thành viên trách nhiệm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, kể từ khi thành lập ngày 16/12/1991 đến nay, CĐDK Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh kể cả chất và lượng. Đến nay, Công đoàn ngành có 174 công đoàn cơ sở, 9 công đoàn cấp trên cơ sở với tổng số hơn gần 60 ngàn đoàn viên công đoàn đang làm việc trên khắp các vùng, miền của Tổ quốc, trên bờ, ngoài biển và các nước trên thế giới. Với các ngành nghề sản xuất kinh doanh chính: tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; lọc - hoá dầu; công nghiệp khí; công nghiệp điện; dịch vụ dầu khí chất lượng cao.

Từ khi thành lập đến nay, CĐDK Việt Nam luôn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ đoàn viên và người lao động (NLĐ) bằng việc phối hợp với Tập đoàn phát động phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, phong trào thi đua "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", thi đua "Về đích trước", tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi toàn Ngành… Đặc biệt, phong trào thi đua tại các công trình trọng điểm của Tập đoàn là một trong những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của CĐDK Việt Nam, trong đó nổi bật là phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, công trình trọng điểm quốc gia về dầu khí. Các phong trào thi đua trong những năm qua đã giúp Tập đoàn hoàn thành vượt mức và về đích trước kế hoạch như gia tăng trữ lượng dầu khí, khai thác dầu, khai thác khí, sản xuất xăng dầu, sản xuất đạm, điện, xơ sợi… Hằng năm, PVN đóng góp trung bình 18% - 20% GDP của cả nước và 28% - 30% tổng thu ngân sách Nhà nước.

Phát biểu khích lệ tập thể lãnh đạo, cán bộ công đoàn ngành dầu khí, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng biểu dương những nỗ lực không biết mệt mỏi của công nhân lao động và CBCĐ ngành dầu khí thời gian qua, xứng đáng với truyền thống là một trong những lực lượng chủ lực của giai cấp CN nước ta. Đồng chí đề nghị CĐDK Việt Nam tiếp tục phát huy những ưu điểm, lợi thế, duy trì tốt mọi phong trào và biểu dương kịp thời những điển hình tiên tiến của các phong trào thi đua yêu nước đó.

“85 CBCĐ xuất sắc ngành dầu khí được tôn vinh hôm nay thực sự là những cán bộ CĐ tiêu biểu, có mối liên hệ chặt chẽ với đoàn viên và NLĐ, là cầu nối giữa NLĐ và người sử dụng lao động, biết bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, NLĐ và có nhiều đóng góp cho tổ chức CĐ….

… Tôi nhận thấy, hầu hết hoạt động của tổ chức CĐ các cấp trong ngành dầu khí đều được các cấp Ủy Đảng, chính quyền, đoàn viên và NLĐ đồng tình, đánh giá cao. Nổi bật là công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật, chế độ cho NLĐ, cũng như tổ chức các hoạt động “Tháng công nhân”, đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh.

Lâu nay, các hoạt động an sinh xã hội; các Chương trình "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách", quyên góp ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam, ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc nhận được sự cổ vũ từ lãnh đạo PVN cũng như đơn vị thành viên. Thông qua các hoạt động này tiếp tục bồi đắp và phát triển giá trị văn hóa Dầu khí. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng bày tỏ sự biết ơn tới tập thể lãnh đạo PVN qua các thời kỳ vì đã hỗ trợ hiệu quả, thiết thực cho hoạt động của CĐDK Việt Nam nói riêng và Tổng LĐLĐ Việt Nam nói chung.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng trao Kỷ niệm chương cho 38 cán bộ công đoàn có những đóng góp nhất định vào phong trào công đoàn Việt Nam. Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha và nguyên Chủ tịch Công đoàn Khóa I Tổng công ty Dầu Việt Nam Lê Hòa Bình đại diện cán bộ công đoàn toàn ngành dầu khí nhận kỷ niệm chương từ Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tham gia đóng góp ý kiến cho hoạt động của CĐDK, đồng chí Đỗ Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành khóa III cho rằng, để đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ mới, mỗi cán bộ công đoàn cũng phải tự trang bị kiến thức đại cương về ngành. “Yếu tố cần cho chìa khóa thành công là kiến thức thì yếu tổ đủ chính là ngoại ngữ. Nếu lãnh đạo Công đoàn các cấp tiếp tục tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng tốt cho cán bộ công đoàn như hiện tại thì tri thức đó còn phát huy tác dụng cho lớp cán bộ kế cận sau này”, đồng chí Đỗ Chí Hiếu chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Chí Hiếu cho rằng, hoạt động của công đoàn ngành đang ngày càng hiệu quả, mục tiêu bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động, là chỗ dựa của các cấp ủy đảng, của lãnh đạo. Cũng chính từ các phong trào thi đua đã xuất hiện những cá nhân tiêu biểu, đi đầu trong các lĩnh vực SXKD, là gương sáng trong phong trào thi đua và hoạt động CĐ của các đơn vị. Họ là những nhân tố tiêu biểu trong việc góp phần đạt và vượt mục tiêu đề ra trong nhiều năm qua.

Một số hình ảnh PetroTimes ghi được tại lễ kỷ niệm

Chủ tịch CĐDK Việt Nam Hồ Công Kỳ đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm

Phó bí thư thường trực Đảng ủy PVN Phạm Xuân Cảnh (phải) tặng hoa Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng

Ông Nguyễn Mạnh Kha (trái) và Lê Hòa Bình (phải) đại diện cho 38 cán bộ công đoàn dầu khí xuất sắc nhận bằng khen từ Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng

Chủ tịch CĐDK Việt Nam Hồ Công Kỳ tặng hoa các đồng chí nguyên là Chủ tịch CĐDK Việt Nam khóa III và IV

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu động viên tập thể lãnh đạo, người lao động ngành dầu khí

Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Xuân Thắng tặng Bằng khen cho đại diện Công đoàn PVOil 

Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng (thứ 3 từ phải sang) chụp hình lưu niệm cùng cán bộ công đoàn xuất sắc

Lê Tùng

DMCA.com Protection Status