Tội phạm dục tình dục trẻ em - trò chơi "bệnh hoạn"

11:04 | 31/01/2019

756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tội phạm dục tình dục trẻ em hiện nay mang tính toàn cầu, thủ phạm có thể ở nước này nhưng nạn nhân của chúng lại ở nơi khác, nước khác. Chúng thường ẩn dấu trong các tài khoản “ma” nên việc tìm ra chúng để chịu trách nhiệm trước pháp luật đang là điều khó khăn đối với lực lượng chức năng.

Theo thông tin từ cảnh sát Mỹ, ngày 4/8, cơ quan cảnh sát hình sự nước này đã triệt phá đường dây tội phạm dục tình dục trẻ em có qui mô lớn hoạt động trên toàn thế giới. Tổng cộng có 72 đối tượng bị khởi tố vì có liên quan đến một trang Web có nội dung cổ vũ hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Tuy nhiên, trong số này có 20 đối tượng vẫn chưa được bắt giữ vì các điều tra viên vẫn chưa tìm ra danh tính thật của chúng đằng sau tài khoản “ma”. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy thành viên của trang Web này thường xuyên đăng tải, cập nhật các đoạn phim, ảnh, bài bình luận, trao đổi kinh nghiệm về việc tấn công tình dục trẻ em.

toi pham duc tinh duc tre em tro choi benh hoan

Thông qua Internet thủ phạm có thể thực hiện được hành vi phạm tội của chúng

Thêm nữa, cảnh sát Mỹ đã phối hợp với tổ chức pháp lý châu Âu (Eurojust) và cảnh sát 10 nước thực hiện chiến dịch Delego điều tra đường dây phạm tội dục tình dục trẻ em này từ năm 2009. Đến nay đã bắt giữ 52 nghi can tại 14 quốc gia, bao gồm: Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, Philippine, Thụy Sỹ, Đan Mạch. Trong số này, 13 đối tượng đã nhận tội và 4 đối tượng bị xử phạt tại Mỹ với những mức án lên tới 30 năm tù giam.

Cảnh sát Hà Lan cũng điều tra vụ một đối tượng 48 tuổi thuyết phục, hướng dẫn 300 bé gái dưới 10 tuổi thực hiện hành vi “người lớn” qua webcam máy tính. Trong 8 năm, đối tượng này đã tiếp cận với khoảng 300 bé gái qua mạng Internet và hướng dẫn các bé gái làm theo lời mình. Ngày nay, Internet trở thành công cụ cho những kẻ đồi bại muốn thực hiện hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Cảnh sát cũng phát hiện đối tượng Cujik, gần biên giới với Đức đã sử dụng nhiều tài khoản email để liên lạc với các cô gái trẻ. Hơn 260.000 đoạn video và 144.000 bức ảnh các cô gái trong tư thế “nhạy cảm” lưu trữ trong máy tính của nghi phạm này bị thu giữ. Các nhà chức trách cũng đã xác định được khoảng 65 cô gái tuổi từ 10 đến 17 đến từ nhiều địa phương ở Hà Lan bị dính vào trò đồi bại của kẻ này, số còn lại chủ yếu là bé gái dưới 10 tuổi./.

Hòa Thu