Báo Năng lượng Mới tặng quà Tết cho người mù các tỉnh phía Bắc

10:04 | 24/01/2014

1,306 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/01/2014, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về công tác an sinh xã hội, Báo Năng lượng Mới đã phối hợp cùng Hội người mù Việt Nam tặng 38 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nội.

Tham dự chương trình, về phía Hội người mù Việt Nam có bà Đinh Việt Anh, Trưởng ban Công tác phụ nữ. Báo Năng lượng Mới do bà Nguyễn Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn làm đại diện đã tặng quà cho những người mù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Bà Nguyễn Lan Anh tặng quà cho phụ nữ mù tỉnh Vĩnh Phúc

Tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay có gần 2,2 ngàn người mù, Hội người mù tỉnh đã quy nạp được khoảng 1,2 ngàn hội viên, hội viên nữ chiếm khoảng hơn 50%. Trong những năm vừa qua, Hội người mù tỉnh Vĩnh Phúc được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã phát triển đồng bộ về nhiều mặt công tác như đào tạo nghề, giảng dạy chữ nổi, văn hóa cho người mù, tạo công ăn việc làm cho hằng trăm hội viên…

Phú Thọ là một tỉnh miền núi nghèo, đặc biệt khó khăn về kinh tế. Mặc dù đã thành lập được 10 năm nhưng Hội người mù tỉnh Phú Thọ vẫn đang gặp nhiều bất cập khi triển khai các công tác phát triển hội trên nhiều phương diện như chưa có trụ sở của Hội (văn phòng hiện nay thuê của người dân), không có trung tâm giáo dục dạy nghề, công tác phụ nữ mù chưa được quan tâm, bảo vệ đúng mức…

Đoàn công tác thăm hỏi, chúc Tết tại nhà chị Trần Thị Thanh, Phù Ninh, Phú Thọ

Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết chị Trần Thị Thanh, tại xã Bảo Thanh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Chị Thanh là hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình chị có 4 chị em bị mù lòa, riêng chị Thanh đã bị hỏng toàn bộ đáy mắt, không còn khả năng phục hồi. Hiện nay, chị Thanh đang sống đơn thân trong mái nhà được Trung ương Hội người mù Việt Nam, nguồn tài trợ của tỉnh và họ hàng thân thích đóng góp xây dựng nên.

Bà Nguyễn Lan Anh tặng quà tết cho hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn của Hội người mù Phú Thọ

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội người mù Phú Thọ cho biết: “Hiện nay, Hội có gần 1,5 ngàn hội viên, trong đó có hơn 700 hội viên nữ. Đây là tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn, đa phần hội viên nữ phải sống phụ thuộc vào gia đình. Ngoài khoản trợ cấp 180 ngàn đồng/tháng, thì chị em không còn nguồn thu nhập nào khác. Nhiều gia đình có đến 4 người mù nên hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được quà Tết từ những hỗ trợ của một tổ chức như Báo Năng lượng Mới. Chính vì vậy, tôi chỉ mong muốn tất cả các chị em ở độ tuổi lao động được hỗ trợ học nghề, có việc làm để chị em được tự tin hơn, các em trong tuổi đi học được đi học kiến thức để có thể vươn lên trong cuộc sống. 

“Người tàn tật đã khổ, người mù còn khổ hơn, phụ nữ mù còn khổ hơn nữa”, đây chính là những điều chúng tôi tổng kết được qua chương trình từ thiện dành cho các tỉnh phía Bắc. Báo Năng lượng Mới sẽ tiếp tục phối hợp với Hội người mù Việt Nam tiếp tục tặng quà Tết cho các hội viên tại Bắc Ninh và Bắc Giang trong 2 ngày 24-25/01/2014.

Thành Công

DMCA.com Protection Status