Cái chết thảm của một Hoa hậu (Phần 2)

11:00 | 25/03/2015

1,681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai ngày sau khi tìm thấy thi thể của Anita Cobby, chính quyền New South Wales quyết định treo giải thưởng 50.000USD cho những ai cung cấp thông tin về những kẻ giết chết cô gái. Mặc dù, có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến, nhưng không mang lại kết quả.

>>Cái chết thảm của một hoa hậu (Phần 1)

Cảnh sát vào cuộc

Cảnh sát địa phương đã thành lập một đội đặc nhiệm gồm nhiều nhân viên điều tra giỏi, giàu kinh nghiệm nhằm tìm kiếm hung thủ. Cuộc lục soát khắp nông trại Boiler Paddock đã được tiến hành nhưng không kết quả. Các nhân viên điều tra cũng không tìm thấy vũ khí giết người, không có động lực và cũng chẳng có lý do gì để Anita có mặt ở trang trại này vào lúc bị giết.

Cái chết thảm của một Hoa hậu xinh đẹp (Phần 2)

Cựu hoa hậu từ thiện Tây Úc

Công việc điều tra tưởng chừng đi vào bế tắc, nhưng vào ngày thứ 3, 11-2, cảnh sát nhận được cuộc gọi của 1 người đàn ông. Ông ta nói có tin tức về kẻ giết người, nhưng không dám trình báo vì sợ bị trả thù. Theo lời khai của ông này thì John Travers và 2 kẻ tội phạm khác, Mick Murdoch và Les Murphy, lấy cắp một chiếc xe ôtô vài ngày trước khi xảy ra vụ giết người và sơn chiếc xe này thành màu xám.

Ông này còn cho biết, Travers nổi tiếng về cách hành xử thô bạo với phụ nữ. Cùng lúc đó, một người dân đã cung cấp một số địa chỉ mà John Travers hay lui tới. Theo thông tin được cung cấp, cảnh sát đã đột kích vào một ngôi nhà gần Wentworthville, họ tìm thấy John Travers và Mick Murdoch đang ngủ trên giường. Chúng thừa nhận đã ăn cắp chiếc xe, nhưng phủ nhận việc giết hại Anita Cobby.

Cùng thời gian đó, cảnh sát cũng bắt giữ Les Murphy trong căn nhà ở Doonside, cách Wentworthville không xa. Murphy thú nhận đã tham gia vụ trộm chiếc xe, nhưng phủ nhận không dính líu đến cái chết của Anita Cobby.

Les Murphy và Mick Murdoch bị kết tội trộm xe và được tại ngoại. Tuy nhiên, cảnh sát đã bí mật theo dõi chúng với hy vọng tìm ra nơi cất giấu chiếc xe mất cắp. Trong khi đó, John Travers bị giam giữ vì bị tình nghi gây ra nhiều vụ xâm hại tình dục trong khu vực, trong đó có vụ hiếp dâm một cô gái trẻ ở Toongabbie, 8 tháng trước, đó là một người họ hàng cô Miss X.

Chân dung tội phạm

Cảnh sát hình dung ra nhóm 5 tên đại ác này là những kẻ hèn nhát chuyên rình rập phụ nữ và cướp tài sản của những người không có khả năng chống cự đi trên đường. Chúng ở tù như cơm bữa vì phạm các tội ăn cắp vặt, sử dụng ma túy, ăn cắp xe ô tô, lẻn vào nhà ăn trộm, cướp có vũ khí, vượt ngục, mua bán đồ ăn trộm, hành hung và hãm hiếp.

Cái chết thảm của một Hoa hậu xinh đẹp (Phần 2)

Tên đầu đảng là John Raymond Travers bị bắt lại khi cố tình vượt ngục

Tên đầu đảng là John Raymond Travers. Mặc dù chỉ mới 18 tuổi, cảnh sát tin rằng John Travers chịu trách nhiệm cho các vụ hãm hiếp ít nhất một chục người đàn ông và phụ nữ. Hắn đã vào tù ra khám kể từ khi 12 tuổi, lần đầu tiên bị bắt vì tội sử dụng cần sa.

