BSR bàn giao công trình Trạm Y tế trên đảo Lý Sơn

16:01 | 13/03/2014

738 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong không khí chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 39 năm giải phóng huyện đảo Lý Sơn (31/03/1975 – 31/03/2014), ngày 12/3, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình Trạm Y tế xã An Hải.

Lãnh đạo BSR trao biển tượng trưng 500 triệu đồng đầu tư  trang thiết bị Trạm Y tế xã An Hải giai đoạn 2

Tham dự buổi lễ, có ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; ông Võ Xuân Huyện, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn; ông Phạm Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn; ông Phí Đắc Hưng, Trưởng Ban kiểm soát; ông Phạm Xuân Quang, Kế toán trưởng, đại diện lãnh đạo BSR cùng các cán bộ y tế, nhân dân của xã An Hải, huyện Lý Sơn.

Trạm Y tế xã An Hải đã hoàn thành sau hơn 100 ngày triển khai thi công, có tổng kinh phí xây dựng là 2,4 tỉ đồng. Trong đó, BSR tài trợ 1,5 tỉ đồng và nguồn vốn đối ứng của huyện là 900 triệu đồng. Công trình có diện tích 253m², với 12 phòng chức năng (phòng khám bệnh, sơ cứu, sản nhi, hậu phẫu, điều trị…).

Ngoài ra, Trạm Y tế xã An Hải còn có cả vườn thuốc nam để các bác sĩ chuyên khoa nghiên cứu và kê đơn, bốc thuốc cho bệnh nhân theo phương pháp Y học cổ truyền. Trạm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, nhằm khám chữa các bệnh thường gặp và sơ cấp cứu một số trường hợp khẩn cấp trước khi cần chuyển vào đất liền.

Cũng trong buổi lễ, Công ty BSR tiếp tục tài trợ giai đoạn 2 cho Trạm Y tế với 500 triệu đồng cho việc mua trang thiết bị y tế; đồng thời trao học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó của huyện, mỗi học bổng trị giá 500.000 đồng.

Ông Phạm Xuân Quang, Kế toán trưởng, đại diện lãnh đạo BSR trao học bổng cho học sinh nghèo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Việc khánh thành công trình Trạm y tế xã An Hải là món quà hết sức có ý nghĩa của Công ty BSR dành tặng đội ngũ y bác sỹ và nhân dân trên địa bàn xã. Chắc chắn rằng cơ sở vật chất mới sẽ phát huy hiệu quả để phục vụ, chăm sóc tốt hơn đời sống, sức khỏe, tinh thần của bà con nhân dân nơi đây và các vùng lân cận, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa bàn. Những năm vừa qua qua, những đóng góp của BSR đã trở thành đòn bẩy mạnh cho sự phát triển của huyện Lý Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung”.

Được biết, trong thời gian tới, BSR sẽ tiếp tục hỗ trợ 300 triệu đồng cho giáo dục tại huyện Lý Sơn.

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status