Công đoàn Dầu khí tập huấn công tác Chính sách Pháp luật

10:43 | 18/04/2014

632 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/4/2013, tại Hội trường khách sạn Lam Kinh (TP Thanh Hóa), Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam tổ chức khai mạc tập huấn công tác Chính sách Pháp luật cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với sự tham dự của hơn 100 cán bộ Công đoàn phụ trách công tác tư vấn pháp luật Công đoàn.

Tham dự chương trình có Tiến sĩ Đỗ Ngân Bình, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật, Trường Đại học Luật Hà Nội, giảng viên chính phụ trách chương trình tập huấn Chính sách Pháp luật năm 2014.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Việt Nam cùng các đồng chí là chủ tịch Công đoàn các đơn vị thành viên, lãnh đạo các ban chuyên môn Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam khai mạc Tập huấn công tác Chính sách Pháp luật

Chương trình tập huấn có nhiều nội dung quan trọng tập trung nâng cao kỹ năng của các cán bộ công đoàn trong việc vận dụng luật lao động vào công tác tư vấn pháp luật cho công đoàn viên như vận dụng, tư vấn pháp luật trong hoạt động của Công đoàn cơ sở, hỗ trợ công đoàn viên gặp vấn đề về tranh chấp lao động. Chủ đề trọng điểm chương trình này là hướng dẫn thi hành trong soạn thảo, ký kết, thực hiện và chấm dứt hợp đồng lao động, tranh chấp lao động.

Phát biểu khai mạc tập huấn công tác Chính sách Pháp luật, đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định: “Trong những năm qua, những vấn đề về áp dụng luật lao động trong việc ký kết hợp đồng lao động, chấm dứt hợp đồng lao động, đặc biệt là các tranh chấp lao động đang trở thành những chủ đề nóng bỏng của xã hội, doanh nghiệp, người lao động. Thực hiện chủ trương nâng cao trình độ của cán bộ Công đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ triển khai liên tục 5 đợt tập huấn về Chính sách Pháp luật với nhiều chủ đề quan trọng.

Là những lãnh đạo của tổ chức công đoàn các đồng chí phải liên tục cập nhật các kiến thức mới, nâng cao trình độ để có thể tư vấn, hướng dẫn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động trong thời kỳ mới. Thay mặt Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam tôi mong rằng các đồng chí ý thức được trọng trách của cán bộ Công đoàn phụ trách tư vấn pháp luật, tập trung học tập nâng cao các kỹ năng và tri thức về luật lao động Việt Nam”.   

Tiến sĩ Đỗ Ngân Bình, giảng viên chính phụ trách giảng dạy chương trình tập huấn.

Chương trình tập huấn Chính sách Pháp luật đầu tiên của năm 2014, tập trung nhiều cuộc thảo luận, hỏi đáp các vấn đề tư vấn pháp luật lao động về hợp đồng lao động, một số tình huống thực tế, các vướng mắc trong quá trình vận dụng luật lao động 2012 và các văn bản hướng dẫn trong hoạt động Công đoàn. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ đóng vai trò người cung cấp thông tin các cấp công đoàn của Công đoàn Dầu khí Việt nam để các cuộc thảo luận trong chương trình sẽ có tính đa chiều, sát với thực tế tại các đơn vị trong ngành Dầu khí.  

Toàn cảnh Tập huấn công tác Chính sách pháp luật Công đoàn Dầu khí Việt Nam 2014 .

Chương trình tập huấn công tác Chính sách Pháp luật của Công đoàn Dầu khí Việt Nam diễn ra từ ngày 17-19/4/2014, kết thúc bằng Hội thảo về các vướng mắc trong quá trình vận dụng Bộ luật Lao động 2012 và các văn bản hướng dẫn trong hoạt động Công đoàn.

Thành Công 

DMCA.com Protection Status