Những nhà tù “độc” nhất thế giới

07:00 | 26/10/2014

2,052 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nơi giam giữ phạm nhân nhưng lại như khách sạn 5 sao, có nơi chỉ giam được 2 tù nhân hay nhà tù phải mất tiền thuê phòng giam…

1. Nhà tù an toàn nhất

nhung nha tu doc nhat the gioi

Được xây dựng vào năm 1994 tại thành phố Florence, bang Colorado, Mĩ, nhà tù ADX Supermax còn được biết đến với những cái tên ADX Florence, Florence ADMAX, Supermax, hay “Thành lũy bằng đá”. Nơi đây được mệnh danh là nhà tù an toàn nhất thế giới và chỉ dành riêng cho tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Phạm nhân ở đây bị kiểm soát vô cùng chặt chẽ: không được tiếp xúc với nhau, bị giam trong phòng 22 tiếng 1 ngày.

2. Nhà tù nhỏ nhất thế giới

nhung nha tu doc nhat the gioi

Nằm trên đảo Sark thuộc quần đảo Guernsey, Anh, nhà tù Sark được xây dựng vào năm 1856. Nó có sức chứa… 2 tù nhân và trong hoàn cảnh cấp bách nơi đây còn được sử dụng như một nhà trọ để nghỉ qua đêm.

3. Nhà tù giá trị nhất thế giới

nhung nha tu doc nhat the gioi

San Quentin State là nhà tù lâu đời nhất ở bang California, Mỹ (được xây dựng vào tháng 7/1852). Đây đồng thời cũng là kho chứa khí gas duy nhất của California. Những năm gần đây, kho chứa khí gas này thường được dùng vào việc hỏa táng người chết.

4. Nhà tù 5 sao

nhung nha tu doc nhat the gioi

Nhà tù được mệnh danh là "thiên đường dành cho tội phạm" này nằm tại thành phố cổ Leoben ở Áo. Thiết kế bên ngoài của nhà tù rất hiện đại, bên trong cũng được trang trí hết sức sang trọng. Các phòng giam được phân bố thành 2 bên, một bên là trại giam các nghi can trước khi bị đưa ra xét xử và một bên là nơi giam giữ các tội phạm đã bị kết án.

5. Nhà tù đông đúc nhất

nhung nha tu doc nhat the gioi

Nước Nga vốn được biết đến với những nhà tù đông đúc nhưng có lẽ nổi danh nhất là nhà tù Kresty ở thành phố St. Petersburg. Mặc dù chính phủ cho phép mỗi nhà tù chỉ được chứa 3.000 tù nhân nhưng con số này ở nhà tù Kresty luôn ít nhất là 10.000.

6. Nhà tù khó trốn thoát

nhung nha tu doc nhat the gioi

Mặc dù không còn được sử dụng làm nhà tù từ năm 1963, nhưng cho đến nay nhà tù nằm trên đảo Alcatraz thuộc vịnh San Fransisco vẫn luôn được biết đến với danh tiếng “nhà tù không thể thoát”. Rất nhiều phạm nhân khi thấy nhà tù được bao bọc xung quanh toàn là nước nên nảy sinh ý định vượt ngục nhưng chưa có ai thoát được.

7. Nhà tù mất tiền thuê phòng giam

nhung nha tu doc nhat the gioi

Phạm nhân bị giam giữ tại nhà tù San Pedro ở Bolivia phải bỏ tiền túi để thuê phòng giam. Trong nhà tù, tất cả các phạm nhân đều có việc làm. Phần lớn họ đều có gia đình và con cái cùng… ở tù. Khách du lịch được phép tham quan nhà tù và hướng dẫn viên cũng chính là một phạm nhân. Thậm chí họ có thể ở qua đêm ngay trong tù mà chỉ cần bỏ ra 1 khoản tiền nhỏ.

Lê Trang (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc