PV Oil Thái Bình:

20 năm tiếp bước truyền thống ngành Dầu khí

11:20 | 20/04/2014

830 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 19/4, Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thái Bình – PV Oil Thái Bình (thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam – PV Oil) đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Tổng giám đốc PV Oil và các thế hệ lãnh đạo PV Oil Thái Bình qua các thời kỳ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên tặng bằng khen của UBND tỉnh cho PV Oil Thái Bình

PV Oil Thái Bình là một trong những đơn vị của PV Oil có lịch sử lâu đời nhất. Mặc dù PV Oil thành lập được 6 năm nhưng PV Oil Thái Bình đã có 20 năm phát triển, sáp nhập, trưởng thành.

Ngày 23/4/1994, theo Quyết định của Tổng công ty Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam, Xí nghiệp Dịch vụ dầu khí Thái Bình được thành lập và là đơn vị trực thuộc PTSC. Việc thành lập Xí nghiệp được thực hiện theo đúng chủ trương của ngành Dầu khí Việt Nam đó là tổ chức sắp xếp lại các đơn vị trong ngành để chuẩn bị cơ sở cho việc xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vững mạnh hơn. Từ ngày đầu thành lập, lĩnh vực kinh doanh chính của đơn vị là nước khoáng, nước giải khát. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu do chưa được đầu tư dây chuyền sản xuất mà chủ yếu sản xuất thủ công nên hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh còn hạn chế.

Do xu hướng chuyên môn hóa cho các Tổng công ty của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PTSC Thái Bình được sáp nhập về PV Oil và đổi tên thành Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xăng dầu Dầu khí Thái Bình theo Quyết định số 1406/QĐ- DVN ngày 03/7/2009.

Trước sự đổi thay đó, Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra định hướng phát triển mới cho Công ty: Đẩy mạnh phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu và coi đây là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn song song với lĩnh vực truyền thống là kinh doanh nước khoáng, nước giải khát.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang trao kỷ niệm chương cho các thế hệ lãnh đạo của PV Oil Thái Bình

Đồng chí Nguyễn Viết Chấn, Chủ tịch HĐQT PV Oil Thái Bình cho rằng: “Nhìn lại chặng đường đã đi qua với nhiều thách thức, tập thể CBCNV – người lao động công ty không khỏi tự hào trước những kết quả đạt được ngày hôm nay. Sau 20 năm kế thừa và phát triển, với cơ sở vật chất ban đầu có nhiều hạn chế, nguồn vốn khó khăn, lĩnh vực kinh doanh còn hạn hẹp cho đến nay PV Oil Thái bình đã không ngừng phát triển, mở rộng thị phần, lĩnh cực kinh doanh và đang dần nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm trên thị trường”.

Sau 20 năm phát triển, hiện PV Oil Thái Bình đang sở hữu 01 Kho trung chuyển xăng dầu sức chứa 6.000 m3 cùng hệ thống 15 cửa hàng xăng dầu tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình và Hưng Yên; Nhà máy nước khoáng, nước giải khát với 3 dây chuyền sản xuất được nhập từ Italia và hơn 15 phương tiện vận tải,….với tổng giá trị tài sản đạt 61,4 tỉ đồng.

Tổng giám đốc PV Oil Nguyễn Xuân Sơn nhớ lại: “PV Oil Thái Bình thực sự là ngôi nhà nhỏ ấm áp cả về vật chất và tinh thần cho người lao động. Thay vì trước đây lo từng miếng cơm, manh áo, lo từng đồng lương thì nay đơn vị đã không những đảm bảo đời sống cho 250 cán bộ công nhân viên mà còn đóng góp mỗi năm 50 tỉ đồng cho ngân sách tỉnh và trên dưới 1 tỉ đồng an sinh xã hội”.

Tổng giám đốc PV Oil Nguyễn Xuân Sơn hy vọng PV Oil Thái Bình với số vốn điều lệ đang có, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại ngày càng có doanh thu cao và giữ vững là 1 trong 5 doanh nghiệp có đóng góp vào ngân sách lớn nhất tỉnh Thái Bình.

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan trao hỗ trợ cho đại diện Công đoàn PV Oil

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên cảm ơn PVN và những đơn vị trực thuộc đã đầu tư nhiều công trình dầu khí trên địa bàn tỉnh. Với những thành công đó, Thái Bình từ một tỉnh nông nghiệp đã dần vươn lên thành tỉnh có tỷ trọng công nghiệp cao, hiện nay chiếm 35% GDP. Nết xét chỉ số PCI thì Thái Bình đang đứng thứ 21 năm 2013.

“Chúng tôi mong rằng, PVN sẽ ưu đãi đầu tư vào Thái Bình nhiều hơn. Vừa rồi, Thủ tướng cho phép Thái Bình thí điểm khai thác khí than tại Tiền Hải. Chúng tôi hết sức tập trung vào việc này và hy vọng PVN tham gia cùng chúng tôi vào lĩnh vực trên cũng như tháo gỡ khó khăn, kêu gọi đầu tư” – đồng chí Phạm Văn Xuyên nhấn mạnh.

Tại lễ kỷ niệm, UBND tỉnh Thái Bình và PVN đã trao bằng khen cho PV Oil Thái Bình; Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao 70 triệu đồng cho 35 trường hợp của PV Oil có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân và một số hỗ trợ khác… PV Oil Thái Bình tặng kỷ niệm chương cho 20 cán bộ là lãnh đạo qua các thời kỳ.

Đ.Chính

DMCA.com Protection Status