Ban nữ công Công đoàn Vietsovpetro mít-tinh mừng ngày Quốc tế phụ nữ

15:31 | 06/03/2015

1,256 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 6/3/2015 tại TP Vũng Tàu, Ban nữ công Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro long trọng tổ chức mít-tinh kỷ niệm 105 Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1.975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời tổng kết hoạt động Ban nữ công năm 2014 và đưa ra phương hướng hoạt động năm 2015.

Về dự lễ mít-tinh có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nguyên, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía Vietsovpetro có đồng chí Đặng Mình Hồng, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc; đồng chí Vũ Nam Cường, Phó TGĐ; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Hoàng Phúc Long, Bí thư Đoàn thanh niên.

Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa phát biểu tại lễ mít-tinh

Năm 2014, trong thành công chung của Liên doanh Việt - Nga có sự đóng góp không nhỏ của 1053 lao động nữ, chiếm khoảng 12% trong toàn đơn vị. Vietsovpetro hiện nay tỉ lệ phụ nữ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 56%, 216 chị em là Đảng viên và 58 nữ là lãnh đạo từ cấp Trưởng phó phòng trở lên. Nữ công nhân viên – lao động (NCNV-LĐ) luôn là hạt nhân quan trọng, tích cực tham gia phong trào công đoàn nói chung và hoạt động nữ công nói riêng. Trong năm qua, Ban nữ công Vietsovpetro đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính đặc thù giới và cơ bản đã hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra.

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác chuyên môn, NCNV-LĐ Vietsovpetro còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiếm bộ, hạnh phúc.

Theo Trưởng Ban nữ công, đồng chí Nguyễn Phạm Hải Yến, bên cạnh công tác chuyên môn, ngành nghề, tập thể lao động nữ ở Liên doanh không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập. Đây là điểm mạnh trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của đơn vị.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể nữ công xuất sắc

Đến tham dự lễ mít-tinh, Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa thay mặt Ban Tổng giám đốc và toàn thể nam giới trong Liên doanh gửi đến chị em những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời, Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa cũng lưu ý, 2015 là năm đầy thách thức và khó khăn đối ngành dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng. Giá dầu giảm sâu đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động của Liên doanh, đòi hỏi mỗi người, mỗi đơn vị phải tiết kiệm triệt để nhằm giảm chi phí. Đây cũng là năm kỷ niệm nhiều sự kiện lớn và là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp nên Ban Tổng giám đốc mong Ban nữ công, trong đó mỗi nữ CNV-LĐ tiếp tục phấn đấu không ngừng và có nhiều đóng góp hơn nữa cho thành công chung của Liên doanh.

Tặng Bằng khen cho 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2014

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan khẳng định: Ban nữ công Vietsovpetro là điểm sáng và có uy tín cao trong hoạt động phong trào và thi đua phụ nữ hai giỏi trong Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng chí mong rằng, phụ nữ Vietsovpetro tiếp tục phát huy tinh thần lao động hăng say, truyền thống anh hùng của đơn vị, cùng chung sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

Thay mặt Ban nữ công Công đoàn Vietsovpetro, đồng chí Nguyễn Phạm Hải Yến gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam; lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh Tổng giám đốc và Công đoàn Vietsovpetro luôn tạo những điều kiện thuận lợi cho phong trào NCNV-LĐ phát triển. Và hứa, trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, chị em sẽ sát cánh cùng các công đoàn viên vượt qua các khó khăn, thách thức, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Trưởng Ban nữ công Nguyễn Phạm Hải Yến và các cá nhân đạt danh hiệu "Phụ nữ hai giỏi năm 2014"

Nhân dịp này, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan và Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng tặng cờ thi đua xuất sắc cho Tập thể Ban nữ công Công đoàn Liên doanh, tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2014. Công đoàn Vietsovpetro cũng trao giấy khen cho 13 tập thể  nữ công xuất sắc và tặng hoa cho các cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi” năm 2014.

Thiên Thanh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status