Nghiện rượu ở tuổi 14 và làm bất kể những gì hắn muốn, hoàn toàn không có sự kiểm soát của cha mẹ. Là anh cả trong số 7 anh chị em, John Travers lớn lên trong một vùng ngoại ô lao động, Mount Druitt, thuộc miền tây Sydney. Nhưng nơi đây cũng là một trong năm vùng ngoại ô nổi tiếng ăn trộm và sử dụng ma túy.

Cha hắn là tài xế xe buýt đã bỏ gia đình, bà mẹ của hắn, Sharon, đã không thể nuôi dạy con cái nên bỏ con cái lêu lổng. Bà ta ăn uống vô độ và trở nên béo phì, phần lớn thời gian trong bệnh viện, để mặc John chăm nom các em, và khi lâm vào rượu và cần sa hắn đã phải ăn trộm để có tiền.

Một trong những điều ác độc mà John Travers rất thích làm là giết thú vật. Hắn rất thành thạo công việc này vì đã làm việc một thời gian ngắn tại lò mổ thịt ở địa phương. Hắn cũng rất thích làm tình với thú vật. Nhiều người quả quyết đã nhìn thấy John Travers giao hợp với cừu, heo, dê, và bò, và khi sắp đạt đến sự khoái lạc hắn kéo đầu con vật xấu số và cắt cổ họng nó.

Thân thể của John Travers xăm khắp mọi nơi, kể cả dương vật của hắn. Nhưng hình xăm dễ nhận thấy nhất là giọt nước mắt ngay dưới con mắt trái, với hình xăm này hắn nghĩ làm hắn trông giống một tay anh chị dữ dằn. Thế nhưng Travers chỉ hung dữ khi đi chung với nhóm của hắn, những kẻ thường đánh đập, hãm hiếp phụ nữ và những người đồng tính tại trạm xe lửa và các nhà vệ sinh công cộng. Khi một mình, Travers là tên nhát chết.

Nhưng đối với những đàn em khờ dại, hắn là tên đầu đảng gan dạ, chuyên xúi giục tấn công tình dục và hành hung. Hắn thường không bị trừng phạt bởi vì các nạn nhân không dám báo cảnh sát vì sợ bị trả thù.

Cái chết thảm của một Hoa hậu xinh đẹp (Phần 2)

Anita Lorraine Cobby, 26 tuổi, một y tá tại bệnh viện Sydney

Vào giữa năm 1985, Travers và nhóm của hắn đã đánh đập và hãm hiếp một cô gái tại Toongabbie, một nơi cách Mount Druitt vài cây số, và nạn nhân đã cung cấp cho cảnh sát chi tiết người đàn ông có hình xăm giọt nước mắt bên dưới con mắt trái. Khi Travers biết cảnh sát muốn tìm gặp để hỏi chuyện, hắn cùng với ba đồng bọn bỏ trốn tới Tây Úc mãi đến khi vụ này lắng xuống.

Chúng lẩn quẩn ở vùng bờ biển nghỉ mát Mandurah, cách Perth chừng 60 cây số về hướng nam. Và chẳng bao lâu cảnh sát địa phương đã lưu ý nhóm đầu trộm đuôi cướp được cầm đầu bởi tên Travers có các hình xăm trên mặt.

Travers làm quen với một thiếu niên 17 tuổi đồng tính luyến ái ở địa phương và cho đàn em chụp hình hắn đang làm tình với cậu ta. Vào một buổi tối khi hắn ngà ngà say rượu và ma túy, Travers dẫn các đàn em tới nhà người yêu đồng tính này, đánh đập và hãm hiếp thiếu niên này ngay trước mặt các đàn em.

Với các vết thương khắp mình mẩy thiếu niên này đã ráng lết tới trạm cảnh sát để trình báo. Cảnh sát vây bắt được hai tên nhưng Travers và tên đàn em còn lại đã tẩu thoát.

(còn tiếp)

Hòa Thu